1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่มมาดเซอร์ ธนพัฒน์ เผยที่มาของฉายา นักร้องร้อยเสียง

หนุ่มมาดเซอร์ ธนพัฒน์ เผยที่มาของฉายา นักร้องร้อยเสียง

เริ่มคุ้นหน้าคุ้นตากันไปบ้างแล้วสำหรับนักร้องมาดเซอร์ "ออย - ธนพัฒน์ อัตพัฒน์" เจ้าของอัลบั้ม ขอมือคนโสด กับงานเพลงแนวโฟล์กร็อกที่ละมุนละไมจาก จีโนม เร็คคอร์ด ในเครือ อาร์.เอส.ฯ ซึ่งจากประสบการณ์ทางการร้องเพลงที่ ธนพัฒน์ สั่งสมมากว่า 15 ปี ทำให้เขาได้รับฉายาว่าเป็นนักร้องร้อยเสียง ซึ่ง ออย ได้เล่าให้ฟังว่า

"เมื่อก่อนตอนที่ผมยังไม่มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ผมก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้วครับ ก็เลยยึดอาชีพเป็นนักร้องตามร้านอาหารต่างๆ ซึ่งเพลงที่ผมเอาไปร้องก็จะเป็นเพลงของศิลปินหลายๆ คนที่กำลังฮิตและนิยมในตอนนั้นทั้งหมด ผมก็เลยต้องฝึกร้องและฟังเพลงเยอะมากๆ เพื่อที่จะศึกษาเกี่ยวกับการใช้เสียงและเทคนิคการร้องเพลงของศิลปินแต่ละคน ซึ่งจากการที่ฝึกจากต้นแบบที่หลากหลายก็อาจเป็นไปได้ที่จะทำให้ตัวผมค่อยๆ มีเสียงและวิธีการร้องเพลงที่หลากหลายและใกล้เคียงกับศิลปินหลายๆ คนไปโดยไม่รู้ตัวครับ

เวลาที่ผมมีงานไปร้องเพลงแต่ละที่ทั้งในประเทศจนถึงไปโชว์ที่ต่างประเทศแถบเอเชียและยุโรป ซึ่งทุกๆ ที่ก็มักจะมีคนเขียนมาขอเพลงของศิลปินหลายคน พอผมร้องไปตามที่เค้าขอเค้าคงถูกใจ ก็เลยเป็นที่มาของฉายานักร้องร้อยเสียงนั่นเองครับ (ยิ้ม) แต่ว่าชื่อนั้นเป็นชื่อที่มีคนตั้งให้ผมตอนที่ยังไม่มีอัลบั้มนะครับ ตอนนี้ผมมีงานเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นการร้องในสไตล์ของผมเอง ก็อยากจะขอฝากให้ลองฟังและติดตามผลงานของผมดูครับ"

พบกับ ออย - ธนพัฒน์ อัตพัฒน์ กับอัลบั้ม ขอมือคนโสด ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน เป็นต้นไป

ความคิดเห็น