1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

3 สมาชิก YMCK เจ้าของฉายาศิลปินขี้อายแห่งแดนปลาดิบ

3 สมาชิก YMCK เจ้าของฉายาศิลปินขี้อายแห่งแดนปลาดิบ

น้อยครั้งมากที่ศิลปินกลุ่ม "YMCK" จากประเทศญี่ปุ่น ที่ประกอบไปด้วย 1 สาวกับ 2 หนุ่ม คือ "มิโดริ" (Midori) "โยเคะมูระ" (Yokemura) และ "นากามูระ" (Nakamura) จะยอมเปิดเผยโฉมหน้าที่แท้จริงให้กับแฟนเพลงได้ยลโฉม เพราะแต่ละอัลบั้มก็จะใช้รูปการ์ตูนเป็นสื่อแทนตัว จะสาเหตุเพราะอะไรลองฟังนักร้องนำอย่าง มิโดริ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ข้ามประเทศว่า

"เราต้องการทำตัวให้ลึกลับ เพราะว่าเราให้ความสำคัญกับเสียงเพลงมากกว่าตัวตนหรือภาพลักษณ์ของพวกเราที่ออกไปสู่แฟนๆ แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่ไม่ไปปรากฏตัวที่ไหนเลย เพราะเราก็ต้องไปแสดงสดตามสถานที่ต่างๆ เช่นเดียวกับศิลปินคนอื่นๆ แต่เราก็จะมีกิมมิกของเรา คือเวลาที่พวกเราไปออกงานหรือโชว์คอนเสิร์ตที่ไหน เราก็จะแต่งตัวชุดเดียวกับภาพการ์ตูนบนหน้าปกอัลบั้มเลย

อย่างล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้วพวกเราได้มาเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยกับเทศกาลงานดนตรี แล้วก็มีแฟนๆ เข้ามาขอถ่ายรูปและซื้อผลงานของพวกเราไปฟัง และในงานนั้น สมอลล์รูม ก็ได้มาคุยกับเราถึงอัลบั้ม Family Racing ที่เป็นชุดล่าสุดของพวกเรา และสนใจที่จะจัดจำหน่ายผลงานของเราในเมืองไทย

สำหรับอัลบั้มชุดนี้เราตั้งใจทำกันมาก ด้วยแนวทางงานเพลงแบบ 8 บิต ป๊อป ถ้าใครได้ฟังแล้วก็จะนึกถึงซาวน์ต่างๆของพวกเกมจากยุค 80's ที่คลาสสิกๆ อย่างพวกเกมนินเทนโด้ ฟามิคอม เกมบอยต่างๆ ที่ผสมเข้ากับเครื่องเสียงอิเลกโทรนิกอย่างซินธิไซเซอร์และเสียงร้อง ก็ทำให้เพลงน่ารักขึ้นอย่างเพลง Panic Racer และ Go! YMCK Go! แล้วก็อีกหลายๆ เพลง ส่วนปลายปีนี้ไม่แน่พวกเรา YMCK จะไปเล่นคอนเสิร์ตที่เมืองไทยอีกยังไงก็ติดตามกันดูนะคะ"

ความคิดเห็น