1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮิวจ์ แกรนท์ รับบทหนุ่มโสดจอมแสบใน About A Boy

ฮิวจ์ แกรนท์ รับบทหนุ่มโสดจอมแสบใน About A Boy

About a Boy เป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหามาจากหนังสือชื่อเดียวกัน ตีพิมพ์ในปี 1998 เป็นหนังสือเล่มที่สามของนิค ฮอร์นบี หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จาก Fever Pitch และ High Fidelity ซึ่งทั้งสองเล่มได้ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์มาแล้วเช่นกัน หนังสือเล่มนี้ขายได้มากกว่าหนึ่งล้านเล่มในอังกฤษ และฉบับแปลขายได้ในหลายประเทศมากกว่า 20 ประเทศ

ฮิวจ์ แกรนท์ ดาราอังกฤษที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill, Bridget Jones’s Diary ได้รับการทาบทามให้นำแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะเลือกผู้กำกับเสียอีก เขาเป็นแฟนตัวจริงของหนังสือเล่มนี้ และก็เคยคิดซื้อลิขสิทธิ์หนังสือเล่มนี้ให้กับบริษัท ซีเมียน บริษัทอำนวยการสร้างของเขาเหมือนกัน

ตัวละคร วิลล์ ที่ ฮิวจ์ รับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ห่างไกลจากพระเอกหวานโรแมนติคที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักโดยสิ้นเชิง วิลล์เป็นคนไม่เอาไหน กลัวการผูกมัด ไร้ความทะเยอทะยาน และไม่ค่อยคิดพัฒนาตัวเอง เขาใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไร้สาระไปวันๆ เขาสนุกกับชีวิตสบายๆ ไปนั่งตามบาร์กาแฟและร้านอาหาร ดูเกมโชว์ นัดผู้หญิงไม่ยั้ง แต่ชีวิตแบบนี้ดูจะชืดไป เมื่ออายุเขาย่างเข้าสามสิบตอนปลาย แล้วมาเป็นเพื่อนกับเด็กชายอายุ 12 ปี เรื่องนี้สื่อให้เห็นถึงมิตรภาพและการที่ทั้งสองเปลี่ยนแปลงกันและกันให้ดีขึ้นอย่างไร

นอกจากนี้ About A Boy ยังได้ผู้กำกับ 2 พี่น้อง พอล ไวท์ซ และ คริส ไวท์ซ ที่กำกับหนังวัยรุ่นและภาพยนตร์ระดับบล็อคบัสเตอร์เรื่อง American Pie ทั้งสองเคยทำคอเมดี้วัยรุ่นมาแล้ว จึงกระตือรือร้นที่จะทำงานที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ซึ่งความตลกมาจากสติปัญญามากกว่าจะมาจากภาพที่มองเห็น พอลกล่าวว่า "คอเมดี้ของนวนิยายเรื่องนี้ชัดเจนมากกว่าคอเมดี้ทุกวันนี้" ความตลกล้วนมาจากบทสนทนาที่เฉียบคมของ นิค ฮอร์นบี ผู้เขียนหนังสือ

คริสกล่าวว่า "สิ่งที่ยากเพียงอย่างเดียวในการดัดแปลงหนังสือเล่มนี้เป็นบทภาพยนตร์ คือการต้องตัดบทสนทนาบางอย่างออกเพื่อให้เหมาะกับภาพยนตร์ความยาวสองชั่วโมง" การต้องสมดุลระหว่างอารมณ์ขันกับความน่าตื่นเต้นก็เป็นเรื่องท้าทายสำหรับทั้งสองด้วย คริสกล่าวว่า "ในภาพยนตร์คอเมดี้ มีเส้นบางๆ ระหว่างความสนุกที่ได้เห็นข้อบกพร่องของคนเรา กับความน่ารำคาญในพฤติกรรมของมนุษย์เรา เราจึงต้องหาโทนที่เหมาะที่สุด"

ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงดูเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ที่ได้นำมุมมองของอเมริกันชนมาใส่ไว้ในความคิดแบบอังกฤษและดูว่าจะไปด้วยกันได้ยังไง เตรียมพบกับภาพยนตร์น่ารักแห่งปี About a Boy โสดแสบ แบบว่า... ได้ทุกโรงภาพยนตร์ 30 สิงหาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»