1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สตีฟ มาร์ติน รับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการงานออสการ์อีกครั้ง

สตีฟ มาร์ติน รับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการงานออสการ์อีกครั้ง

นักแสดงตลก สตีฟ มาร์ติน จะกลับมาเป็นผู้ดำเนินรายการในงานมอบรางวัล อคาเดมี อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 75 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ โกดัก เธียเตอร์ ในฮอลลีวู้ด

วันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2003 คือ วันดีสำหรับการมอบรางวัลออสการ์ ซึ่งนับได้ว่าเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในวงการภาพยนตร์ โดยครั้งนี้จะเป็นการปรากฏตัวครั้งที่ 10 ของ สตีฟ มาร์ติน ในงานออสการ์ และเป็นครั้งที่ 2 ในฐานะผู้ดำเนินรายการ (ครั้งแรกในปี ค.ศ. 2001)

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นผู้ดำเนินรายการในงานมอบรางวัลออสการ์อีกครั้ง เพราะความกลัวและอาการคลื่นเหียนมักจะทำให้ผมมีน้ำหนักลดลง” นักแสดงวัย 57 ปี กล่าวติดตลก

ผู้ดำเนินรายการปีที่แล้ว คือ นักแสดงตลกหญิง วูปี้ โกลด์เบิร์ก ด้วยลีลาการเปิดตัวแบบลืมไม่ลง กับหมวกทรงสูงและการเครื่องแต่งกายแบบ Moulin Rouge พร้อมกับตะโกนว่า “Come and get me, boys”

กิล เคทส์ ผู้รับหน้าที่โปรดิวเซอร์งานมอบรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่ 11 กล่าวว่า พิธีการมอบรางวัลในครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 75 โดยจะเป็นงานใหญ่จัดทั่วทั้งฮอลลีวู้ด

“ครั้งที่ 75 เป็นครั้งที่มีความหมายมาก และคงจะยอดเยี่ยมหากได้ร่วมงานกับผู้ดำเนินรายการที่เคยผ่านหน้าที่นี้มาแล้ว โดยจะต้องเป็นคนที่ฉลาดและมีไหวพริบ”

เคทส์ กล่าวอีกว่า โดยมารยาทเขาได้เชิญ บิลลี่ คริสตัล ผู้ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการงานออสการ์มาแล้ว 7 ครั้ง ให้มารับหน้าที่ผู้ดำเนินรายการงานออสการ์ครั้งที่ 75 เป็นคนแรก แต่เขาติดถ่ายทำภาพยนตร์ จึงไม่สามารถร่วมงานนี้ได้

“บิลลี่ เป็นผู้ดำเนินรายการคนแรกที่ผมทำงานด้วย ผมจึงคิดว่าเป็นมารยาทที่จะต้องถาม บิลลี่ ก่อน แต่ผมยินดีมากที่ได้ สตีฟ มาเป็นผู้ดำเนินรายการ ถ้าไม่ใช่เพราะความจำเป็นที่จะต้องถาม บิลลี่ ก่อนแล้ว ผมจะถาม สตีฟ ก่อน เพราะเขาเป็นตัวเลือกแรกของผม”

ผลงานการแสดงของ สตีฟ มาร์ติน ที่เพิ่งปิดกล้องไปเมื่อไม่นานนี้ คือ ภาพยนตร์ตลกของดิสนีย์เรื่อง Bringing Down the House แสดงร่วมกับ ควีน ลาติฟาห์ และ ยูจีน เลวี ส่วนผลงานเรื่องใหม่Shopgirl จะเริ่มถ่ายทำในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งดัดแปลงบทโดย สตีฟ มาร์ติน จากนวนิยายขายดีของเขาเอง โดยจะแสดงร่วมกับ แคลร์ เดนส์ และ จิมมี ฟอลลอน

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เบิร์ด ฟิตเชอร์ (แคทรีน เพรสคอตต์) ที่ได้พบกับกล้องโพลารอยด์ตัวหนึ่งในร้านขายของเก่า แต่แล้วเธอกลับพบว่าผู...อ่านต่อ»