1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โน มอร์ เทียร์ สื่อรักที่ทุ่มเทแต่ไร้ค่าในเพลง ความพยายาม

โน มอร์ เทียร์ สื่อรักที่ทุ่มเทแต่ไร้ค่าในเพลง ความพยายาม

ว่างเว้นจากการทำงานเพลงอัลบั้มแรก "Yellow Light" นานกว่า 3 ปี สำหรับกลุ่มศิลปินร็อก "โน มอร์ เทียร์" (No More Tear) ในสังกัด จีนี่ เรคคอร์ด ที่ประกอบด้วยสาวมาดเท่ "ฟักแฟง - ไปรยา มาลาศรี" (ร้องนำ) และอีก 3 หนุ่มนักดนตรี "ชาย - เชาว์วรรธน์ อุปนันท์" (กีตาร์) "เต้ - จุติ รุ่งเรืองระยับกุล" (เบส) และ "ไอซ์ - สุทธิพล บัวอนนท์" (กลอง)

ตอนนี้พวกเขากลับมาและลงมือทำอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2 กันอยู่ โดยประเดิมเปิดอัลบั้มด้วยซิงเกิลแรก "ความพยายาม" เพลงความหมายลึกซึ้งที่แต่งมาจากชีวิตจริงของวง ผ่านปลายปากกาของกลุ่มนักแต่งเพลงผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ "บิ๊กแอส" (Big Ass) และ "บอดี้สแลม" (Bodyslam) มาตลอด อย่าง แมงโก้ทีม ซึ่งคราวนี้ยกกลุ่มมาร่วมงานในอัลบั้มนี้อย่างเต็มที่

นอกจากนั้น โน มอร์ เทียร์ ได้เร่งถ่ายทำมิวสิกวิดีโอออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังได้ชมกัน ซึ่งทั้ง 4 คนก็เจองานหินเข้า เพราะต้องแช่น้ำค่อนวันเพื่อถ่ายทำกันเลย โดยได้ "หัวกลม" หรือ "ต้น - ยศศิริ ใบศรี" มาทำหน้าที่ผู้กำกับ ซึ่ง ต้น ได้ใส่จินตนาการให้ โน มอร์ เทียร์ ร้องเพลงอยู่กลางน้ำที่เปรียบเสมือนน้ำตาที่ไหลมาจากความเสียใจ เพราะความรักที่ทุ่มเทไป กลับไม่มีความหมายให้คนที่เรารักได้รับรู้เลย งานนี้ ฟักแฟง และเพื่อนๆ เลยสวมหัวใจสิงห์ทุ่มเทความพยายามเต็มร้อย ตั้งแต่ถ่ายเจาะเดี่ยวทีละคน ยันฉากถ่ายรวมทั้งวงที่ต้องใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง แช่น้ำกันจนเท้าเปื่อยเลยทีเดียว

ฟักแฟง เล่าให้ฟังหลังจากถ่ายทำเสร็จว่า "เพลงนี้มาจากพวกเราที่เปิดใจเล่าเรื่องราวในชีวิตที่ผ่านมาให้พี่ๆ แมงโก้ทีมฟัง ประเด็นอยู่ที่เรื่องของความรักที่เราเคยผิดหวังมา เราอาจจะเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น แต่กับเนื้อหาของเพลงนี้มันไม่ใช่ เพราะไม่ว่าเราจะพยายามทุ่มเทให้กับความรักไปเท่าไร มันก็เสียเปล่าเพราะไม่มีใครเห็นคุณค่า แต่ลึกๆ ก็ยังหวังว่าสักวันเราต้องผ่านมันไปให้ได้ ต้องขอบคุณพี่ๆ แมงโก้ทีมที่แต่งเพลงให้ได้โดนใจมาก ยังไงก็ขอฝากเพลงและมิวสิกวิดีโอ ความพยายาม ซิงเกิลใหม่ของพวกเราด้วยนะคะ ตอนนี้มิวสิกวิดีโอมีให้ดูแล้วทางรายการของแกรมมี่ค่ะ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง