1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นิว ซึ้งจัด เผลอร้องไห้คากองถ่ายมิวสิกวิดีโอ คนเจ้าน้ำตา

นิว ซึ้งจัด เผลอร้องไห้คากองถ่ายมิวสิกวิดีโอ คนเจ้าน้ำตา

ครองใจแฟนๆ ไปเรียบร้อยแล้ว แถมยังทำทีท่าว่าแรงไม่หยุดสำหรับเพลง "คนเจ้าน้ำตา" ของคู่หูสาวเสียงดีจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ "นิว-จิ๋ว" ได้แก่ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" และ "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" กับงานเพลงชุดแรก "Together" เป็นเหตุให้ล่าสุดทางต้นสังกัดสานต่อความซาบซึ้งรีบถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเสร็จเรียบร้อย

เรื่องราวของผู้หญิงคนนึงที่เลิกรากับแฟนหนุ่มไปนานแล้ว แต่โชคชะตาก็เล่นตลกให้ทั้งคู่มาเจอกัน ในวันที่คนรักเก่ามาถ่ายภาพแต่งงานพร้อมกับแฟนสาวคนใหม่ โดยตัวเองต้องมาเป็นช่างภาพให้ ยิ่งทำให้ต้องเห็นภาพบาดใจจนร้องไห้ออกมาโดยไม่รู้ตัว ถึงแม้ว่า นิว จะถ่ายมิวสิกวิดีโอแค่เส้นร้อง แต่เจ้าตัวก็ซึ้งจัดถึงขั้นร้องไห้ออกมา หลังจากถ่ายทำเสร็จ นิว มาเล่าให้ฟังว่า

"ก่อนอื่นนิวกับจิ๋วขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้การต้อนรับและสนับสนุกเราทั้งสองคนมาตั้งแต่ประกวด เดอะสตาร์ จนมาถึงงานเพลงชุดแรกและโทรเข้าไปขอเพลง คนเจ้าน้ำตา จนติดชาร์ตแล้ว ซึ่งเพลงนี้ก็ได้พี่นิ่ม สีฟ้ามาเขียนเนื้อเพลงให้ ต้องขอบคุณพี่นิ่มไว้ ณ. ที่นี้ด้วยที่เขียนเพลงเพราะๆ ให้กับเราสองคนค่ะ เนื้อหาเราสองคนคิดว่าน่าจะโดนใจใครหลายคน เพราะเป็นเรื่องของความรักที่ไม่สมหวัง แต่อีกฝ่ายนึงก็ยังคงรักและผูกพันอยู่ พอมาเจอกันก็ต้องเก็บงำความรู้สึกไว้จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ กลายเป็นคนเจ้าน้ำตาไป

ตอนที่ได้ร้องเพลงนี้ก็อินแล้วนะคะ แต่พอมาร้องซิงค์ในมิวสิกเพลงนี้ยิ่งอินเข้าไปอีก แอบเผลอร้องไห้เหมือนกันค่ะ น้ำตาคลอเลย ร้องซิงค์ไปน้ำตาก็พาลจะไหลให้ได้ เพราะปกติตัวเองก็เป็นคนเจ้าน้ำตาอยู่แล้ว เวลาที่รู้สึกแย่ๆ ก็จะเล่าให้จิ๋วหรือเพื่อนฟัง แต่ถ้าไม่ได้เล่าหรือระบายเนี่ยจะร้องไห้เลย เหมือนเราเก็บเอาไว้มากๆ ก็จะอัดอยู่ข้างใน พอได้เล่าให้ใครสักคนฟังก็จะเหมือนได้ปล่อยมันออกไป จิ๋วเค้าไม่ค่อยเป็นนะคะ เค้าเป็นคนเข้มแข็งมาก ถ้าเค้าร้องไห้เนี่ยแสดงว่าเป็นเรื่องที่สุดๆ กับเค้าแล้ว

ตอนถ่ายไม่รู้เลยว่ามีคนอื่นที่ร้องไห้ด้วย พอถ่ายเสร็จถึงได้รู้ว่าพี่ๆ ทีมงานรวมถึงพระเอกก็มีน้ำตาคลอเหมือนกัน เพราะในชีวิตจริงเค้าก็กำลังจะแต่งงานเหมือนกัน แล้วก็อินไปตามเรื่องราวที่เล่น เลยกลายเป็นกองถ่ายคนเจ้าน้ำตาของจริงไปเลยค่ะ

ก่อนมาถ่ายมิวสิกฯ ก็ซักซ้อมร้องซิงค์มาก่อนด้วยค่ะ (หัวเราะ) คืออยากให้งานออกมาดี เพราะคือมิวสิกฯ แรกของเราสองคน ก็คิดว่าง่ายๆ เองไม่มีอะไร แต่พอมาถ่ายจริงยากค่ะ รู้สึกตัวเองเลยว่าคิ้วขมวดอยู่ตลอดเวลา จนผู้กำกับต้องบอกให้ผ่อนคลาย ร้องสบายๆ ไม่ต้องเกร็ง พอเริ่มหายเกร็งก็กลายเป็นเครียดอีก

ที่รู้สึกอินขนาดนี้คงเป็นเพราะก่อนที่จะเราจะร้องเพลงทุกครั้ง จะทำความเข้าใจกับเนื้อเพลงก่อน และสมมติว่าตัวเองอยู่ในเพลง เหมือนการเล่นละครเหมือนกันนะคะ เพียงแต่เราไม่ได้ลงไปแสดง แต่ใช้การร้องเพลงถ่ายทอดความรู้สึกเท่านั้นเองค่ะ"

ความคิดเห็น