1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อิกกี้ ป๊อป รับคำเชิญ แฟตบอย สลิม ร่วมงานในอัลบั้มใหม่

อิกกี้ ป๊อป รับคำเชิญ แฟตบอย สลิม ร่วมงานในอัลบั้มใหม่

"แฟตบอย สลิม" (Fatboy Slim) หรือ "นอร์แมน คุก" (Norman Cook) ดีเจและนักดนตรีแนวบิ๊กบีตชื่อดังจากอังกฤษ เผยว่าอัลบั้มใหม่ของเขา ซึ่งจะวางแผงในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีเพลงที่ "อิกกี้ ป๊อป" (Iggy Pop) นักดนตรีร็อกรุ่นเก๋าชาวอเมริกัน เจ้าของฉายาเจ้าพ่อแห่งพังก์ มาร่วมงานด้วย

เพลงที่ นอร์แมน ทำร่วมกับ อิกกี้ มีชื่อว่า "He's Frank" ซึ่งจะเป็นเพลงประกอบในละครโทรทัศน์แนววิทยาศาสตร์ผสมแนวชีวิตเรื่อง "Heroes" ด้วย ผู้ชมจะได้ยินเพลงนี้ในฉากหนึ่งที่ตัวละครอยู่ที่สถานบันเทิงในตอนที่มีชื่อว่า "Four Months Ago" ซึ่งอยู่ในฤดูกาลที่ 2 ของละคร ออกอากาศทางช่องบีบีซีทรีของอังกฤษ

นอร์แมน เล่าว่า อิกกี้ แวะมาดูการแสดงของเขาบ่อยๆ ทำให้เป็นเพื่อนกันมาหลายปี และเขาเอ่ยปากชวน อิกกี้ ให้มาร่วมงานด้วยขณะพบกันในงานสังสรรค์แห่งหนึ่งในอเมริกา "เขา (อิกกี้) เป็นคนน่ารัก น่าทำงานด้วยมากๆ เราพบกันในปาร์ตี้ในไมอามี่ แล้วเขาก็แวะมาดื่มชาที่บ้านผม" นอร์แมน เล่า "อิกกี้ ตอนไม่ได้อยู่บนเวทีน่ะ สุภาพอ่อนโยนมากๆ เขามาพักที่บ้านผมในไบรตัน 2-3 วันเพื่ออัดเสียงด้วยกัน"

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่านอกจาก อิกกี้ แล้ว ยังมีศิลปินที่แฟนๆ อาจคาดไม่ถึงมาร้องเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มนี้ ทว่ายังไม่เปิดเผยว่ามีใครบ้าง ก่อนหน้านี้ นอร์แมน เคยร่วมงานกับศิลปินดังๆ มาแล้วหลายคน อาทิ "เมซี่ เกรย์" (Macy Gray) "แดมอน อัลบาร์น" (Damon Albarn) และศิลปินฟังก์ในตำนาน "บู๊ตซี่ คอลลินส์" (Bootsy Collins)

นอร์แมน กล่าวถึงความคืบหน้าของงานอัลบั้มใหม่นี้ว่าใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการผสมเสียงเท่านั้น โดยอัลบั้มนี้จะมีทั้งหมด 18 เพลง ซึ่งเขายังคงยืนยันตามที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่ามันจะแตกต่างจากงานเก่าๆ ของเขาอยู่มาก "ดนตรีแดนซ์เริ่มจืดชืดไปแล้ว ต้องมีการปรับปรุงให้สดใหม่อีกครั้ง เหมือนที่วง โพรดิจี้ (Prodigy) และ ดาฟต์ พังก์ (Daft Punk) เคยทำ ผมพยายามจะทำอะไรใหม่ๆ และผมว่าผมทำได้สำเร็จด้วย" นอร์แมน อธิบาย

นอร์แมน คิดหนักไม่น้อยเรื่องวิธีปล่อยอัลบั้มออกขาย เขาได้รับแรงบันดาลใจจาก "เรดิโอเฮด" (Radiohead) และ "ปรินซ์" (Prince) ที่ขายงานโดยให้ผู้ซื้อดาวน์โหลดทางอินเตอร์เน็ต "มันน่าตื่นเต้นดี แต่ก็น่ากลัวนิดๆ เพราะปกติผมไม่ได้ชอบดาวน์โหลดอะไรเท่าไร ผมชอบวิธีแบบเก่าๆ มากกว่า ที่ได้ถือแผ่นไว้ในมือ ได้กลิ่นมัน ได้ดูภาพที่ปก"

แฟนเพลงของ นอร์แมน คุก หรือ แฟตบอย สลิม รวมทั้งของ อิกกี้ ป๊อป ต้องอดใจรอลุ้นอีกไม่นาน ก็จะได้รู้ว่าอัลบั้มนี้มีชื่อว่าอะไร วางขายด้วยวิธีใด และมีศิลปินรับเชิญเป็นใครอีกบ้าง

ความคิดเห็น