1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สายใยแห่งรัก บทเพลงแห่งความทรงจำของ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

สายใยแห่งรัก บทเพลงแห่งความทรงจำของ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

กลับมาอีกครั้งกับผู้ชายคนเดิมที่แสนอบอุ่นและใจดี ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง กับความรู้สึกดีๆ ที่ผูกพันในทุกสิ่ง และคงอยู่ในความทรงจำที่มีรักและไม่รัก ทั้งเศร้าและสุข รวมร้อยความรู้สึกจากประสบการณ์ผ่านออกมาเป็นบทเพลงแห่งความรัก กลายมาเป็นผลงานเพลงชุดล่าสุด สายใยแห่งรัก อัลบั้มที่รวมเพลงเพราะๆ กับแนวดนตรีซอฟต์ร็อกที่ทำขึ้นใหม่

"รู้สึกดีใจมากเลยครับที่ได้กลับมาทำงานเพลงให้ทุกคนฟังกันอีกครั้ง เพราะถ้านับจากชุดที่แล้ว ทัช มายไลฟ์ ก็ห่างกันประมาณ 1 ปีได้ ซึ่งชุดนี้ผมได้ พี่อุ๋น (ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์) มาช่วยดูแลงานทั้งหมดให้ครับ และใช้เวลาค่อนข้างนานครับในการเลือกเพลงแต่ละเพลงในอัลบั้มชุดนี้ ชุดนี้ผมได้รวบรวมเอาเพลงเพราะๆ ในอดีตที่ผมและอีกหลายๆ คนชื่นชอบมาทำซาวนด์ดนตรีใหม่ และนำดนตรีร็อกเข้ามาผสมนิดๆ ด้วย ชุดนี้ก็เลยจะออกมาเป็นซอฟต์ร็อก โดยผมพยายามเน้นที่เสียงร้องเพื่อถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาให้ได้มากที่สุด

โดยเฉพาะกับเพลง สายใย เพลงแรกที่ทุกคนจะได้ฟังนั้น เป็นเพลงที่ผมชอบมากๆ ตั้งแต่สมัยที่ แกรนด์เอ็กซ์ ร้องไว้แล้วครับ ซึ่งผู้แต่งคำร้องของเพลงนี้ คือ อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ภาษาที่ใช้ในเพลงก็เลยเพราะมากๆ เป็นภาษาที่ สวยงาม ลึกซึ้ง ซึ่งผมว่าหาฟังได้ยากมากกับเพลงในสมัยนี้ และผมเชื่อครับว่าหลายๆ คนคงยังจำกันได้ดี

สำหรับมิวสิกฯ เพลงนี้ก็เป็นเรื่องราวจากประสบการณ์ช่วงหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของผม ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงสั้นๆ แต่สำหรับผมแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุด และมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยลืม เพราะเป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้ผมเข็มแข็งและทำให้ผมผ่านช่วงเวลาแห่งความทุกข์นั้นมาได้ สิ่งนั้นก็คือกำลังใจจากคนๆ หนึ่ง ที่คอยอยู่เคียงข้างผมตลอดมา ถึงแม้ว่าตอนนี้จะไม่มีเขาอยู่แล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังระลึกถึงเขาและนึกขอบคุณเขาอยู่ในใจเสมอ เพราะตอนนั้นถ้าไม่มีเขาคอยอยู่ข้างๆ ผมคงจะไม่เข้มแข็งพอที่ผ่านช่วงนั้นมาได้

มิวสิกฯ เพลง สายใย มอบเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเผชิญหน้าอยู่กับปัญหา และอาจจะกำลังรู้สึกท้อแท้ สิ้นหวังเหมือนผม ซึ่งผมอยากจะบอกว่าผมขอเป็นหนึ่งกำลังใจ จงอดทนและเข็มแข็งไว้ แล้วเวลาจะช่วยทำให้เราผ่านช่วงที่เลวร้ายนี้ไปได้ ท้ายนี้ผมขอฝากผลงานเพลงในอัลบั้ม สายใยแห่งรัก ชุดนี้ให้ทุกคนลองฟังกันดูด้วยนะครับ"

ติดตามชมมิวสิกฯ เพลง สายใย ได้ในรายการอาร์เอส.ฯ ทุกรายการ และฟังกันแบบเต็มๆ ในผลงานเพลงชุดใหม่ สายใยแห่งรัก 18 เมษายนนี้ พร้อมกันทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น