1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กอล์ฟ-ไมค์ รวมตัว ยามะพี จัดตั้งกลุ่มใหม่ชื่อ kitty GYM

กอล์ฟ-ไมค์ รวมตัว ยามะพี จัดตั้งกลุ่มใหม่ชื่อ kitty GYM

"kitty GYM" ชื่อวงใหม่ของค่าย จอห์นนี่ จูเนียร์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดจากการวมตัวกันของ "ยามาชิตะ โทโมฮิสะ" หรือ "ยามะพี" กับสองพี่น้องจากประเทศไทย "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" และ "ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" โดยทั้งสามคนนี้เป็นตัวแทนของคำว่า GYM ที่นำมาจากชื่อย่อภาษาอังกฤษของพวกเขานั่นเอง

จากการประกาศอย่างเป็นทางการของค่าย จอห์นนี่ จูเนียร์ เมื่อ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้บอกถึงจุดประสงค์ในการตั้งกลุ่มพิเศษ kitty GYM ที่มีลักษณะความเป็นสากลกลุ่มแรกของทางค่ายว่า เป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นสำหรับ การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก (2006 Women's Volleyball World Prix) ของประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีประเทศเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 12 ประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยและญี่ปุ่นด้วย ซึ่ง kitty GYM จะเป็นผู้ร้องเพลงที่ใช้สนับสนุนงานครั้งนี้ โดยจะเริ่มการแข่งขันวันแรกในวันที่ 18 สิงหาคม นี้ ซึ่ง กอล์ฟ-ไมค์ เผยว่า

"ความรู้สึกตอนนี้ยอมรับว่าตื่นเต้นและดีใจมากที่ได้ทำอัลบั้มพิเศษชุดนี้ สาเหตุที่ได้ร่วมงานครั้งนี้เพราะเมื่อปี 2004 คุณจอห์นนี่ได้เดินทางมาดูแลการแสดงของ จี จูเนียร์ ตอนงานพัทยามิวสิกเฟสติวัล ซึ่งมีศิลปินของ จอห์นนี่ จูเนียร์ รวมทั้ง ทั๊คกี้-ซึบาสะ มาเวทีเดียวกันด้วย แล้วเค้าเห็นเราร้องและเต้นก็ชอบในการแสดงของเรา พอคุณจอห์นนี่รู้ว่าเรากำลังมีอัลบั้มในไทย เค้าอยากร่วมงานโปรเจกต์พิเศษกับเราและทางแกรมมี่

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง เราก็เพิ่งเดินทางไปร่วมแถลงข่าวให้สัมภาษณ์ หนังสือพิมพ์ ทีวี และสื่อๆ อื่นที่ญี่ปุ่นเรื่องโปรเจกต์พิเศษครั้งนี้ โดยแถลงเรื่องการตั้งวงใหม่ชื่อ Kitty GYM ซึ่งถือว่าเป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ยูนิต วงแรกของ จอห์นนี่ จูเนียร์ เลย ที่ตั้งวงขึ้นมานั้นเพื่อเป็นวงสนับสนุนงาน วอลเล่ย์บอลหญิง เวิลด์ กรังปรีซ์ 2006 ที่จะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะครับ โดยจะมีเพลงของวงเราเป็นเพลงสนับสนุนงานกีฬาที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

การรวมวงครั้งนี้จะเรียกว่าเป็นการกำเนิดวงนานาชาติวงแรกของ จอห์นนี่ จูเนียร์ เลยก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมาเค้ายังไม่มีศิลปินประเทศอื่นในเอเชียมาร่วมทำงานด้วย นี่เป็นครั้งแรกเลยและเค้าให้เกียรติเราสองคน ก็รู้สึกปลื้มมากเลยครับ สำหรับชื่อวง Kitty GYM นั้นใช้ชื่อต้นของเราสามคน คือ Golf-Yamapee-Mike ส่วนคำว่า Kitty หมายถึงเพื่อนๆ จอห์นนี่ จูเนียร์ อีก 4 คนที่เหลือ และตัวย่อ GYM ยังหมายถึง ยิม ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับ ยามะพี ได้ร่วมงานกับเค้าอีกครั้ง ก็ดีใจมากครับ ระหว่างทำงานกันนั้น ก็รู้สึกว่าเค้าเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีมากๆ คุยสนุก คิดว่าคงร่วมกันสนุกสนานแน่ อยากให้เพื่อนๆ ช่วยติดตามงานเพลงของเราด้วยครับ ขอบคุณมากเลยครับ"

นอกจากสมาชิกชื่อดังทั้งสามดังกล่าวแล้ว ยังมีสมาชิกที่เหลืออีก 4 คนของ จอห์นนี่ จูเนียร์ ซึ่งได้แก่ "คิตะยาม่า ฮิโรมิตซึ" (Kitayama Hiromitsu) จาก คิสมายฟุต (Kiss My ft.) "อิโนโอะ เคย์" (Inoo Kei) จาก เจเจ เอ็กซ์เพรส (JJ Exppress) "โทมิตะ มาโอะ" (Tomita Mao) จาก คิสมายฟุต (Kiss My ft.) และ "ยาโอโตเมะ ฮิคารุ" (Yaotome Hikaru) จาก ยายาย่า (Ya-Ya-yah) ซึ่งอักษรตัวแรกจากชื่อของทุกคน จะรวมกันเป็นคำว่า kitty ดังนั้นจึงหมายความว่า kitty GYM จะมีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 7 คน

ความหมายของชื่อวง kitty ที่แปลว่า ลูกแมว ก็ให้ความหมายแฝง คือเป็นที่รักและเอ็นดู ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ส่วน GYM แปลได้ว่า โรงยิม ซึ่งเป็นความหมายในทางกีฬา อันเป็นความเชื่อมโยงกับเป้าหมายในการจัดตั้งกลุ่มพิเศษในครั้งนี้ และ จอห์นนี่ส์ คิตากาวะ ประธานบริษัทผู้ตั้งชื่อกลุ่ม ก็ได้อธิบายถึงชื่อนี้ด้วยว่า "ไม่ว่าจะเป็นวัยใด ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ก็สามารถสนุกสนานไปกับกีฬาได้"

ทั้งนี้สมาชิกหลักที่เป็นคู่พี่น้อง กอล์ฟ และ ไมค์ เป็นกลุ่มนักร้องชื่อดังจากประเทศไทย พวกเขาได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรกในเดือน พฤศจิกายน ปี 2005 ชื่อว่า กอล์ฟ-ไมค์ อีกทั้งยังเคยปรากฏตัวในคอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นของวงนิวส์ (NewS) ซึ่ง ยามะพี สังกัดอยู่ด้วยเมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2004

ฝ่าย ยามะพี เป็นนักร้องนักแสดงชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นหนึ่งในสมาชิกวง นิวส์ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการแข่งขันวอลเล่ย์บอลนี้เช่นกัน เมื่อปี 2003 และวง นิวส์ เองก็ยังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยทุกซิงเกิลที่มีการวางขายนั้นสามารถขึ้นอันดับหนึ่งใน โอริกอน ชาร์ต ทุกเพลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น