1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หม่ำ กลั้นน้ำตา เรียกเสียงฮาฉลองงานมงคลลูกสาว

หม่ำ กลั้นน้ำตา เรียกเสียงฮาฉลองงานมงคลลูกสาว

ดาราตลกชื่อดัง "หม่ำ จ๊กมก" หรือ "หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา" ได้ฤกษ์ส่งลูกสาวคนโต "เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา" เข้าพิธีวิวาห์กับหนุ่มนอกวงการบันเทิง "กอล์ฟ - กรวัฒน์ สุวรัตนานนท์" อย่างชื่นมื่น โดยคู่บ่าวสาวได้ร่วมพิธีหมั้นและรดน้ำสังข์ตามประเพณีไทย ท่ามกลางเพื่อนพ้องและญาติสนิท ในช่วงเช้าของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ และก่อนที่งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสในช่วงเย็นจะเริ่มขึ้น ทั้งคู่พร้อมด้วยคุณพ่อ หม่ำ ก็พากันมาเปิดใจถึงเรื่องราวความรักอันหอมหวาน

คบหากันมากี่ปีแล้ว

เอ็ม "รวมทั้งหมดแล้วก็เป็น 2 ปีค่ะ ก็คบมาก่อนที่กอล์ฟจะขอแต่งงานก็ปีหนึ่ง แล้วก็จากวันที่กอล์ฟขอแต่งงานมาถึงวันนี้ก็ปีหนึ่ง ก็ถึง 2 ปีพอดีค่ะ"

พิธีการช่วงเช้าเป็นอย่างไรบ้าง

เอ็ม "ก็ดูครึกครื้นนะคะ ก็มีแบ่งญาติฝั่งเอ็มมาสักส่วนหนึ่ง มาช่วยสร้างความสนุกสนานให้กับฝั่งเจ้าบ่าวเขา เพราะว่าเขาจะเขินๆ แล้วก็เขาจะไม่ค่อยทราบประเพณีไทยสักเท่าไร เพราะว่าเป็นคนจีนค่ะ"

กอล์ฟ "ตอนนี้พูดไทยไม่ได้นะฮะ"

เอ็ม รู้สึกอย่างไรบ้างที่วันนี้จะได้เข้าประตูวิวาห์แล้ว

เอ็ม "ตื่นเต้น ตื่นเต้นมาก แล้วก็รอวันนี้มาประมาณปีหนึ่งได้แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษก็น่าจะเป็นความรู้สึกที่ใจหาย เพราะว่าก่อนที่จะถึงวันงาน พอการ์ดทำเสร็จปุ๊บเนี่ย คุณแม่เอามาดู เอามาอ่านรายชงรายชื่อว่าจะมีใคร พ่อแม่เจ้าสาวชื่อนี่นะ พ่อแม่เจ้าบ่าวชื่อนี่ แม่ดูแล้วร้องไห้ น้ำตาไหล เขาบอกว่าเคยเห็นแต่การ์ดของคนอื่น วันนี้ได้เห็นการ์ดของลูกตัวเองแล้ว แต่ไปแก้ใหม่นะ เพราะว่าชื่อแม่เขียนผิด เอ็มก็เลยไปดู แม่ก็ชื่อ เอ็นดู วงษ์คำเหลา ก็ถูกแล้วนี่ ไม่ แม่อ่ะไม่ใช่นาง แม่เป็นนางสาว ยังจะเล่นมุกอีก ระหว่างที่พาไปลองชุด แม่ก็ร้องไห้ตลอด น้ำตาซึม"

หม่ำ "กลับไปถึงบ้าน เขาบอกเขาร้องไห้เพื่ออะไร ร้องไห้ทำไม ผมถามเขา เขาก็บอกว่าเขาดีใจ เห็นลูกแต่งงาน เพราะเขาไม่เคยได้แต่งงาน เขาดีใจ เขาดีใจแทนลูกเขา เพราะเขาไม่เคยแต่งงาน เขาไม่เคยใส่ชุดแต่งงาน ลองชุดไป เขาก็ร้องไห้ไป กลับมาถึงบ้าน ลูกมาเล่าให้ฟัง"

เจ้าบ่าวรู้สึกอย่างไรบ้าง

กอล์ฟ "ตื่นเต้นครับ ตื่นเต้น ตื่นเต้นมากครับ"

เห็นเจ้าบ่าวถ่ายรูปตอนเจ้าสาวกราบด้วย

กอล์ฟ "จะได้ให้ตัวเองรีแลกซ์ลง จะได้ไม่ต้องร้องไห้"

เอ็ม "จริงๆ แล้วเตรียมมาตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วมั้งเนี่ย แต่ช็อตนั้นเขารอมานานแล้ว เขาบอกว่าเขารอวันนั้นที่เอ็มจะได้กราบตักเขา เขาจะถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะว่านั่นเป็นรูปเดียว และเป็นครั้งเดียว สุดท้ายได้กราบอก เสียใจเหมือนกันนะไม่ได้กราบตัก"

ด่านประตูเงินประตูทองยากไหม

กอล์ฟ "ยากมากครับ ยากพอสมควรนะครับ ประมาณ 9 ด่าน"

แว่วมาว่า เอ็ม น้ำตาไหลตอนที่คุณพ่อรดน้ำสังข์

เอ็ม "ใช่ เพราะเอ็มมองที่ตาพ่อแล้วเอ็มรู้ได้"

หม่ำ "ไม่กล้าพูดมาก รู้ตัวเองถ้ามองตาแล้วผมจะไปก่อน ผมเลยไม่มอง ตัดใจไม่มอง อยู่เย็นเป็นสุขนะลูก แค่นั้นแหละ ก็ไม่มอง คนหนึ่งเป็นน้ำ คนหนึ่งเป็นไฟ แค่นี้แหละ ผมก็ไม่กล้ามอง มองแล้วผมจะไป ผมเป็นคนต่อมน้ำตาตื้นอยู่แล้ว"

เอ็ม "คืองานเช้าเนี่ยเอ็มมั่นใจว่าพ่อต้องร้องไห้แน่ๆ แต่พอดีว่าพลาดตรงที่ว่าแพลนเนอร์เผลอทิ้งไมค์ไว้ที่คุณพ่อ เขาก็เลยถือไมค์ แล้วก็พูดตลกกลบเกลื่อนตลอดเวลา ไม่สบตา ไม่ยอมเลย หยดหนึ่งไม่เห็นเลยนะเมื่อเช้า"

แสดงว่า หม่ำ เตรียมตัวมาอย่างดีไม่ให้ร้องไห้

หม่ำ "เปล่าหรอกครับ ผมก็เป็นคนสนุกสนานเฮฮาอยู่แล้ว ผมกลัวมันจะเป็นทางการไป ก็เลยเป็นงานสนุกมากเลย สนุกพอๆ กับชิงร้อยชิงล้านเลย งานเมื่อเช้านี้ ขนาดเช้าๆ ด้วยนะ ผมกลัวผมจะพูดไป เดี๋ยวมันจะน้ำตาไหล ก็เลยกลบเกลื่อนเป็นพูดเรื่องฮาๆ ไป ถามพ่อเขาเอาสินสอดอะไรมาเท่าไร รักกันจริงหรือเปล่า ผมพูดตลกของผมไป ตามประสาสไตล์ผม"

ทำไมต้องกลั้นน้ำตาเอาไว้ด้วย

หม่ำ "ผมกลัวจะพูดอะไรไม่ออก ถ้าผมร้องไห้ผมพูดอะไรไม่ออก ไม่อยากร้องไห้"

คุณพ่อรู้สึกอย่างไรบ้างที่ลูกสาวเป็นฝั่งเป็นฝา

หม่ำ "ก็ดีใจครับ ก็เหมือนพ่อแม่ทุกคนนั่นแหละ บางทีตอนที่ลูกทำเรือนหอเสร็จนะ เขาขนของออกจากบ้านนะ เปิดประตูไป น้ำตาซึมคนเดียว ไม่เห็นลูกอ่ะ ไม่เห็นเครื่องแป้งเครื่องสำอางลูก ไม่เห็นเสื้อผ้าลูก มันเห็นกันมาตั้งแต่เกือบ 29 ปี เปิดประตูมาแล้วต้องเจอกัน เปิดประตูมาเขาก็ต้องจ๊ะเอ๋ ผมจะไปทำงานที่เวิร์กพ้อยท์ เขาก็มาดักผมตอน 10 โมง ผมตกใจทุกวันอ่ะ แต่วันหนึ่งเปิดไปแล้วไม่เจอ มองเห็นผ้าห่มลูก เห็นโต๊ะเครื่องแป้งมันว่างๆ แล้วไปเปิดดูสบู่ ยาสีฟัน มันไม่มี ถือว่าหดหู่ใจบางที แต่ก็มันเป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ ทุกคนเกิดมาก็ต้องมีคู่"

เห็นตอนแรกเคยบอกไว้ว่าอยากให้ลูกสาวอยู่บริเวณรั้วบ้านเดียวกัน

หม่ำ "ใจจริงอยากให้อยู่ด้วยนั่นแหละ แต่ผมว่าคงไม่เป็นส่วนตัว เพราะบ้านผมคนมันเยอะ ลูกหลานก็เยอะ วันนี้ฝั่งเจ้าบ่าวมา เขาก็แต่งตัวกันดี๊ดี ลูกคนจีน แต่งตัวกันสุภาพมาก ฝั่งผมนึกว่ามันนึกว่าเป็นงานผ้าป่ามั้ง"

กอล์ฟ บอกพ่อเจ้าสาวอย่างไร ว่าจะพาลูกสาวเขาไปอยู่ด้วย

กอล์ฟ "ก็มีคุยกันก่อนนะครับ ก่อนที่จะไปรีโนเวตตรงนั้นว่าอยากออกไปอยู่ด้วยกันเองมากกว่า คือไม่อยากอยู่ทั้งฝ่ายกอล์ฟ หรือฝ่ายเอ็มเองเลย คืออยากออกมาอยู่กันเองเลยสองคน จะได้ไม่มีปัจจัยที่ 3 ที่เผื่อว่าไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง อาจจะมีการทะเลาะกัน โดยที่ว่าไม่ได้เกิดจากเราสองคน มันก็เป็นไปได้ ก็บอกว่าจะดูแลให้ดีที่สุดแหละครับ จะดูแลให้ดีที่สุด"

เอ็ม ใจหายไหมที่ต้องย้ายจากบ้านเดิม

เอ็ม "ก็มีใจหายนะคะ เพราะว่าปกติแล้วก็ถึงแม้ว่าจะอยู่บ้านหลังเดียวกันก็ตาม เวลาเราจะสวนทางกันตลอด แต่พอย้ายออกมาจริงๆ เนี่ย บางทีเดินไปก็ไม่เห็นคุณพ่อ บรรยากาศในบ้านก็จะแปลกๆ ก็รู้สึกเหงาๆ"

สินสอดทองหมั้น

หม่ำ "เป็นแก้วแหวนเงินทอง เงินสด แล้วก็โฉนดที่ดินครับ ปกติ แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องพวกนี้หรอกครับ เด็กรักกัน ก็โอเค ก็ประมาณหนึ่งนะครับ ประมาณหนึ่ง ลูกย้ายเรือนไป ผมก็เอาโฉนดของผม ที่ดิน แล้วก็บ้าน 6 ไร่ที่อยู่บางใหญ่ เอาให้เขาไปออกบ้านออกเรือนไป เป็นขวัญถุงไป ที่อยู่บางใหญ่ ตรงใกล้ๆ รถไฟฟ้า"

หม่ำ เล่าเหตุการณ์ตอนที่เจอลูกเขยครั้งแรกให้ฟังหน่อย

หม่ำ "ผมว่าเขาเป็นคนเข้ากับคนง่าย แล้วก็วันแรกที่เขามานะ เดินมาหาผมนะ ผมก็เอาแล้ว เขาซื้อของมาฝาก ตอนแรกนึกว่าเขามาจากทางเหนือ เขาซื้อของมาฝาก แล้วก็ตั้งใจจะมาให้เองเลย แต่ผมบอกเอ็มไปแล้วว่า เอ็ม พ่อยังไม่พร้อมที่จะเจอกอล์ฟนะ แต่พอเขาซื้อของมา เขาก็มานั่งหาผมข้างล่าง เขาเดินลงรถมา เขาเดินหาผม เดินมาเหมือนคนไม่ลืมตา ผมก็บอกว่า มีอะไร (ทำเสียงเข้ม) ผมกับเอ็มไปเที่ยวที่เหนือกันมาครับ เลยซื้อไส้อั่ว ซื้อน้ำพริกหนุ่มมาฝาก ซื้อแคปหมูมาฝาก ดีๆ ไปเที่ยวที่ไหนกันล่ะ เชียงราย เขาตอบ ก็เลยบอกแล้วมีอะไรอีกไหม ไม่มีครับ เขาก็เขินๆ พูดอะไรไม่ออกหรอก ครั้งแรกอ่ะ แต่พอมาเจอกันครั้งสองครั้งสามก็เริ่มคุ้นๆ จริงๆ เขาตลกกว่าผมนะ เป็นคนพูดตลกนะ คุณพ่อเขาก็ตลก คุณพ่อเขาอ่ะ เฮฮาๆ"

เจ้าบ่าวคิดว่าระหว่างพ่อตากับแม่ยาย คนไหนผ่านด่านยากกว่ากัน

กอล์ฟ "สำหรับกอล์ฟ กอล์ฟว่าลูกสาวก็ต้องเป็นพ่อนะครับ วันแรกนี่ป๊ะป๋ามาเข้มเลย เข้มจนใจเราตุบๆๆ อยู่แล้ว ตัวก็ห่ออยู่แล้ว พูดกับเราอยู่ไม่กี่คำ ก็เลยกลับดีกว่า เดี๋ยวรอมาครั้งหน้าใหม่ ขอไปตั้งสติก่อน (หัวเราะ) เอาใหม่ดูครับ"

ตอนที่เจอกันครั้งแรก หม่ำ รู้หรือยังว่า กอล์ฟ เป็นแฟนลูกสาว

หม่ำ "รู้ๆๆ"

เอ็ม "รู้ แต่ไม่เคยพูดว่าเป็นแฟน ใช้คำว่าเพื่อน"

หม่ำ "แต่ก็ไม่อยากถามด้วย ไม่อยากถามเรื่องส่วนตัวของลูกด้วย คือไม่รู้สิ คือไม่อยากถามเรื่องส่วนตัวของลูกอ่ะ ถ้าพร้อมก็ค่อยเดินเข้ามาแล้วกัน คืออย่างนี้ ผมจะเป็นคนอย่างนี้มากกว่า แต่ดีเขายังได้แต่งงาน ผมกับเมียผมนี่หนีกันมาตามประเพณี ก็เลยตอนเช้าไม่รู้ ไม่เคยแต่งงานกันไง คุณพ่อเขาเพิ่งแต่งงานลูกชายคนเล็ก ผมก็เพิ่งแต่งงานลูกสาวคนโต ต่างคนต่างไม่รู้เรื่องอะไรเลย คือเอาตามสบายเลยพ่อ พ่อเจ้าบ่าวเราคุยกันแบบบ้านๆ เลยดีกว่า คุยกันแบบชาวบ้านชาวช่องดีกว่า มากันทำไม มาขอลูกสาว แล้วรักกันจริงหรือเปล่า ก็คุยกันตามเหมือนชาวบ้านชาวช่องคุยกัน ฮาๆ ตอนเช้าๆ"

หม่ำ ประทับใจอะไรในตัวลูกเขยคนนี้

หม่ำ "ผมว่าเขาเป็นคนพูดจริงใจดี เป็นคนพูดที่เวลาพูดแล้วอบอุ่น เขาคงจะดูแลลูกเราได้ งั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ยกให้เขา ผมว่าผมดูมา 2 ปี 3 ปี ผมก็ว่าเขาเป็นคนดีนะ เมียผมเขาก็บอกว่ากอล์ฟก็โอเคนะ มาก็เข้าตามตรอกออกตามประตู ก็รู้สึกดี แล้วแต่ คิดกันเอาเองแล้วกันเนอะ 2 คนน่ะ ยังไงกันก็ว่ากันไป ไปเซอร์ไพรส์กันเองนั่นแหละ"

คุณพ่อว่าอย่างไรบ้างตอนที่ กอล์ฟ มาขอลูกสาวแต่งงาน

หม่ำ "คนเขารักกัน มันไปห้ามกันไม่ได้หรอก ห้ามฟ้าห้ามฝนมันห้ามได้ไง ห้ามคนจะรักกันมันไม่ได้ ก็ว่าไงก็ว่ากันไป ตอนที่มาสู่ขอก็ว่ากันไป ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องสินสอดเท่าไรหรอก ก็ขอให้รักกันจริงแค่นั้นแหละ เขาก็พาครอบพาครัวเขามาขอ ก็เอาที่ที่สีลมมา 17 ไร่ แต่โดนเวนคืนไปแล้วครับ (ล้อเล่น)"

มีอะไรจะบอกกับคู่บ่าวสาวบ้าง

หม่ำ "ผมดีใจมากกว่าอย่างอื่น ที่สุดของผม ผมว่ากอล์ฟคงพาลูกผมไปได้ ด้วยจากเขาเป็นผู้ใหญ่พอ ทั้งๆ ที่เขาอายุน้อยมาก อายุยังน้อยมากเลย ห่างผมเกือบ 3 รอบ ก็ถือว่าเป็นคนที่มีความคิดมากๆ"

คุณพ่อตาอยากมีหลานไหม

หม่ำ "ใจก็อยากได้พรุ่งนี้เลยแหละ แต่เขาก็ยังไม่พร้อม ไม่เป็นไรลูก"

เอ็ม "ใจเอ็มกับกอล์ฟก็อยากจะอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยา แล้วก็ไปเที่ยว ไปไหนมาไหนด้วยกันก่อนสักปีหนึ่ง แล้วก็รอให้พร้อมด้วยกันทั้งคู่ แล้วค่อยเปิดอู่"

คาดว่าจะมีทายาทกี่คน

กอล์ฟ "ไม่ 2 ก็ 4 ครับ"

จะไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันที่ไหน

เอ็ม "อยากไปโซนยุโรปอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าก็ยังไม่ได้สรุปกันว่าจะไปไหนดี ก็ยังอยู่ในช่วงขั้นตอนกำลังคิดอยู่ วางแผนกันอยู่ว่าที่ไหนดี เพราะว่ายังมีเถียงกันอยู่ระหว่างฝรั่งเศส สวิตฯ อิตาลี คือจริงๆ แล้วพ่ออยากให้ไปอิตาลีมาก มาก เพราะพ่อบอกว่าถ้าไปเนี่ย มาบอกให้พ่อฟังหน่อยว่าการล่องเรือแล้วมีคนมาร้องเพลงเนี่ย มันโรแมนติกขนาดไหนเชียว เขาอยากรู้ เขาไม่ไป เขาให้เอ็มไปดู แต่มันก็จะไม่เหมือนกัน พ่อก็ต้องไปด้วย"

หม่ำ "เคยไปเจอที่มาเก๊า มาเก๊าที่เขาพายเรือแล้วเขาร้อง ท่าทางของจริงมันจะสนุกนะ เลยอยากไป อยากไปดูของจริง"

เจ้าสาวประทับใจอะไรในตัวเจ้าบ่าว

เอ็ม "น่าจะเป็นความคิดของกอล์ฟ แล้วก็ความอารมณ์ดี แล้วก็สนุกสนานของกอล์ฟ คือกอล์ฟเป็นคนอารมณ์ดี แล้วเอ็มเคยตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ว่าถ้าเอ็มจะมีแฟน หรือว่าจะมีคู่ชีวิต เอ็มอยากให้คนนั้นมีลักษณะนิสัยที่คล้ายคลึงกับคุณพ่อให้ได้มากที่สุด แล้วเขาก็ฟิตในส่วนที่เอ็มคิดไว้ เขาเป็นคนอารมณ์ดี เป็นคนอบอุ่น ดูแลได้ แล้วในวันที่เอ็มลำบาก เขาเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดีค่ะ"

แล้วเจ้าบ่าวชอบอะไรในตัวเจ้าสาว

กอล์ฟ "เอ็มเป็นคนจริงใจครับ ตั้งแต่วันแรกที่เจอ รู้สึกได้ว่าเขาจริงใจมาก เขาเปิดเผย ขนาดเขาอยู่ในที่แจ้ง กอล์ฟไม่ได้อยู่ในที่แจ้ง เขาก็ยังเปิดเผย ยังไม่ปกปิด ไม่ให้เรารู้สึกว่าเราต้องมาอึดอัดเวลาคบกับเขา ไม่ต้องมารู้สึกแบบนี่ตกลงดีใจไหมเนี่ย มีเราเป็นแฟนเนี่ย เขาเป็นคนที่จริงใจ แล้วก็ทุกๆ ครั้งที่อยู่ด้วย กอล์ฟรู้สึกได้ถึงความรักที่เขามีให้กอล์ฟ"

หม่ำ มีอะไรจะพูดกับลูกเขยไหม

หม่ำ "ผมพูดมาตลอดอยู่แล้วว่าผมชอบเขามากนะ รักเขาเหมือนกันเหมือนลูกเลย ผมเป็นคนชอบทำกับข้าว แล้วนี่เขาชอบกิน ชอบกินมากเลย ชอบทานข้าวมาก เวลากินมันเหมือนฟ้าผ่าเลย กินเยอะมาก เป็นคนที่กินกับข้าวน่าอร่อยมาก กินเก่ง กินเก่งมาก เวลาไปที่บ้านผมทำต้มเส้นก๋วยจั๊บญวน เขาก็จะกินอร่อย กับข้าวที่ผมทำ เขาก็จะนั่งกิน เขาไม่เคยกินเผ็ด เขาก็กินเผ็ดนะเดี๋ยวนี้ บ้านผมกินเผ็ด ปลาร้าสับนี่ไม่เคยกิน เขาก็ต้องกิน ไม่กินก็ไม่ยกให้ แค่นั้นแหละ"

คำมั่นสัญญา

กอล์ฟ "ก็จะดูแลให้ดีที่สุดครับ ดูแลให้เหมือนที่เขาได้รับการดูแลจากพ่อเขา"

เอ็ม "ก็เหมือนกันค่ะ ที่ผ่านมาที่ทั้งดีแล้วก็ไม่ดี เอ็มก็ขอบคุณกอล์ฟที่อยู่ข้างเอ็มมาตลอด (เสียงสั่น) แล้วก็ด้วยความที่เอ็มเป็นลูกพ่อ ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาในชีวิตเอ็ม มักจะอยากได้ผลประโยชน์จากเอ็ม แล้วก็อยากได้เงินทองชื่อเสียงจากเอ็ม แต่เอ็มไม่เคยถูกปฎิบัติแบบนั้นจากกอล์ฟ ก็ขอบคุณความรักที่ดีที่กอล์ฟมีให้เอ็มมาตลอด แล้วกอล์ฟรักเอ็ม แล้วกอล์ฟรักครอบครัวเอ็ม เอ็มจะดูแลกอล์ฟอย่างดี เหมือนที่กอล์ฟดูแลเอ็มตลอดมา แล้วเอ็มจะดูแลกอล์ฟตลอดไป"

ด้านบรรยากาศในช่วงพิธีการเป็นไปอย่างชื่นมื่น แขกที่มาร่วมงานจะได้ของชำร่วยเป็นลิปสติกที่ห่อเอาไว้ด้วยริบบิ้นสีเงิน มีดาราตลกและนักแสดงที่มาแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง อาทิ "โหน่ง ชะชะช่า" หรือ "โหน่ง - ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข" "โก๊ะตี๋ อารามบอย" หรือ "เจริญพร อ่อนละม้าย" "ตั๊ก - บริบูรณ์ จันทร์เรือง" "โน้ต เชิญยิ้ม" หรือ "บำเรอ ผ่องอินทรกุล" "บอล เชิญยิ้ม" หรือ "ชัชชัย จำเนียรกุล" "ค่อม ชวนชื่น" "แจ๊ส ชวนชื่น" หรือ "ผดุง ทรงแสง" "ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม" "นิวเคลียร์ - หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์" "เพชรจ้า - วิเชียร กุศลมโนมัย" "กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ" โดยมีเพื่อนเจ้าสาว อาทิ "พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช" "อุ้ม - ลักขณา วัธนวงส์ศิริ" "กวาง - ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม" "ปาย - สิตางศุ์ ปุณภพ" ส่วนคนที่ได้รับช่อดอกไม้ไป ได้แก่ หนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวอย่าง "ได๋ - ไดอาน่า จงจินตนาการ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของมิจฉาชีพตัวแม่ที่ใช้เสน่ห์หลอกลวงคนในสังคมชั้นสูง ซึ่งจะมาถ่ายทอดวิชา 18 มงกุฎให้กับมือ...อ่านต่อ»