1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลูดี หลิน ปกป้องโลกกับผองเพื่อนใน Power Rangers

ลูดี หลิน ปกป้องโลกกับผองเพื่อนใน Power Rangers

นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งจีน-แคนาดา "ลูดี หลิน" (Ludi Lin) ผู้รับบทเป็น แซ็ก เทย์เลอร์ หรือ แบล็ก เรนเจอร์ หนึ่งในนักแสดงจากขบวนการ 5 สี เรื่อง "Power Rangers" ฉบับใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ค้นพบว่าเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่นั้น กำลังจะถูกคุกคามจากต่างดาว พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือโลกใบนี้ให้ได้ โดย ลูดี ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมพูดคุยถึงภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเป็นกันเอง เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 ณ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

นักแสดงหนุ่มเผยถึงการที่ได้มามีส่วนร่วมในภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ว่า "ตอนนั้นผมถ่ายทำเรื่อง Marco Polo อยู่ครับ ที่สิงคโปร์ คราวนี้นั่งกันอยู่ในร้านกาแฟ อยู่ดีๆ ผู้จัดการก็บอกว่าต้องออดิชันเรื่องนี้นะ ในคืนนั้นเลย ผมก็เลยไปที่สถานีโทรทัศน์ที่สิงคโปร์ก็ออดิชันผ่านโทรศัพท์มือถือเลย แล้วก็ส่งเป็นคลิปวิดีโอไป จากนั้น 2 สัปดาห์ให้หลังก็ได้ยินว่ามีคนชอบคลิปอันนั้น แต่ว่าก็ไม่มีอะไร ผ่านไปสักพักจนกระทั่งผมได้ข่าวว่าผู้กำกับสนใจ ก็เลยได้คุยกับผู้กำกับผ่านสไกป์ แล้วก็ออดิชันผ่านสไกป์ครับ สุดท้ายผมก็ได้งานโดยที่ยังไม่ได้ไปเจอผู้กำกับตัวเป็นๆ เลยครับ ดังนั้นในฐานะนักแสดงก็มีหลายครั้งที่ออดิชันแล้วไม่ผ่าน แต่ถ้าเกิดว่าลงตัวพอดี มันก็จะได้เองครับ"

ลูดี เล่าถึงบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้ว่า "รับบทเป็นแซกครับ เป็น แบล็ก เรนเจอร์ ผมชอบตัวละครตัวนี้มากครับ ผมรู้สึกว่าผมเข้ากับตัวละครแซกมากกว่าตัวเรนเจอร์อีกครับ เพราะเนื้อหาจะเล่าเกี่ยวกับเด็กที่กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เขาดูแตกต่าง เป็นเด็กที่ชอบผจญภัย แล้วในเรื่องแซกจะอยู่คนเดียวเกือบตลอดทั้งเรื่องเลยครับ ดังนั้นเขาก็เลยจะทำอะไรที่มันบ้าคลั่ง ทำอะไรก็ได้ที่น่าตื่นเต้น แต่ว่าภายนอกเขาดูเป็นคนแข็งแกร่ง แต่จริงๆ แล้วข้างในยังมีอีกหลายสิ่งที่เก็บซ่อนเอาไว้ มีอะไรที่ยังต้องจัดการกับตัวเอง แล้วพอได้มาเจอคนที่เหมือนๆ กัน ก็ทำให้ได้รับมิตรภาพ แล้วมันทำให้ได้รับความกล้าหาญ แล้วก็มีพลังที่จะได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นๆ ครับ"

หนุ่มคนนี้ยังเผยว่าใส่ความเป็นตัวเองลงไป เพื่อให้เข้ากันได้กับตัวละครตัวนี้ "จริงๆ แล้วผมคุยกับผู้กำกับเยอะมากในการที่จะสร้างคาแรกเตอร์ของตัวนี้ขึ้นมา ผมก็เลยใส่ความเป็นตัวเองลงไปในตัวละครนี้มากมายเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องการต่อสู้ ก็คุยกันว่าจะต่อสู้ยังไงดี แล้วก็ได้คุยกับนักแสดงหลายๆ คนก็จะพูดกันว่ามันไม่ใช่การแสดง แต่เป็นการที่ทำยังไงก็ได้ให้รู้สึกว่าตัวเราเข้าอะไรกันได้กับตัวละครตัวนั้นบ้าง แล้วสิ่งที่ผมมีเหมือนกับตัวละครตัวนี้ก็คือความบ้าบิ่น ความชอบผจญภัยครับ แล้วผมก็ได้พบสิ่งเหล่านี้เยอะมากเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตอนมาเที่ยวที่ประเทศไทยแล้วก็รอบๆ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็คือผมได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ครับ แน่นอนว่าผมก็มีเรื่องที่ต้องจัดการกับตัวเองเหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่ผมคิดว่าจะเป็นปัญหากับตัวเองคนเดียว พอมาเจอคนอื่นๆ แล้วก็จะเห็นว่าเขาก็มีปัญหาคล้ายกันกับเรา ผมก็เลยรู้สึกว่านี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีความเกี่ยวเนื่องกับตัวละครได้ครับ"

ลูดี เปรยถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "สิ่งแรกที่ต่างจากการทำงานในเรื่องอื่นๆ ก็คือเวลาที่ผมใช้ไปกับบทบาทนี้ครับ แล้วผมก็ได้ทำงานร่วมกับคนที่มีประสบการณ์มากมายในฮอลลีวูดเป็น 20-30 ปีเลยครับ ทีมงานบางคนเพิ่งทำภาพยนตร์เรื่อง The Revenant มา หลายๆ คนก็เคยทำงานในเรื่องที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ ผมจำได้เลยว่าตอนที่ขับรถเข้าไป ผมเหมือนเป็นเด็กที่มีความสุขมากที่สุดในกองถ่ายเลยครับ แล้วผมก็เพิ่งเข้าใจคำว่ามนต์สะกดของภาพยนตร์ว่าคืออะไร ผมว่ามันอาจจะเป็นความรู้สึกที่ทุกคนรู้สึกร่วมกันอย่างถ่องแท้ว่าเชื่อในภาพยนตร์เรื่องนี้ เชื่อในวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ เพราะว่ามันไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องที่ถ่ายทำได้ง่ายๆ แล้วบางทีผู้กำกับอินกับการแสดงมากกว่าตัวผมอีกครับ แล้วเรื่องนี้ถ่ายทำกันยาวนานมาก 18-20 ชั่วโมงเลย ถ้าทุกคนทุ่มเทกันขนาดนี้มันเป็นไปได้ยากมากเลยครับที่ภาพยนตร์จะออกมาไม่ดี ผมจำได้เลยว่าฉากสุดท้ายที่ถ่ายทำ เป็นฉากที่ผมอยู่บนหุ่นยนต์ คือผมสามารถเห็นทีมงานได้ทั้งหมดรวมถึงผู้กำกับด้วย ตอนที่สั่งคัตก็รู้เลยว่าเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว มันก็ทำให้ผมคิดว่าจะไม่ได้เห็นคนเหล่านี้แล้ว ตอนนั้นผมก็เลยรู้ว่ามันสำคัญขนาดไหน"

หนุ่มมากความสามารถแง้มว่า Power Rangers ฉบับใหม่มีความต่างไปจากแบบก่อนๆ แต่ก็ยังคงแก่นของฉบับดั้งเดิมอยู่ "อย่างแรกเลยเรื่องนี้เป็นเวอร์ชันใหม่ก็เลยจะทันสมัยมากขึ้นครับ แล้วก็พยายามทำให้มันมีความต่างออกไปจาก Power Rangers เรื่องเก่าๆ อย่างเวอร์ชันเก่าจะเห็นได้เลยว่าพอเปิดเรื่องมาทุกคนก็เป็นฮีโร่แล้ว แต่ว่าเรื่องนี้จะเล่าถึงการเดินทางว่าทุกคนกลายมาเป็นฮีโร่ได้ยังไง ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ภาพยนตร์สนุกมากครับ แต่ว่ายังไงก็ยังคงเก็บเอกลักษณ์เก่าของเรื่องนี้ไว้อยู่ ก็คือว่า Power Rangers เนี่ยจะมีความต่างจากยอดมนุษย์เรื่องอื่นๆ คือตัวเรนเจอร์ทุกตัวจะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมเท่านั้น ถึงจะสามารถเอาชนะศัตรูได้"

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญของขบวนการ 5 สี ก็คือการทำงานร่วมกัน เจ้าตัวเอ่ยถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับผมทีมเวิร์กเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลยครับ นอกจากจะการทำงานร่วมกันเป็นทีมแล้ว ยังหมายถึงเพื่อน ครอบครัวด้วย ที่ต้องอยู่กันเป็นกลุ่ม เพราะว่าด้วยความที่เราเป็นมนุษย์ก็ไม่ควรที่จะอยู่คนเดียว อย่างเด็กเล็กๆ ถ้าทิ้งไว้ก็คงตาย ฉะนั้นมันเป็นสิ่งสำคัญมากเลยครับที่จะมีคนอื่นมาคอยแบ่งปันความรู้สึกร่วมกัน ส่วนตัวผมถ้าไม่มีทีมงาน เพื่อนๆ ผู้จัดการ ทุกคนที่อยู่รอบๆ ตัว ผู้กำกับ ก็จะไม่สามารถแสดงภาพยนตร์หรือว่าทำอะไรได้เลยครับ" นักแสดงดาวรุ่งเล่าสิ่งที่แฟนๆ มาบอกกับเขาถึงตัวละคร พาวเวอร์ เรนเจอร์ ว่า "ผมจำได้ว่ามีแฟนคลับคนหนึ่งมาบอกกับผมว่า เขารัก พาวเวอร์ เรนเจอร์ มากเลย เพราะ พาวเวอร์ เรนเจอร์ ได้ช่วยโลกร่วมกับเพื่อนๆ คือได้ช่วยโลกเฉยๆ ก็ดีอยู่แล้ว แต่ได้ช่วยโลกร่วมกับเพื่อนมันยิ่งดีขึ้นไปอีก"

การที่ได้มารับบทเป็นตัวละครที่มีคนชื่นชอบมากมายแบบนี้ นักแสดงมากฝีมือถึงกับออกปากว่าถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ "ผมรู้สึกดีมากครับที่ได้รับโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิต ที่ได้มารับบทเป็นตัวละครที่ยอดเยี่ยมที่สุดแบบนี้ ผมคิดหนักมากเลยครับที่ต้องมารับบท แบล็ก เรนเจอร์ แล้วการที่ได้มารับบทนี้ก็สอนผมหลายๆ อย่างเลยเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมครับ" ทั้งยังเผยความรู้สึกที่ได้ใส่ชุด แบล็ก เรนเจอร์ ด้วยว่า "ส่วนชุดตัวละครนี้พอผมได้ใส่แล้วมันเยี่ยมมากเลยครับ พอใส่ชุดแล้วก็สามารถต่อยของอย่างอื่นไปทั่วเลยครับ พอได้ใส่หน้ากาก ผมก็ต้องคิดว่าคาแรกเตอร์ของตัวละครหลังหน้ากากนี้เป็นใคร ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับความต้องการของคนๆ นั้นมากกว่าว่าคืออะไร เพราะถ้าเกิดว่าใส่หน้ากากไปแล้วก็ไม่รู้แล้วว่าคนนั้นเป็นใคร หากคนนั้นเป็นคนดีอยากทำความดีก็จะกลายเป็นฮีโร่"

นอกจากนี้หนุ่มมากเสน่ห์บอกถึงสิ่งที่ทำให้ตัวละคร พาวเวอร์ เรนเจอร์ ไม่เหมือนยอดมนุษย์คนอื่นๆ คือการได้ช่วยโลกร่วมกับเพื่อนๆ "คือทุกวันนี้มีฮีโร่มากมาย ไม่ใช่เฉพาะภาพยนตร์นะครับ บนโลกจริงๆ ก็ด้วย เพราะปัญหามันมีเยอะ แต่ว่าสิ่งที่ พาวเวอร์ เรนเจอร์ ต่างออกไปจากฮีโร่อื่นๆ ก็คือพวกเขาทำงานเป็นทีม ผมจำได้ว่ามีแฟนคลับคนหนึ่งมาบอกกับผมว่า เขารัก พาวเวอร์ เรนเจอร์ มากเลย เพราะ พาวเวอร์ เรนเจอร์ ได้ช่วยโลกร่วมกับเพื่อนๆ คือได้ช่วยโลกเฉยๆ ก็ดีอยู่แล้ว แต่ได้ช่วยโลกร่วมกับเพื่อนมันยิ่งดีขึ้นไปอีก" ลูดี กล่าวทิ้งท้ายกับการที่เขาค่อยๆ เติบโตในฐานะนักแสดงว่า "ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นธรรมชาติมากกว่านะครับที่อาชีพนักแสดงจะค่อยๆ เติบโตขึ้นแบบนี้ เพราะถ้าเกิดผมไม่เคยมีประสบการณ์อะไรมาก่อนแล้วจู่ๆ ได้มาเล่นเรื่องนี้ผมก็คงสติหลุดไปแล้ว แล้วผมก็ได้รับประสบการณ์ดีๆ มากมาย ไม่รู้เหมือนกันว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมก็อยากจะเป็นนักแสดงที่เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวต่อไปครับ"

ติดตามภารกิจของ Power Rangers ได้พร้อมกัน วันที่ 23 มีนาคม 2560 เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่โดยเงื้อมือของธานอส (จอช โบรลิน) ที่ล้างบางครึ่งจักรวาลและทำให้ทีมอเวนเจอร์สแตกกระสานซ่านเซ็น ท...อ่านต่อ»