1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บี้ เล่าที่มาภาษาจีนในเพลง เพราะเธอเพียงผู้เดียว

บี้ เล่าที่มาภาษาจีนในเพลง เพราะเธอเพียงผู้เดียว

"บี้ - ธรรศภาคย์ ชี" เจ้าของตำแหน่งนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 20 ได้พักเพลงแนวเต้นหันมาจับไมค์ร้องเพลงช้าครั้งแรกใน "เพราะเธอเพียงผู้เดียว" ประกอบละครเรื่อง "ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู" งานนี้ไม่เพียงแต่อวดน้ำเสียงซึ้งๆ เท่านั้น หนุ่ม บี้ ยังมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องท่อนที่เป็นภาษาจีนใส่ลงในเพลงอีกด้วย

นักร้องหนุ่มเผยว่า "สำหรับเพลง เพราะเธอเพียงผู้เดียว เป็นเพลงรักที่เล่าถึงความรู้สึกของผู้ชาย ที่มองว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่มีความสำคัญกับใครเลย จนวันหนึ่งที่มาเจอผู้หญิงคนนี้ คนที่ทำให้เขารู้สึกว่าเขาสำคัญสำหรับเธอ บี้เองก็มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลงภาษาจีนเข้าไปในเพลงนี้ด้วย"

อีกทั้งยังเล่าที่มาของการแต่งคำร้องภาษาจีน "เริ่มจากครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ จะได้ยินเสียงของกู่เจิง และขลุ่ยจีน เข้ามาผสมผสานในเพลง และเมโลดีของเพลงยังสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมความเป็นจีนชัดเจน ก็เลยทำการบ้านด้วยการแต่งเนื้อเพลงเป็นภาษาจีนไปเสนอ พี่หนึ่ง (ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์) และ พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธุ์) ซึ่งพี่ทั้งสองท่านก็ชอบ เลยมีโอกาสได้ใส่เนื้อภาษาจีนลงไปในเพลง ส่วนเนื้อจีนที่ใส่เข้าไปจะแปลว่า คำว่าผมรักคุณให้ได้แค่เธอเพียงผู้เดียว หลายคนอาจจะชินกับการที่เห็นบี้ร้องเพลงเร็ว สำหรับเพลงนี้ก็เป็นครั้งแรกที่บี้ร้องเพลงช้า และเป็นเพลงประกอบละครเพลงแรกของบี้ ก็อยากฝากผลงานเพลง เพราะเธอเพียงผู้เดียว เอาไว้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น