1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แบงค์-โยชิ บุกบ้าน เปิดโลกส่วนตัวของ พิชญ์ วง ซีควินท์

แบงค์-โยชิ บุกบ้าน เปิดโลกส่วนตัวของ พิชญ์ วง ซีควินท์

งานนี้รับรองถูกใจสาวๆ แน่นอน เพราะจะไปบุกบ้าน "พิท - พิชญ์ กาไชย" หนุ่มเจ้าเสน่ห์แห่งวง "ซีควินท์" (C Quint) เท่านั้นยังไม่พอ วันนี้ "แบงค์ - วีระชัย ลีฬหาทร" และ "โยชิ - นิมิต มนัสพล" เพื่อนร่วมวงจะขอทำหน้าที่เป็นแกนนำ พาพวกเราค้นทุกซอกทุกมุมของบ้าน ถึงแม้ว่าวันนี้ "ฟลุค - จิระ ด่านบวรเกียรติ" พี่ใหญ่ของวงจะมาไม่ได้เพราะติดเรียน แต่ก็โทรมากำชับน้องๆ เป็นอย่างดีว่าต้องบุกห้องนอนนาย พิชญ์ ให้ได้ ซึ่งเจ้าของบ้านได้เล่าให้ฟังว่า

อยู่บ้านนี้มานานแค่ไหน

"อยู่ตั้งแต่เกิดแล้วครับ แต่ที่เห็นนี่คือปรับปรุงใหม่ ตกแต่งใหม่ อันที่ตกแต่งใหม่นี่ก็ประมาณ 5-6 ปีได้ครับ"

แนวการตกแต่ง

"ไม่ได้มีสไตล์ที่ตายตัว เอาแบบที่สะดวกใช้ เรียบง่ายมากกว่า ตัวพิชญ์เองก็ไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเลยครับในตอนนั้น (หัวเราะ) เรายังเด็กอยู่มาก ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่เขาไป (หัวเราะ) แต่คือจะแต่งห้องนอนตัวเองมากกว่า"

ถ้าได้ตกแต่งเองอยากให้เป็นแบบไหน

"ก็อยากให้มันเป็นแบบโมเดิร์นๆ หน่อย อย่างในห้องนอนก็ยังไม่ได้เป็นโมเดิร์นเท่าไหร่ เพราะที่มันค่อนข้างจำกัด มันทำอะไรไม่ค่อยได้"

อยากรื้อทำใหม่

"คือเราเห็นจนชิน เดินเข้ามาในบ้านก็รู้สึกเฉยๆ (หัวเราะ) ถ้าทำใหม่ได้ก็อยากทำ แต่ถามว่าตรงนี้โอเคไหม ก็โอเคนะไม่ทำก็ได้ แฮปปี้ดี (ยิ้ม)"

มุมโปรด

"ก็คงเป็นห้องนอน เพราะเดี๋ยวนี้ถ้าไม่ได้ออกไปไหน หรือไม่ได้มีงานข้างนอก พิชญ์ก็อยู่แต่ในนั้น อาจจะมีบ้างตอนเด็กๆ ออกมาซ้อมเปียโน แต่หลังๆ ไม่ค่อยแล้วครับ เพราะมันก็มีให้เล่นในห้อง คอมฯ ก็มี ทีวีก็มี เลยไม่ค่อยออกมาอยู่แต่ในนั้น"

เล่นเปียโนเก่งมาก

"ไม่เก่งหรอกครับ พิชญ์เรียนไง ที่เห็นว่ามีใบประกาศเต็มบ้านก็เป็นแค่การสอบเกรดเฉยๆ ไม่ได้ไปแข่งอะไร เพราะพิชญ์เป็นคนที่ขี้เกียจซ้อมมาก (หัวเราะ) จะซ้อมก่อน 1 วันที่มีเรียนหรือมีสอบ (หัวเราะ)"

เริ่มจากอะไรถึงเล่น

"แม่บังคับให้ไปเรียนครับ กับพี่ชายตอน ป.1 แล้วพอ ป.6 ก็อยากเลิกเรียนก็เลยไม่เล่นแล้ว เลิกแล้ว เลิกไปได้ประมาณปีกว่า ก็รู้สึกว่าเสียดาย เรียนมาตั้งนาน เลยเรียนต่อเรียนจนถึงมหาวิทยาลัยก็เรียนเปียโน เอกเปียโน"

บ้านนี้เปิดต้อนรับเพื่อนๆ เสมอ

"ตอนเรียนก็มีบ้างครับที่มีเพื่อนมา แต่ตอนนี้เพื่อนที่มหาวิทยาลัยก็ไม่ค่อยมาแล้ว จะเป็นโยชิ เป็นเพื่อนๆ ในวงมากกว่า พอมาบ้านพิชญ์มันเหมือนเป็นการฆ่าเวลารอเวลา เหมือนแบบเสร็จจากงานนี้แล้วจะไปงานนั้นต่อ แต่ยังไม่ถึงเวลาก็จะมารอที่บ้านก่อน เพราะบ้านพิชญ์สะดวกสุด มันใกล้ทุกอย่าง"

บ้านในฝัน

"จริงๆ เป็นคอนโดแบบนี้ก็ชอบ แต่ก็อยากได้บ้านที่มีพื้นที่บ้าง (หัวเราะ) แต่สมัยนี้มันแบบหาที่ยาก หาที่ไม่ค่อยได้ ก็เลยคิดว่าอยากได้คอนโดเป็น 2 ชั้น"

เข้าครัวทำอาหาร

"เข้าบ่อยครับ ไปกินข้าว (หัวเราะ) คือจริงๆ มันต้องยกออกมาตรงโต๊ะกินข้าวแต่ขี้เกียจก็กินมันข้างในครับ และทำกับข้าวก็ได้นิดหน่อยไข่ดาวไข่เจียวอะไรแบบนั้นก็ได้ แต่ถ้าให้ทำจริงจัง อาหารยากๆ นี่ไม่ได้เลยครับ กินไม่ค่อยจะได้"

มาที่เรื่องน้องหมากันบ้าง

"ชื่อสมหวังครับ พิชญ์เป็นคนเอามาเอง พิชญ์ชอบหมาอ้วนๆ แต่ตัวไม่ใหญ่ ก็เลยเอาเป็นพันธุ์นี้ นี่ก็ยังรู้สึกว่ามันไม่อ้วนนะ แต่แม่บอกว่าเนี่ยมันอ้วนจนเป็นหมูแล้ว (หัวเราะ) ที่ตั้งชื่อว่าสมหวังก็เพราะว่าพี่ชายเป็นคนตั้ง เขาบอกว่ามันเป็นหมาที่อยู่เมืองไทยเลยตั้งชื่อไทยๆ"

รัก เจ้าสมหวัง มาก

"ครับ เวลาพิชญ์ไปเรียนไปทำงานมันก็ออกมาส่งพิชญ์หน้าบ้านทุกวัน ก่อนหน้านี้มันนอนกับพิชญ์ แต่คราวนี้เปิดแอร์เย็นมาก มันเลยต้องนอนคนเดียว (หัวเราะ)"

มีของสะสมไหม

"กางเกง จริงๆ ไม่ได้สะสมหรอก แต่ชอบซื้อมากกว่า ที่เห็นห้อยๆ อยู่ในห้องคือรอคิวซัก (หัวเราะ) ไม่ใช่ครับ ที่ห้อยๆ อยู่คือเป็นตัวที่ใส่บ่อย มันหยิบง่ายก็จะเอามาไว้ตรงนั้น ส่วนตัวที่อยู่ในตู้ก็จะนานๆ ใส่ที ไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่"

กีตาร์เยอะมาก

"พิชญ์เล่นทุกตัวเลยครับ ไม่ได้ซื้อเองหรอกได้มาฟรี น้าซื้อให้วันเกิดบ้าง คนนั้นคนนี้ให้บ้างก็เอามาไว้ แต่เล่นทุกตัว อย่างตัวกลมๆ นั่นก็เจอที่ห้องเก็บของหลังบ้าน มันอยู่ในกล่องไม่รู้ของใครก็เลยยึดเลย (หัวเราะ) แล้วนี่ก็เพิ่งมารู้ว่าเป็นของคุณอา แต่อาไม่ได้เล่น พิชญ์เองก็เล่นไม่เป็น (หัวเราะ) พยายามแล้วครับมันไม่เหมือนทั่วๆ ไป ไม่มีใครสอน แล้วก็ไม่มีหนังสือบอกด้วย"

ลงสระว่ายน้ำบ้างไหม

"ไม่ได้ลงมา 3 ปีแล้วครับ ขี้เกียจ พออยู่บ้านก็อยากอยู่ในห้อง แต่พอไปงานต่างจังหวัด ไปโรงแรมที่มีสระก็เล่นกันกับโยชิ แต่พออยู่บ้านคนเดียวเล่นคนเดียวไม่ค่อยสนุก เลยไม่อยากเล่น"

ฝากผลงานหน่อย

"ครับตอนนี้ซิงเกิลที่ 3 ของพวกเราก็กำลังจะออกมา ก็อยากให้ติดตามกัน ส่วนชื่อเพลงยังสรุปไม่ลงตัว แต่เร็วๆ นี้ได้ฟังกันแน่นอน แต่ว่าพอมีซิงเกิลที่ 3 ก็อย่าลืมเพลงแรก Play Girl แล้วก็เพลงที่ 2 อาการนอกใจ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น