1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทอม แฮงค์ส คว้ารางวัลประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพ

ทอม แฮงค์ส คว้ารางวัลประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพ

สถาบันภาพยนตร์แห่งอเมริกา หรือ The American Film Institute มีกำหนดจะมอบรางวัล ไลฟ์ไทม์ แอ็กชีฟเม้นต์ หรือรางวัลประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพให้แก่ ทอม แฮงค์ส พระเอก-ผู้กำกับฯ วัย 45 ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ที่ฮอลลีวู้ด โดยพระเอกรางวัลออสการ์จะเป็นบุคคลลำดับที่ 30 ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศจากสถาบัน

"ทอม แฮงค์ส ถือเป็นตัวอย่างของคนในวงการภาพยนตร์อเมริกันสำหรับคนรุ่นใหม่" นายโฮวาร์ด สตริงเจอร์ ประธานคณะกรรมการของสถาบันกล่าวถึงพระเอกเจ้าบทบาท ที่มีรางวัลใหญ่รับประกันฝีมือมาแล้วมากมาย อาทิ รางวัลออสการ์ดารานำชายยอดเยี่ยม 2 ตัวจากบทบาททนายที่เสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ใน ฟิลาเดลเฟีย เมื่อปี 2536 บทชายปัญญาอ่อนใน ฟอร์เรสต์ กั๊มฟ์ เมื่อปี 2537 หลังจากนั้นเคยได้รับเสนอชื่อชิงออสการ์ดารานำชายมาอีก 3 ครั้งจากผลงานใน อพอลโล 13, เซฟวิ่ง ไพรเวต ไรอัน และ คาสต์ อะเวย์ ทั้งยังได้รับรางวัลเอ็มมี่ เมื่อปี 2541 ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ซีรี่ย์ทางโทรทัศน์เรื่อง ฟรอม ดิ เอิร์ธ ทู เดอะ มูน ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโครงการอวกาศของสหรัฐ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในปี 2003 ยุคที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษหาทางก่อสงครามอิรัก เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองของอังกฤษได้รับอีเมลเป็นเอกสารลับที่เผ...อ่านต่อ»