1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซุบซิบ กฤติน - ลีเดีย - แบล็คเฮด - ปิ๊ก-อัพ - เบน - อีโบล่า

ซุบซิบ กฤติน - ลีเดีย - แบล็คเฮด - ปิ๊ก-อัพ - เบน - อีโบล่า

นอกจากจะถูกทักเรื่องเพลงแล้ว หลายคนยังทักเรื่องชื่อที่สะกดแปลกๆ ของ "กอล์ฟ - กฤติน อินคะมนตรี" ด้วย ชื่อนี้คุณแม่ของกอล์ฟตั้งให้ และเป็นชื่อที่กอล์ฟภูมิใจที่ซู้ด หากใครที่ยังไม่รู้ความหมาย หนุ่มกอล์ฟเต็มใจที่จะบอกคำแปลว่า "ผู้คงแก่เรียน" นั่นเอง!

ได้ยินคนแอบเม้าท์ว่าหยิ่ง ทำให้ "ลีเดีย - ศรัณญ์รัชต์ วิสุทธิธาดา" ตกใจอยู่ไม่น้อย เจ้าตัวเลยคิดๆ ดูว่าเป็นเพราะอะไร ได้ความว่าน่าจะเป็นเพราะสีหน้าที่ดูเฉยๆ นิ่งๆ ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นคนคุยเก่ง แถมยังพูดเร็วอีกต่างหาก ลีเดียจึงฝากมาบอกว่าถ้าหากเจอกันก็ทักทายกันได้ตลอด เพราะชอบมีเพื่อนเยอะๆ จ้า

เพราะแนวเพลงอัลบั้ม "เท็น" ของ "แบล็คเฮด" ออกแนวเมทัล ทำให้ "ปู - อานนท์ สายแสงจันทร์" ต้องร้องด้วยอารมณ์หนักๆ ดิบๆ แถมบางเพลงยังต้องร้องแบบคำรามอีก เจอแบบนี้หนุ่มปูบอก "คอผมแทบพัง"

ถึงคราวงงเมื่อ "คุณแม่วิญญู จันทร์เจ้า" ได้รับการติดต่อให้นำคณะลิเก มาร่วมแสดงมิวสิกวิดีโอเพลง "ใจร้าย" ของศิลปิน "แบล็คเฮด" แต่พอได้ฟังคำอธิบายจากผู้กำกับ คุณแม่วิญญูก็ตกลงอย่างไม่ลังเลใจ เพราะเป็นการดึงลิเกให้เข้ากับยุคสมัย งานนี้นอกจากจะได้ซึ้งแล้ว ยังได้ดูทั้งร็อกและลิเกไปพร้อมๆ กัน

ส่งเพลง "นายร็อค" ล่วงหน้ามาครองใจวัยโจ๋อยู่พอสมควร ก่อนจะเขยิบขึ้นแท่นด้วยเพลง "ลงคลอง" และ "เหตุผล คนหึง" ที่ทำเอา 4 หนุ่มวง "ปิ๊ก-อัพ" โดดกันตัวลอย เพราะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลง พร้อมกับเปิดใจว่าความชอบของเพื่อนๆ เปรียบเป็นยาชูกำลังในการทำงาน เอ้า! ก็ขอให้แรงดีไม่มีตกแล้วกันนะ

และแล้วความฝันของ "เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒ" ก็เป็นจริง เมื่อได้มีโอกาสออกอัลบั้มเดี่ยว "เบน ชลาทิศ" ที่ร่วมงานกับ บอย โกสิยพงศ์ และเพื่อนเก่า โมโนโทน กรุ๊ป เปิดตัวเพลงแรก "คนที่คิดถึง" ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเวลาเหนื่อย ท้อแท้ ก็จะนึกถึงคุณแม่เป็นคนแรก จึงอยากสื่อเพลงนี้ให้เป็นตัวแทนความรักว่าเรายังมีเขาอยู่ในใจเสมอ แม้จะห่างไกลกัน อู้ยย หวานแบบนี้เข้าทางนายเบนโล เอ้ย นายเบนเล้ย!

โดนใจวัยรุ่นอยู่ไม่น้อย สำหรับอัลบั้ม "เอนไลเทิน" ของ "อีโบล่า" ทางวงและต้นสังกัด วอร์นเนอร์ มิวสิค จึงส่งอัลบั้มคาราโอเกะของอัลบั้มนี้ ที่มีทุกเพลง ไม่ว่าจะเป็น แสงสว่าง หรือ กลับสู่จุดเริ่มต้น เพื่อให้คอเพลงของ อีโบล่า ได้สัมผัสกับอีกรูปแบบหนึ่งของงานเพลงฮาร์ดคอร์ วางแผงแล้ววันนี้

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง