1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หวาย บอกเล่าความรักของผู้หญิงพูดตรงผ่านเพลง ไม่รักเธอ

หวาย บอกเล่าความรักของผู้หญิงพูดตรงผ่านเพลง ไม่รักเธอ

"หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์" เป็นสาวน้อยฮิปฮอปที่มีผลงานเพลงให้ได้ฟังกันไม่ขาดระยะ ทั้งอัลบั้มที่ออกร่วมกับกลุ่มเพื่อนๆ กามิกาเซ่ ในอัลบั้ม "ลิปส์ โปรเจกต์" (Lipz Project) และ "เซเว่น เดย์ส" (Seven Days) รวมถึงอัลบั้มเดี่ยวอย่าง "k.c.y." ล่าสุดสาวคนนี้ก็พร้อมแล้วสำหรับอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 "Waii Playgirl" โดยปล่อยซิงเกิลแรกออกมาให้ได้ฟังกันแล้วกับเพลง "ไม่รักเธอ (Love You No More)" โดย หวาย เผยถึงผลงานชุดใหม่ให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้มใหม่อัลบั้ม Playgirl มีซิงเกิลแรกออกมาแล้ว เพลง ไม่รักเธอ (Love You No More) เป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บี ที-ป๊อป ไทยป๊อป อยากจะให้เพลงเรายูนิกหรือว่ามีเอกลักษณ์จากเพลงแนวอื่นหรือเพลงสากล เน้นที่มีลูกเอื้อน มีเครื่องเสียงดนตรีไทยเข้ามาในเพลงหวาย

ที่จริงเพลงนี้เป็นเพลงช้าแต่ว่าเป็นเพลงที่เต้นไปด้วยได้ อยากจะให้เห็นว่าหวายโตขึ้น อยากให้เห็นว่าหวายก็ร้องเพลงแบบนี้ได้ มีวาไรตีเยอะ ฟีเจอร์ริ่งกับ เต๋า ทีเจ. (จิรายุทธ ผโลปการ) จากกามิกาเซ่ 2 เพราะว่าบุคลิกเขาได้ แล้วพี่ๆ เขาอยากได้คนที่แร็ปเก่ง มีชื่อเสียงพอสมควร ก็คือเต๋า แร็ปได้แต่งแร็ปเองเก่ง ก็รู้สึกดี น้องเขาเป็นคนที่น่ารักมาก ช่วยหวายเยอะมากพอสมควร แล้วก็เป็นคนแต่งท่อนแร็ปของเพลง ยอมให้จับนะ ให้ ป๊อปปี้ (ภาณุ จิระคุณ) ร้องด้วย สำหรับเนื้อหาของเพลงก็จะเป็นผู้หญิงที่พูดตรง ก็บอกว่าเธอไม่ได้ผิด เราก็ไม่ได้ผิด แต่ว่าเราแค่ไม่ได้รักเธอ ตรงๆ ไปเลย"

หวาย เล่าถึงความแตกต่างในอัลบั้มนี้ว่า "อัลบั้มนี้แนวเพลงเปลี่ยนไป ลุกส์เปลี่ยนไป ดูโตขึ้น เรื่องการแต่งตัว เนื้อหาของเพลงก็จะมาจากมุมมองความรักแล้วก็ประสบการณ์ของหวาย Playgirl มาจากพี่ๆ ทีมงานเขาคิดว่าหวายเป็นคนที่รักสนุก รักการร้องเพลง รักการเต้น เหมือนกับสนุกกับหวาย สนุกเต็มที่ อยู่กับเพื่อนๆ ก็สนุก" ส่วนเรื่องการเต้น หวาย ก็บอกว่า "ก็ดูยากขึ้นอยู่แล้ว ยากมากๆ อัลบั้มที่ผ่านมาก็มีเต้น แต่อัลบั้มนี้เต้นจะยากกว่าเยอะพอสมควร"

"อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนคอยติดตามอัลบั้มนี้ไว้ เพราะว่ามีทั้งหมด 10 เพลง อยากจะให้เพื่อนๆ ลองฟังดู ตอนนี้ก็กำลังจะมีซิงเกิลที่ 2 เพลง ห่างกันสักพัก เป็นเพลงช้า ฝากซิงเกิลที่ 2 ด้วยค่ะ" หวาย กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น