1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทอม แฮงค์ส ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการออสการ์

ทอม แฮงค์ส ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการออสการ์

พระเอกสองรางวัล ออสการ์ ทอม แฮงค์ส ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งกรรมการสาขานักแสดง ของสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ เจ้าของรางวัลที่ยิ่งใหญ่ในโลกภาพยนตร์ ออสการ์ โดยเขาได้รับเลือกจากสมาชิกในสาขานักแสดงด้วยกัน ให้ดำรงตำแหน่งนี้สืบแทน เกรกอรี่ เป็ค ที่ขอลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากสุขภาพ ในจำนวน 13 สาขาอาชีพของสถาบันฯ จะมีกรรมการ 3 คนในแต่ละสาขา อยู่ในตำแหน่งวาระละ 3 ปี

สำหรับแฮงค์สที่ได้รับตำแหน่งแทน เกรกอรี่ เป็ค ซึ่งลาออกก่อนหมดวาระในปีหน้า เพราะฉะนั้นปีหน้าจะต้องมีการเลือกใหม่ แฮงค์สวัย 45 ปีเจ้าของสองรางวัล ออสการ์ จากเรื่อง Philadelphia และ Forrest Gump ขณะเดียวกัน เคอร์ติส แฮนสัน ผู้กำกับฝีมือเยี่ยมจากเรื่อง L.A. Confidential ก็ได้รับเลือกจากสมาชิกในสาขาผู้กำกับภาพยนตร์ ให้เข้าเป็นกรรมการใหม่ของสาขานี้ ในโอกาสเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีกรรมการสาขานักแสดงอีกคนที่หมดวาระคือ แคะ เบทส์ เจ้าของรางวัล ออสการ์ จากเรื่อง Misery ซึ่งเธอได้รับเลือกเข้ามาใหม่เป็นวาระที่สองด้วย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน เดอะ คอนเจอริง เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา เอ็ด วอร์เรน (...อ่านต่อ»