1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บี้ เคพีเอ็น สุดตื่นเต้นถ่ายทอดเรื่องรักผ่านซิงเกิล ครั้งแรก

บี้ เคพีเอ็น สุดตื่นเต้นถ่ายทอดเรื่องรักผ่านซิงเกิล ครั้งแรก

หนุ่มลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน "บี้ - ธรรศภาคย์ ชี" เจ้าของรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมจากเวทีการประกวด เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 20 ด้วยวัยเพียง 19 ปี วันนี้เขาพร้อมแล้วกับการเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวกับซิงเกิล "ครั้งแรก" (First Impression) ที่หนุ่มหน้าตี๋ทั้งร้องทั้งเต้นเต็มที่ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ลานเอเทรี่ยม 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดย บี้ เผยรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ

"วันนี้ก็เป็นวันแถลงข่าวเพลงแรกของบี้ ซึ่งก็เป็นซิงเกิลแรก ครั้งแรก เรียกว่า First Impression ครับ ดีใจมากตื่นเต้นมากตอนขึ้นเวที แนวเพลงเป็นอิเล็กโทรป๊อปครับ และก็เป็นแนวจังหวะที่สนุกๆ และจังหวะที่แข็งแรง ชอบๆ เป็นสไตล์ของบี้" นักร้องหนุ่มบอกชอบเพลงนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง "ทางบริษัทเปิดเพลงนี้ให้บี้ฟัง บี้ก็ชอบ ชอบจริงๆ เพลงนี้ชอบจริงๆ ก็เลยแบบทำการบ้านเยอะมาก คือฟังทั้งวันเลยครับ"

สำหรับซิงเกิลแรกนี้ บี้ มีส่วนร่วมในการร้องและเต้น ได้ออกความคิดในเรื่องเนื้อหาของเพลง "ก็มีส่วนร่วมทั้งร้องและเต้น คือมีคุยว่าเพลงนี้ผมอยากได้อันนี้ และก็ทั้งเนื้อร้องก็เกี่ยวกับบี้อยู่แล้ว คือความรักครั้งแรก คือตอนแรกผมบอกโปรดิวเซอร์เขาให้ผมเล่าเรื่องหลายๆ เรื่องครับเกี่ยวกับบี้ ผมก็เล่าเรื่องความรัก เรื่องครอบครัวหลายๆ เรื่อง คือเขาเอาเรื่องเฟิร์สต์เลิฟ คือความประทับใจครั้งแรกของบี้ครับ" ส่วนความพิเศษของเพลง ครั้งแรก นี้ นักร้องหนุ่มบอกอยู่ที่จังหวะและเนื้อหาของเพลง "ความพิเศษของเพลงนี้สำหรับบี้คิดว่ามันอาจจะมีเสน่ห์ตรงที่จังหวะของเพลงและก็เนื้อเพลงด้วย ผมชอบ"

เจ้าตัวยังบอกต่ออีกว่าได้ เรน (Rain) หรือ ชองจีฮุน (Jeong Ji-Hun) นักร้องดังของเกาหลีเป็นต้นแบบและเป็นแรงบันดาลใจในการร้องเพลงและเต้น "พี่เรนนี้เป็นไอดอลของบี้ ถ้าไม่มีพี่เรนผมไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ครับ จริงๆ คือเขาเป็นแรงบันดาลใจมากสำหรับผม คือจริงๆ ไม่ได้ก๊อป ก๊อปไม่ได้อยู่แล้ว คือพี่เรนเขาก็อีกชั้นหนึ่ง ชั้นเทพครับ ผมยังอยู่บนดินเลย คือผมทำได้สักครึ่งหนึ่งของพี่เรน ผมจะดีใจมาก"

บี้ เปรยอยากมีโอกาสไปร้องเพลงที่ไต้หวัน "คือผมอยากด้วยครับ มันเป็นบ้านเกิดของตัวเอง และก็มีชื่อเสียงที่บ้านเกิดของตัวเองมันแบบดีมาก ความเป็นไปได้มันก็ไม่แน่นอนครับ คือผมอยากจะให้มันเป็นไปได้" นักร้องหนุ่มยังบอกต่ออีกว่ารู้สึกดีใจ ไม่คิดว่าจะได้เป็นนักร้องมีเพลงเป็นของตัวเองแบบนี้ "คือไม่ได้หวังไว้เยอะขนาดนั้น คือตอนแรกผมก็ได้เป็นนักร้องได้ตำแหน่งมาด้วย ก็ดีใจมากครับก็ไม่ได้คิดว่าจะได้เข้ามาในวงการและก็มีเพลงซิงเกิลของตัวเอง มีคนชื่นชมผม ผมก็ดีใจก็ฝากทุกๆ คนครับ"

กับซิงเกิลแรกนี้เจ้าตัวถึงกับออกปากว่า "หนักมาก คือวันหนึ่งผมแทบจะนอนประมาณ 4 ชั่วโมง 5 ชั่วโมงก็ถือว่าดีแล้วครับ" บี้ บอกมาถึงวันนี้คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว แต่ก็อยากให้ตัวเองเก่งมากกว่านี้ "สำหรับผม ผมคิดว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ แต่ว่าผมอยากจะให้ตัวเองเก่งกว่านี้ครับ และก็มีผลงานให้คนไทยทุกๆ คนได้ดูได้ชม" หนุ่มเสียงดียังฝากผลงานทั้งซิงเกิลแรกของตัวเองและผลงานด้านอื่นๆ ไปถึงแฟนคลับทุกคนว่า "ซิงเกิลแรกของบี้นะครับชื่อเพลง ครั้งแรก และเอ็มวีตอนนี้ก็ปล่อยออกมาแล้ว ตอนนี้ก็มีละครด้วยชื่อเรื่อง สุดหัวใจ เจ้าชายเทวดา ออนแอร์ โมเดิร์นไนน์ ทีวี ครับ ทุ่มหนึ่งของทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ อยากให้ทุกคนติดตามนะครับ"

ความคิดเห็น