1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ ริชแมนทอย นำเสนอสีสันดนตรีใหม่ในเพลง กรรมกู๊

เดอะ ริชแมนทอย นำเสนอสีสันดนตรีใหม่ในเพลง กรรมกู๊

"เดอะ ริชแมนทอย" (The Richman Toy) ที่ประกอบไปด้วย "แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล" (ร้องนำ / กีตาร์) "กรณ์ พงศ์พิพัฒน์" (ร้องนำ / กีตาร์) "เช่ - อัคราวิชญ์ พิริโยดม" (เบส) และ "เอี่ยว - ปุรวิชญ์ ขาวลออ" (กลอง) 4 หนุ่มในสังกัด สมอลล์รูม เจ้าของเพลงดังอย่าง "อ๊อด อ๊อด" และ "กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม" กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "กรรมกู๊" ในอัลบั้มชุดที่ 3 "เดอะ ริชแมน ไทย" พร้อมปรับเปลี่ยนทั้งรูปแบบเพลงและการแต่งตัวใหม่ให้มีความสดใส สนุก และกระฉับกระเฉงขึ้น

เนื้อหาของเพลง กรรมกู๊ ยังแสดงความเป็นตัวตนของ เดอะ ริชแมนทอย อยู่เหมือนเดิมที่มีการเล่นคำให้เพลงดูสนุก พร้อมให้สระอูเป็นตัวแทนของการอยู่เป็นคู่ ทำให้ได้รู้ว่ารักกันคือการอยู่ด้วยกัน ทนกัน แต่ที่สุดแล้วฉันก็ไม่ไปไหนหรอก ฉันรักเธออยู่ดีนะ แต่ขอบ่นออกมาหน่อยละกันว่า กรรมกู๊

แจ๊ป ได้พูดถึงที่มาของเพลงนี้ว่า "เพลงนี้เริ่มต้นจากกรณ์ มือกีตาร์ที่ฝันถึงประโยค กรรมเอ๋ยกรรมใครทำให้มันเกิด มันจึงเลยเถิดละเมิดกับตัวฉัน วงจึงเอาท่อนนี้มาต่อยอดเขียนเป็นเพลง กรรมกู๊ ขึ้นมา เพลงนี้เป็นเพลงแนวโมเดิร์นโจ๊ะๆ รูปแบบใหม่ที่วงอยากนำเสนอครับ ฟังง่ายๆ ส่วนภาคดนตรีเพลงนี้มีไลน์กีตาร์เป็นตัวสร้างสีสันของเพลง มีการปรับเสียงร้องให้ฟังชัดขึ้นด้วย โดยเล่นกับคอนเซ็ปต์ ทุกอย่างอยู่ด้วยกันเป็นคู่ ไลน์กีตาร์เล่นเป็นคู่เสียงสูงเสียงต่ำ เสียงร้องที่ใช้วิธีการดับ (Dub) ให้เป็นไลน์ร้องซ้อนกันที่ต้องอัดร้องสองครั้ง ส่วนไลน์กลองและไลน์เบสในเพลงนี้ทำหน้าที่สอดประสานให้เพลงกลมกล่อมมากขึ้นครับ"

ความคิดเห็น