1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออม-โด่ง เข้าพิธีหมั้นแบบจีน เผยฤกษ์แต่งงานปลายปีนี้

ออม-โด่ง เข้าพิธีหมั้นแบบจีน เผยฤกษ์แต่งงานปลายปีนี้

หลังจากหนุ่มหน้าตี๋ "โด่ง - ศิระ รัตนโภคาสถิต" นักร้องล่าฝันจาก ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 3 หรือ เอเอฟ 3 (AF3) เปิดตัวคบหาดูใจกับพิธีกรสาว "ออม - ภัสสร พัชรสรวุฒิ" มานาน 6 ปี ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เข้าพิธีหมั้น เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะมีการหมั้นหมายนั้น โด่ง ได้ใส่ชุดตุ๊กตาหมีเข้าไปขอ ออม แต่งงานกลางรายการทรูอินไซด์นิวส์ ซึ่งฝ่ายสาวรับหน้าที่เป็นพิธีกร ในช่วงค่ำของวันที่ 20 มิถุนายน 2556 ด้วยประโยคเด็ด "แต่งงานกับผมนะครับ" สร้างความซาบซึ้งให้แก่ ออม เป็นอย่างมากถึงขนาดน้ำตาคลอ ก่อนที่จะตอบตกลง และเตรียมสละโสดในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

พิธีหมั้นเริ่มต้นขึ้นด้วยการแห่ขบวนขันหมากและเชิดสิงโตบริเวณด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานีตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนจะเคลื่อนขบวนขันหมากที่เต็มไปด้วยความครื้นเครงไปยังห้องดุสิตธานีฮอลล์ งานนี้ โด่ง ซึ่งอยู่ในชุดจีนตามแบบฉบับเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เจอประตูเงินประตูทองไปหลายด่านกว่าจะเข้าไปถึงตัวคู่หมั้นสาว เรียกได้ว่าซองอั่งเปาแทบไม่พอ เมื่อผ่านด่านประตูเงินประตูทองไปแล้วนั้น โด่ง ก็ได้พบกับ ออม ที่อยู่ในชุดกี่เพ้าสีแดงสวยแล้วฝ่ายชายก็ได้บรรจงเปิดผ้าคลุมหน้า

สำหรับบรรยากาศพิธีหมั้นถูกจัดตามประเพณีจีน โดยมีฤกษ์สวมแหวนหมั้นในเวลา 9.09 น. โดย โด่ง บรรจงสวมแหวนที่นิ้วนางข้างซ้ายให้แก่ฝ่ายหญิง และ ออม สวมแหวนหมั้นให้แก่ฝ่ายชาย ถัดมาเป็นพิธียกสินสอดทองหมั้นให้แก่ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิง ซึ่งประกอบด้วยเงินสด 4 ล้านบาท ทองคำแท่ง 20 บาท ชุดเครื่องเพชร สร้อย แหวน กำไล และแหวนหมั้นหนัก 1.6 กะรัต ก่อนที่ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันโรยเมล็ดพันธุ์พืชลงบนสินสอด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทรัพย์สินตามความเชื่อ ตามด้วยการอวยพรโดยญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย

หลังจากนั้นเป็นการทานขนมอี๊และไข่ต้มสุก โดย ออม และ โด่ง แอบหวานมีการป้อนกันไปมา เสร็จแล้วก็เป็นการนำสินสอดมารวมกันห่อไว้ในผ้าสินสอดพร้อมกับวางส้ม 4 ลูกลงบนผ้า แล้วให้คุณแม่ของเจ้าสาวยกผ้าห่อสินสอดนั้นขึ้นใส่บ่า เมื่อเสร็จพิธีการแล้ว ออม และ โด่ง พร้อมด้วยญาติผู้ใหญ่และเพื่อนพ้องของทั้งสองฝ่ายก็ได้ไปถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้บรรดาสื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ทั้งคู่ในเวลาต่อมา

ตื่นเต้นไหมกับงานหมั้น

ออม "ตื่นเต้นมากเลยค่ะ คือตอนแรกเตรียมใจไว้ว่าจะตื่นเต้น แต่พอถึงเวลาจริงๆ มันตื่นเต้นมากกว่าที่คิดไว้อีกตั้งเยอะเลยค่ะ"

โด่ง "ใช่ครับ เมื่อวานก็ต้องบอกว่านอนไม่หลับกันเลยนะครับ โทรหากันนี่ออมนอนหรือยัง เขาก็ยังไม่นอน โด่งก็นอนไม่หลับจริงๆ ครับ พอถึงวันจริงแล้วแบบความรู้สึกแบบมันตื่นเต้นมากนะครับ แล้วรู้สึกแบบดีใจมากๆ"

ออม "ใช่ๆ นัดช่างตี 5 ตี 4 ยังวิ่งไปวิ่งมาอยู่ในห้องอยู่เลย คือแบบอยากจะเช็คว่าแบบอะไรมันเรียบร้อยหรือยัง ก็กังวล แต่ว่าตอนนี้ก็โล่งแล้ว เรียบร้อยแล้ว"

งานเป็นแบบจีน

ออม "ใช่ค่ะ ใช่"

โด่ง "ใช่ครับ ก็แต่งแบบจีน ถือว่าเป็นธรรมเนียมจีนนี่เขาจะมีขั้นตอนอะไรเยอะมากเลย ก่อนที่จะมาทำพิธีเนี่ย เราสองคนก็ต้องไปศึกษา ไปถามผู้ใหญ่ทุกบ้านเลย พูดง่ายๆ ว่าเดินทางไปหาผู้ใหญ่ประมาณสิบกว่าหลังกว่าจะได้มาเป็นพิธีในวันนี้"

คบกันมากี่ปีแล้ว

ออม "ถ้าเกิดสมมติว่าคบกันจริงๆ นะคะก็ขึ้นปีที่ 6 ค่ะ แต่ว่าถ้าเกิดตั้งแต่เป็นเพื่อนกันมา ทำงานด้วยกันมาก็ประมาณ 7 ปีกว่า"

มาถึงวันนี้สถานะเปลี่ยนเป็นรู้สึกอย่างไรบ้าง

ออม "สถานะเปลี่ยน จะต้องเป็นเด็กดีนะจ๊ะ"

โด่ง "เป็นเด็กดีอยู่แล้วครับ"

ออม "เดี๋ยวคงต้องปรับตัวให้ชินอีกหน่อยค่ะ เพราะว่าคือสถานะเปลี่ยน แต่ออมเชื่อว่าอะไรหลายๆ อย่างมันก็คงยังคงเหมือนเดิมค่ะ แล้วก็เราก็คงจะดูแลกันได้เต็มที่มากขึ้น คิดว่าหลังจากนี้ไปมันก็คงยิ่งดีขึ้นมากขึ้นเนอะ"

อายุเท่าไรกันแล้ว

โด่ง "ปีนี้ก็ย่าง 33 แล้วครับ"

ออม "ออม 31 ค่ะ"

ประทับใจอะไรทำไมถึงอยากฝากชีวิตไว้กับคนนี้

ออม "คือถ้าพูดถึงเรื่องความประทับใจมันมีเยอะน่ะนะค่ะ แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ออมคิดว่าสำคัญในการที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน คือเรื่องของความสุข คือออมอยู่กับเขาแล้วออมมีความสุข คือไม่ว่าจะด้วยเรื่องเล็กเรื่องน้อยอะไรก็ตามในบางครั้งเวลาที่เรามีเรื่องเศร้าเสียใจอะไรมา เขาก็ยังสามารถที่จะเปลี่ยนเรื่องที่เราไม่แฮปปี้ ไม่สบายใจอยู่ ให้มันเป็นเรื่องที่มีมุมบวกได้ เพราะออมบางครั้งออมเป็นคนที่คิดอะไรค่อนข้างละเอียด แต่พี่โด่งเป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก เพราะฉะนั้นเขาก็จะช่วยปรับมุมมองอะไรตรงนี้ของเรา อย่าไปเครียดมากเลย ชีวิตต้องมีความสุข ออมก็เลยรู้สึกว่าถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขคือสำคัญที่สุดค่ะ อย่างอื่นคือมันก็..."

โด่ง "อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง"

ทำไมถึงอยากจะดูแลผู้หญิงคนนี้

โด่ง "รู้จักกับออมมาเกือบ 7 ปีแล้วนะครับ ก็ประทับใจผู้หญิงคนนี้ตั้งแต่แรกเห็นเลยนะครับ แล้วก็ที่สำคัญครับเขาจะอยู่กับผมไม่ใช่เวลาที่โด่งมีความสุขอย่างเดียวครับ ออมจะเป็นผู้หญิงที่อยู่กับโด่งเวลาที่ผมบางทีมีความทุกข์ครับ เวลาที่ครอบครัวผมรู้สึกบางทีผิดหวัง หรือบางทีที่ผมเฟลๆ ครับ ผู้หญิงคนนี้เขาจะอยู่ข้างผมตลอด คนที่ยืนอยู่ข้างผมวันที่แม่ผมจากไปเนี่ยก็คือผู้หญิงคนนี้ครับ คอยให้กำลังใจตลอด หรือบางทีผมท้อจากการทำงาน แบบนอยด์ไม่อยากอยู่ ไม่อยากทำงาน ก็จะเป็นคนนี้ครับคอยให้กำลังใจ ผมก็เลยมีความรู้สึกว่าเขาจะอยู่กับผมแบบให้กำลังใจผมได้ตลอดเวลาจริงๆ ก็ประทับใจผู้หญิงคนนี้มากครับ"

มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้ประทับใจ

โด่ง "ก็เหตุการณ์ที่ผมประทับใจที่สุดก็เป็นวันที่ผมเศร้าที่สุดนั่นแหละครับ วันที่ผมเห็นคุณแม่ของผมป่วย ก็คุณแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ แล้วก็วันที่คุณแม่จากไป ผู้หญิงคนนี้เขายืนอยู่ข้างๆ ผม คอยให้กำลังโด่งตลอดเวลา แล้วน้องออมไม่ใช่ให้กำลังใจผมคนเดียวนะครับ ให้กำลังใจคุณพ่อผมด้วย เพราะว่าทั้งครอบครัวของโด่งนะครับตอนที่คุณแม่เสียไปทั้งพ่อทั้งน้องเนี่ยเหมือนขาดเสาหลักไป ทุกคนแบบเฟล นอยด์ น้องเนี่ยเป็นโรคเครียด ก็ได้ออมที่โทรคุยกับทางบ้านผม โทรคุยให้กำลังใจพ่อ ให้กำลังใจน้อง ทำให้ผมรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้แหละเป็นผู้หญิงที่ผมจะดูแล อยากให้เขาอยู่คู่กับผมไปตลอดชีวิตครับ"

สินสอดเท่าไร

โด่ง "หมดตัวครับผม วันนี้หมดหน้าตักครับ ก็ตั้งแต่ทำงานมาในวงการก็เข้าสู่ปีที่ 6 ห้าหกปีที่เก็บเงินมาก็สินสอดทั้งหมดในวันนี้ ผมอยากให้ผู้หญิงที่ผมรักที่สุดครับ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด ทอง หรือว่าซองอั่งเปาที่กั้นกันเยอะมากเลยครับ ตอนกั้นนี่ โอ้โห ประตูเงินประตูทองของบ้านออมเขาเยอะมาก 15 ประตู ก็กั้นกันผมเหงื่อตกอ่ะครับ ซองนี่คือเตรียมมาไม่พอ ต้องกวักมือเรียกตลอดเวลา แต่ว่าผมมีความสุขนะครับที่ได้ให้กับครอบครัวของเขา แล้วก็ทำให้ผมได้ฝ่าฟันเข้ามาจนมาถึงตัวของเจ้าสาวของผมในวันนี้"

แหวนเพชรกี่กะรัต

โด่ง "แหวนเพชรก็ 1.6 กะรัตครับ ใช่แล้วครับ ก็ไปเลือกซื้อเอง แล้วก็หาแบบที่ออมมี่ชอบมากที่สุด แล้วก็ไปนัดแนะกับทางร้าน แล้วก็มาเซอร์ไพรส์เขาในวันนี้"

ออม ได้เห็นมาก่อนไหม

ออม "ได้เห็นบ้าง เพราะว่าเขาก็เหมือนอยากให้เราชอบ เอามาเหมือนหลอกถาม อันนี้เป็นยังไง อันนี้สวยไหมค่ะ"

จดทะเบียนสมรสหรือยัง

ออม "ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นตอนช่วงที่จัดงานแต่งเรียบร้อยแล้ว"

งานแต่งงานจะจัดเมื่อไร

โด่ง "น่าจะประมาณปลายปีนะที่วางกันไว้"

ออม "คือตอนนี้เนี่ยเหลือคอนเฟิร์มสถานที่ค่ะ เพราะว่าคือจริงๆ ตอนแรกที่ได้ฤกษ์มาคือปีหน้าเป็นช่วงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ แต่ว่าพอได้มาเสร็จปุ๊บ มีผู้ใหญ่หลายๆ คนของทั้งสองฝ่ายที่ไม่อยู่เมืองไทยค่ะ ก็เลยต้องเปลี่ยนก็คือต้องย้ายขึ้นมาเร็วขึ้น ซึ่งก็ได้เป็นช่วงเดือนพฤศจิฯ ตอนนี้ก็คือวันที่ได้คร่าวๆ ล่ะ แต่ว่ารอคอนเฟิร์มสถานที่"

เป็นประมาณช่วงไหนของเดือนพฤศจิกายน

ออม "น่าจะเป็นต้นเดือนพฤศจิฯ ค่ะ"

สถานที่จะเป็นที่ไหน

โด่ง "สถานที่นี่เดี๋ยวขออุบไว้ก่อนครับ รับรองมีเซอร์ไพรส์แน่นอนครับ"

ออม "ใช่ แต่ด้วยความที่เราไม่อยากจัดแบบธรรมดาไงค่ะ คือเราเป็นคนชอบดนตรี เขาก็ชอบศิลปิน ก็เลยคิดว่าน่าจะหาสถานที่ที่มันสามารถรองรับความต้องการการจัดงานแบบนี้ได้ก็เลยต้องคุยก่อน"

รูปแบบงานจะเป็นอย่างไร

ออม "ต้องสนุกแน่นอนค่ะ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการคุยๆ กันค่ะ แต่คิดว่าน่าจะสนุกแน่นอน"

เรื่องเรือนหอ

โด่ง "เรือนหอผมก็ซื้อไว้แล้วนะครับ เรือนหอผมก็ทุ่มทุนอีกแล้ว ก็ทุ่มทุนสร้าง (หัวเราะ) ซื้อเอาไว้ 2 ห้องนอนนะครับ ก็อาจจะย้ายเข้าไปอยู่กับผมที่เรือนหอที่ผมได้ซื้อเอาไว้เป็นคอนโด 2 ห้องนอน"

ออม "ใช่ แล้วก็คงสลับไปมาค่ะ คงกลับไปอยู่ที่บ้านบ้างค่ะ"

อยู่ย่านไหน

โด่ง "แถวที่ทำงานออมเลยครับ เพราะว่าออมเขาจะทำงานอยู่แถวพระราม 6 ผมก็ด้วยความใจดีครับกลัวเจ้าสาวผมเวลาไปทำงานต้องเดินทางไกลครับ เลยซื้อคอนโดอยู่ที่ทำงานเลยครับ เดินทาง 5 นาทีถึงที่ทำงาน"

ออม "เยี่ยมไปเลย มันดีตรงนี้แหละ"

วางแผนเรื่องมีลูกหรือยัง

ออม "ตอนนี้คร่าวๆ ที่คุยกันน่าจะปีหนึ่งค่ะ คืออยากจะเที่ยวด้วยกันก่อน อยากจะลองใช้ชีวิตคู่ คือออมคิดว่าการที่เราจะหมั้นกันแต่งงานกัน มันมีอะไรที่ต้องคุยต้องปรับจูนเยอะค่ะ มันคงไม่เหมือนตอนเป็นแฟนกันเนาะ ก็เลยคิดว่าอยากจะใช้ชีวิตด้วยกันก่อน แล้วก็ถ้าเกิดมันลงตัวอีกสักพักหนึ่ง ซึ่งตอนนี้คิดว่าน่าจะประมาณซักปีหนึ่งปีกว่าแล้วแต่"

โด่ง "สำหรับผมอยากใช้ชีวิตคู่ให้นานๆ ก่อน อยากอยู่กับแฟนให้เหมือนใช้ชีวิตคู่ ไปเที่ยวด้วยกัน แล้วก็ทำอะไรที่คนรักเขาทำกัน"

คุณแม่บอกอยากมีหลานแล้ว

ออม "ยังไม่ตามใจ เดี๋ยวก่อนหม่าม้าก็บอกค่ะ เพราะว่าต้องบอกว่าทางฝั่งบ้านออมเนี่ยที่เป็นรุ่นออมค่ะ ที่เป็นรุ่นหลานยังไม่มีเหลนให้อาม่าเลยค่ะ หม่าม้าก็เลยบอกว่า ก็น่าจะมีนะ"

โด่ง "แต่ว่าฝั่งผมตอนนี้ยังไม่พร้อม อยากใช้ชีวิตคู่ก่อน เพราะว่าซองอั่งเปาหมดแล้ว การจะมีลูกต้องใช้เงินอีกเยอะเลยทีเดียว ถ้ามีลูกนี่ต้องเก็บตังค์อีกเยอะ สร้างครอบครัวอีกเยอะเลยทีเดียว"

วางแผนไปเที่ยวที่ไหนกัน

ออม "พี่โด่งสัญญาไว้ว่าไงคะ"

โด่ง "จะพาไปเกาหลี (หัวเราะ)"

ออม "ทำไมเป็นเกาหลีล่ะค่ะ วันนั้นคุยกันอีกที่หนึ่งหนิ"

โด่ง "ก็ที่วางกันไว้ถ้าเกิดงานแต่งเสร็จเรียบร้อย ก็จะพาไปมัลดีฟส์กับเกาหลี"

ออม "มีหลายที่ๆ เราอยากไปด้วยกัน แต่ว่ายังไม่มีโอกาส"

ยังทำงานในวงการบันเทิงกันต่อไปใช่ไหม

โด่ง "ใช่ครับ"

ออม "ยังทำต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ

ให้ ออม ไปเป็นแม่บ้านอย่างเดียวหรือเปล่า

ออม " ึงจะให้ก็ไม่ยอ "

โด่ง " ขาไม่ยอมครับ จริงๆ อยากให้เขาอยู่เฉยๆ ครับ แต่ออมเขาก็รักอาชีพพิธีกรนะครับ ก็ยังทำงานในวงการนี้ อ่านข่าวบันเทิงต่อไปครับผ "

มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กัน

โด่ง " ำมั่นสัญญาลูกผู้ชายเหรอครับ ก็จริงแล้วผมมั่นใจตั้งแต่แรกเห็นออมแล้วครับ แต่ว่าวันนี้พูดเลยว่าผมคนนี้นะครับ ผู้ชายที่ออมอาจจะไม่รู้ว่าดีที่สุดหรือเปล่า แต่วันนี้โด่งขอพูดได้เลยว่าต่อจากนี้ไปนับตั้งแต่วันนี้ผมจะเป็นผู้ชายที่ดูแลออมมี่ได้ดีที่สุดนะครับ รองจากพ่อของเขา เพราะว่าพ่อของเขาเคยบอกผมว่าจะเอาลูกสาวฉันไปเลี้ยงดูเขาได้หรือเปล่า เลี้ยงได้ดีเหมือนพ่อหรือเปล่า ผมก็เลยบอกพ่อว่าในโลกนี้ไม่มีผู้ชายคนไหนดูแลออมได้ดีเท่าป๊าแล้ว แต่ผมจะเป็นผู้ชายอีกหนึ่งคนครับที่ดูแลออมจนป๊าต้องบอกกับผมว่า เออ โด่งดูแลออมดีมาก "

ออม " ี่ๆ เป็นพยานนะค "

ออม ให้สัญญาอะไรกับ โด่ง บ้าง

ออม " ห้สัญญาหรอค่ะ คงยังไม่ได้มีเป็นกิจจะ แต่ว่าก็จะบอกวันนี้เลยว่าก็คงจะดูแลกันตลอดไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะเราก็ผ่านเรื่องทุกข์เรื่องสุขอะไรมาเยอะแล้วเนอะ เราก็ต้องอยู่กันตลอดไปค่ "

ภายในงานหมั้นนอกจากมีแขกผู้ใหญ่และเพื่อนสนิทของทั้งสองฝ่ายมาร่วมงานแล้ว ยังมีเพื่อนในวงการบันเทิงมาร่วมยินดี อาทิ " ญิง - กัญญา ไรวินท " " ้ม - สิชา ศรีทองสุ " และ " ฤษ - กฤษมงคล ศิลป " จากวง " ัน ทู ทรี โซล"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเหล่านักเรียนชั้นปี 1 ห้อง เอ ได้เดินทางไปเกาะทางตอนใต้ เพื่อเข้ารับการฝึกฝนในโครงการฮีโรรุ่นใหม่ที่จะมาสานต่อหน้า...อ่านต่อ»