1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ ริชแมนทอย ส่งความสนุกครั้งใหม่ใน ซ่า ได้ อาย อด

เดอะ ริชแมนทอย ส่งความสนุกครั้งใหม่ใน ซ่า ได้ อาย อด

หลังจาก 4 หนุ่ม "เดอะ ริชแมนทอย" (The Richman Toy) ที่ประกอบไปด้วย "แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล" (ร้องนำ / กีตาร์) "กรณ์ พงศ์พิพัฒน์" (ร้องนำ / กีตาร์) "เช่ - อัคราวิชญ์ พิริโยดม" (เบส) และ "เอี่ยว - ปุรวิชญ์ ขาวลออ" (กลอง) ปล่อยให้แฟนๆ ได้สนุกสนานไปกับเพลงดังอย่าง "กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม" เพลง "อ๊อด อ๊อด" จากอัลบั้มชุดที่ 2 "ลำนำสะดิ้งเลิฟยู" กันไปได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว ทั้ง 4 หนุ่มก็ส่งเพลง "ซ่า ได้ อาย อด" เพลงแรกจากอัลบั้มชุดที่ 3 ออกมาประกาศให้แฟนเพลงเตรียมตัวพบกับความมันระลอกใหม่ โดย แจ๊ป เล่าถึงเพลงล่าสุดว่า

"เป็นเพลงที่ทำยากมากครับ แล้วก็พวกเราตั้งใจอย่างจริงจังที่ทำให้เพลงๆ นี้ออกมาตรงตามที่พวกเราวางไว้ ตรงกับ พี่รุ่ง (รุ่งโรจน์ อุปถัมภ์โพธิวัฒน์) แล้วก็ค่ายสมอลล์รูมวางทิศทางกันเอาไว้ ก็ค่อนข้างจะยาก ดนตรีโดยรวมกระชับขึ้นครับ ทางด้านเนื้อเพลงเราพูดถึงความซ่าของวัยรุ่นทุกคนครับ วัยรุ่นควรมีความซ่าอยู่ในใจได้ครับ แล้วก็ถ้าเกิดเรารีบทำ ทำก่อนก็ได้เปรียบครับ ทำก่อนได้ก่อน ก็เลยเปรียบเทียบกับการจีบสาว ถ้าเกิดสมมติว่าผู้ชาย 2 คนเข้าไปจีบผู้หญิงคนหนึ่ง ใครเข้าไปคุยก่อนก็มีโอกาสที่ได้"

ส่วนในเรื่องแนวดนตรีของอัลบั้มชุดที่ 3 ก็จะมีการปรับให้จังหวะมีความกระชับขึ้น แต่ก็ยังคงความสนุกในแบบ เดอะ ริชแมนทอย อยู่ ซึ่ง แจ๊ป บอกว่ "จริงๆ เป็นการต่อยอดจากอัลบั้มชุดที่แล้วครับ ความสนุกสนาน ความโจ๊ะ ความสะเดิดยังมีอยู่ครบ เนื้อหาแบบที่ เดอะ ริชแมนทอย เป็น แล้วก็เรารวบทุกอย่างมาทำให้กระชับขึ้นครับ ฟังง่ายขึ้น" ด้าน เอี่ยว ก็เสริมว่า "ที่เห็นได้ชัดก็คือจังหวะของเพลงที่ช้าลงครับ ถ้าเป็นเพลงเร็วของ เดอะ ริชแมนทอย ที่เคยมีมา จะเร็วกว่านี้ครับ"

นักร้องนำกล่าวถึงเรื่องแนวดนตรีว่า "เราได้คุยกันหลายทีว่ารายละเอียดเยอะแล้วทำให้เพลงดูเร็วมาก เร็วๆ คนยังเต้นไม่ทันเลย คนมาถึงคอนเสิร์ตก็คือเป็นการดิ้นซะมากกว่าการโดด เราเลยคิดว่าถ้าอัลบั้มนี้เราแต่งเพลง ทำเพลงให้ทุกคนสนุกโดยการกระโดดกันน่าจะเป็นภาพที่สวยงามไปพร้อมๆ กับริชแมนทอยที่กระโดดไปด้วย น่าจะสวยงามดี พูดอย่างนี้มันง่ายครับ แต่ว่าจะทำยังไงดีให้กระชับแล้วให้เพลงแบบเรา ที่ค่อนข้างจะแข็งแรงมากในการเป็นสะเดิดแล้วก็มาดิ้นกันมากระโดดได้ เหมือนวงรุ่นพี่ของเรา อย่าง ซิลลี่ ฟูลส์, บิ๊กแอส คือเพลงค่อนข้างมีความเป็นร็อกแล้วก็มากระโดดร่วมกันได้ สิ่งที่ได้ต่อมาจากเรื่องพวกนี้ก็คือเราเล่นดนตรีสนุกขึ้นกว่าอัลบั้มที่แล้วครับ ได้อะไรบางอย่างที่หลุดออกมาจากตรงนี้ คือเราสนุกขึ้น กระชับขึ้นครับ"

แจ๊ป พูดถึงความพิเศษในอัลบั้มว่า "อย่างแรกก็คือสนุกสนาน เอ็นจอยกับพวกเราในความมันที่มากกว่าเดิมครับ อย่างที่สองก็น่าจะเป็นการแต่งตัวที่เห็นภาพชัดก็คือจากขาเดฟ เราเปลี่ยนมาใส่เป็นขาบานครับ ก็น่าจะลองมาเปลี่ยนๆ แต่งกันดูนะ ก็น่าจะสนุกดีกับการแต่งตัว เพราะว่าเห็นขาเดฟมาสักพักสักระยะหนึ่งแล้ว เปลี่ยนกันมั่งดีกว่า มาเปลี่ยนการแต่งตัวกันบ้างครับ สำหรับเทรนด์ของเมืองไทยปีนี้ครับ เรามาใส่ขาบานกันดู อย่างที่สามเลยก็คือว่าน่าจะเห็นความคิดต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากดนตรีคือตอนนี้ เดอะ ริชแมนทอย ก็เก็บฝากระป๋องไปบริจาคคนพิการ เป็นความคิดด้านอื่นๆ ที่เราสามารถจะให้ผลส่งถึงต่อกันจากคนดูถึงเราได้ โดยที่ไม่ใช่แค่ว่ามาสนุกสนานร่วมกันอย่างเดียว ทำบุญร่วมกัน สร้างสังคมดีๆ ร่วมกันได้"

ส่วนกระแสตอบรับสำหรับเพลง แจ๊ป บอกว่า "ก็ถือว่าดีเลยนะ ตอนนี้ตามคลื่นวิทยุเริ่มเปิดกันเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ เพื่อนๆ หลายๆ คนก็บอกว่าฟังกันหลายครั้งมาก ฟังจนหัวมีแต่เพลงนี้ อย่างเช่ก็เล่าให้ฟังว่าที่เชียงรายวันหนึ่งเปิด 7-8 รอบ" ซึ่ง เช่ พูดเพิ่มเติมมาว่า "ผมให้เพื่อนผมฟัง ซึ่งฟังจากอัลบั้มที่แล้ว เพื่อนบอกว่า เฮ้ย เร็วไป แต่พอมาเพลงนี้บอกว่าเขาชอบ น่าจะดัง เห็นเพื่อนๆ ผมพูด ดีใจครับ"

สำหรับมิวสิกวิดีโอ ทั้ง 4 หนุ่มก็ได้ไปถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จะได้เห็นอะไรแปลกใหม่บ้างนั้น แจ๊ป ฝากให้รอติดตามชมกัน "เป็นไอเดียที่สนุกเหมือนเดิมครับ แต่ว่าอาจจะมีบางอย่าง มีรูปแบบใหม่ที่ค่อนข้างจะเป็นการเปิดตัวอีกรูปแบบหนึ่งของ เดอะ ริชแมนทอย ก็ต้องรอดูว่าภาพ เนื้อเรื่องน่าจะเป็นยังไงครับ แต่ผมรับรองครับว่าจะทันสมัย มีความแหวกแนวเหมือนเดิมครับ" ซึ่ง แจ๊ป กล่าวฝากผลงานไว้กับแฟนเพลง "ก็ฝากเพลง ซ่า ได้ อาย อด ของ เดอะ ริชแมนทอย นะครับ ถือว่าเป็นซิงเกิลแรกของเรา และเป็นการทักทายคนไทยทุกๆ คนผ่านเพลง ซ่า ได้ อาย อด ว่าพวกเรามาแล้วครับ จะมาพร้อมอัลบั้มที่ 3 แล้วก็เตรียมตัวมาพบกับความสนุกความมันได้เลยครับ"

ความคิดเห็น