1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซานิ อาสาแจงความพิเศษใน Debutants AF6 The Album

ซานิ อาสาแจงความพิเศษใน Debutants AF6 The Album

หลังจากผ่านขั้นตอนการค้นหาสุดยอดนักล่าฝันฤดูกาลล่าสุดด้วยความเข้มข้นไปได้ไม่นาน ทางต้นสังกัดทรูแฟนเทเชียก็ไม่รอช้า สานฝันก้าวต่อไปให้กับ 12 ว่าที่ศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังซุ่มทำงานเพลงอยู่กับ 6 ทีมเพลงสายเลือดใหม่จากทีมเลิฟอิส มิวสิกโปรดักชั่น และ ทรูแฟนเทเชีย ด้วยผลงานเพลงที่ผนวกเอาสายเลือดใหม่ของวงการเพลงและวงการแฟชั่นมาร่วมสร้างสรรค์ในผลงานล่าสุด โดยได้คัดเลือกรูปแบบที่ลงตัวที่สุดสำหรับปีนี้ คือ "เดบิวต็องส์ เอเอฟ 6 ดิ อัลบั้ม" (Debutants AF6 The Album)

ถึงวันนี้วันที่ทั้ง 12 คนพร้อมที่จะเปิดตัวซิงเกิลแรกในชีวิตของพวกเขาสู่สาธารณชนผ่านอัลบั้มแรก โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ทยอยส่งซิงเกิลให้แฟนเพลงได้ติดตามกัน งานนี้สุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุด ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกแห่งบ้านเอเอฟ "ซานิ - นิภาภรณ์ ฐิติธนการ" พร้อมเป็นแกนนำขออาสามาเปิดเผยความพิเศษของอัลบั้มนี้ด้วยตัวเองว่า

"มันดีใจจนไม่รู้จะเริ่มเล่าความพิเศษที่ตรงไหนก่อนดี เพราะตั้งแต่ได้รู้ว่าพวกเรากำลังจะได้เริ่มทำงานเพลงกันแล้วมันก็ตื่นเต้นกันมากๆ แล้วยิ่งพอพวกเราทุกคนได้มีโอกาสคุยงานกับพี่ๆ ที่ทรูแฟนเทเชีย เขาบอกเล่าคอนเซปต์คำว่า เดบิวต็องส์ ที่แปลว่าหน้าใหม่น่าจับตาหรือผู้ที่ผ่านเกณฑ์พร้อมเปิดตัวสู่สาธารณชน ดังนั้นพวกเราจะได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ที่ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงในวงการเหมือนกันนะ เช่น สไตลิสต์ คือ พี่เอ๊ะ - ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ กับน้องชาย และทีมเพลงคนดนตรีสายเลือดใหม่จากเลิฟอิส มิวสิกโปรดักชั่น และ ทรูแฟนเทเชีย

โอ้โหอึ้งกันเลย พี่ๆ เขามองเรา จับตาเรา ทำความรู้จักเราก่อน และลงมือวางงานให้เราอย่างพิถีพิถัน ดีใจที่สุดเลยค่ะ แล้วยิ่งกว่านั้นวันที่พี่ๆ เขาพาเราไปพบกับทีมโปรดิวเซอร์ได้เจอกันแบบตัวเป็นๆ ทั้ง พี่แสตมป์ (อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข) พี่แทน ลิปตา (ธารณ ลิปตพัล) พี่ต๋อง เดอะ บีกินส์ (อภิชา สุขแสงเพ็ชร) พี่ตู่ ภพธร (ภพธร สุนทรญาณกิจ) พี่ชัช เซเว่นซีน (ชัชวาล วิศวบำรุงชัย) และ พี่ว่าน ธนกฤต (ธนกฤต พานิชวิทย์) ก็มีเฮ ดีใจกันมาก เราเคยแต่ฟังเคยติดตามผลงานเคยร้องเพลงของพี่ๆ เขา แต่วันนี้พี่ๆ เขาสละเวลามาทำเพลงให้ มันก็ต้องเรียกว่าวิเศษไปเลย อย่างเพลงของหนูพี่แสตมป์เป็นคนดูแลทำให้"

ซานิ ฝากบอกมาว่าสามารถติดตามผลงานของเหล่าสมาชิกเอเอฟ 6 กันได้แล้ว "ตอนนี้ส่งซิงเกิลเปิดตัวโปรเจกต์ไปแล้วค่ะ 3 เพลงของเพื่อนๆ ให้ได้ดาวน์โหลดและหาฟังกันก่อนตามคลื่นวิทยุต่างๆ คือเพลงของ อิชย์ (อิชย์ ศรีว่องไทย) ชื่อว่าเพลง ความจริง ที่แต่งโดยพี่แสตมป์เหมือนกัน เพลง เกินนาน ของ อ๊อฟ (ชาญณรงค์ หอมชิต) ที่ได้รุ่นพี่อย่างพี่ว่าน เอเอฟ 2 เป็นคนทำให้ และก็เพลง อย่าน่ารักกว่านี้ ของ อิช์ค (กัลยทรรศน์ ชูวงษ์) แต่งโดยพี่แทน วงลิปตา

แต่ละคนก็จะมีสไตล์ของตัวเองที่เป็นมุมมองของพี่ๆ เขามองเรา ตีโจทย์จากตัวเราหลังจากที่ได้พูดคุยกัน มันก็เลยพิเศษในความรู้สึกของพวกเรา ในการเข้าห้องอัดสำหรับซิงเกิลแรกในชีวิตของพวกเรามันยากที่สุดตรงที่เราต้องสร้างต้นแบบเพลงนี้จากตัวเอง เชื่อว่าเพื่อนๆ ทุกคนก็จะได้ประสบการณ์ที่ดีน่าจดจำกันไปทุกคน ช่วงนี้มีคิวซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่และคิวงานเกือบทุกวัน อยากฝากให้ติดตามจริงๆ นะ เพราะนี่คือก้าวแรกก้าวสำคัญของพวกเราทั้ง 12 คน อยากให้ลองฟังกันดูทุกเพลงแล้วฟีดแบ็กกันกลับมาว่าเป็นยังไง ซึ่งก็หวังว่าจะถูกใจคอฟังเพลงทุกคนแล้วเจอกันนะ"

ความคิดเห็น