1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทอม แฮงก์ส พากย์เป็นคาวบอย วูดดี อีกครั้งใน Toy Story 3

ทอม แฮงก์ส พากย์เป็นคาวบอย วูดดี อีกครั้งใน Toy Story 3

นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการแสดงแล้ว "ทอม แฮงก์ส" (Tom Hanks) ยังเคยมีผลงานการพากย์เสียงการ์ตูนมาก่อนด้วย นั่นคือบทบาท วูดดี ตุ๊กตาคาวบอยตัวโปรดของหนูน้อย แอนดี ในแอนิเมชันของ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส และ พิกซาร์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์ เรื่อง "Toy Story" ทั้ง 2 ภาคแรก และ ทอม จะกลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้งใน "Toy Story 3" ที่มีกำหนดฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 18 มิถุนายน 2010

ขวัญใจฮอลลีวูดวัย 52 ปีเล่าถึงตอนที่สตูดิโอมาเชื้อเชิญเขาให้กลับมาพากย์เสียง วูดดี ว่าวิธีการนำเสนอผลงานของพิกซาร์ ดึงดูดความสนใจของเขาได้อยู่หมัด "พวกเขาไม่ได้เอาบทภาพยนตร์ให้เราดู แต่กลับให้เราชมภาพยนตร์ทั้งเรื่องเลย โดยใช้สตอรีบอร์ดที่เลื่อนไปเรื่อยๆ ทีละภาพๆ แล้วคนของพิกซาร์ก็บันทึกเสียงบางส่วนมาแล้ว กับเสียงดนตรีและเสียงประกอบฉากด้วย"

ทอม ได้ชมภาพยนตร์ที่ยังไม่สมบูรณ์ดังกล่าวพร้อมๆ กับ "ทิม อัลเลน" (Tim Allen) และ "จอห์น แรตเซนเบอร์เกอร์" (John Ratzenberger) ที่ได้รับเชิญมาพากย์บทหุ่นนักอวกาศ บัซซ์ ไลต์เยียร์ และเจ้าหมูออมสิน แฮมม์ ตามลำดับ ทอม เล่าว่าพวกเขาเข้าไปในโรงภาพยนตร์ด้วยกัน ได้ชมเรื่องราวต่อจากภาค 2 ที่เหล่าของเล่นถูกทิ้งในสถานรับเลี้ยงเด็ก จากนั้น ทอม และเพื่อนร่วมงานก็พูดกันด้วยความตื่นเต้นว่า "เยี่ยมไปเลย มาทำงานกันเถอะ!"

นอกจากนักพากย์ทั้งสามที่กล่าวมาแล้ว ยังมีหน้าเดิมมาร่วมสร้างวีรกรรมของผองเพื่อนชาวของเล่นกันอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น "โจน คูแซก" (Joan Cusack) ในบทตุ๊กตาคาวเกิร์ล เจสซี ร่วมด้วย "วอลเลซ ชอว์น" (Wallace Shawn) "ดอน ริกเคิลส์" (Don Rickles) "เอสแตล แฮร์ริส" (Estelle Harris) "โจดี เบนสัน" (Jodi Benson) พร้อมนำคณะโดย "ลี อุนคริช" (Lee Unkrich) ผู้กำกับร่วมจาก "Toy Story 2"

ทอม เล่าถึงความคืบหน้าของงานว่า "ผมบันทึกเสียงงานชิ้นใหญ่ๆ เสร็จไป 3 ส่วนแล้ว และอาจจะเหลืออีกสัก 1 ส่วนที่จะต้องทำ น่าจะภายใน 8 เดือนนี้" ทอม กล่าว พร้อมคาดการณ์ตารางงานล่วงหน้าเอาไว้ว่า "หลังจากนั้นผมก็จะต้องเก็บกวาดงานให้เสร็จเรียบร้อย แล้วก็บันทึกเสียงต่ออีก 3 ยกใหญ่ งานสร้างภาพยนตร์ก็โหดแบบนี้ล่ะครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»