1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หนังไทยรายได้เกิน 10 ล้าน ต้องแบ่ง 10% ให้สมาพันธ์ฯ

หนังไทยรายได้เกิน 10 ล้าน ต้องแบ่ง 10% ให้สมาพันธ์ฯ

นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ นายกสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า ปัจจุบันสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติมีเงินสำรองไม่มากนัก ขณะที่มีความคิดหวังว่าอยากจะมีสวัสดิการให้แก่คนในวงการภาพยนตร์ ดังนั้นจึงตกลงกันในหมู่ผู้สร้างว่าหากภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนทำรายได้เกิน 10 ล้านบาท ก็จะหักรายได้ 10% ให้สมาพันธ์ ขณะที่ผู้นำเข้าภาพยนตร์ต่างประเทศก็ว่าจะจัดรอบพิเศษยกรายได้ให้สมาพันธ์

"นอกจากจะให้เป็นสวัสดิการแล้ว ส่วนหนึ่งก็ต้องนำมาเป็นค่าใช้จ่ายสมาพันธ์ และเก็บไว้ใช้จ่ายในโครงการต่างๆ ที่สมาพันธ์จะจัดขึ้นด้วย" นายสมศักดิ์กล่าว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องของส้วมสาธารณะที่ตั้งอยู่ข้างทางเดินในป่าซึ่งเป็นทางลัด ระหว่าง หมู่บ้านกับตลาด แต่เนื่องจากมีความยาวเกือบหนึ่งกิ...อ่านต่อ»