1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอ็ม สะท้อนคำถามของการให้อภัยในเพลง เรารักกันอยู่ไหม

เอ็ม สะท้อนคำถามของการให้อภัยในเพลง เรารักกันอยู่ไหม

นักร้องหนุ่ม "เอ็ม - อรรถพล ประกอบของ" มีโอกาสร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตในเรื่อง "Virgin Am I" หรือในชื่อภาษาไทยว่า "รักแรกกระแทกจิ้น" กับเพลงที่มีชื่อว่า "เรารักกันอยู่ไหม" ที่มีนักแต่งเพลงชื่อดัง "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" เป็นโปรดิวเซอร์ พร้อมกับเขียนเนื้อร้องและทำนองเพลงนี้ให้มีเนื้อหาลึกซึ้งถูกใจใครหลายๆ คนอีกด้วย

เอ็ม พูดถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า "เพลง เรารักกันอยู่ไหม เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผมมีโอกาสได้ร้อง โดยมี พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เป็นคนแต่งเนื้อร้องของเพลงนี้ และครั้งแรกเป็นการร่วมงานกันของผมและพี่หนึ่งในส่วนของเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งพอพี่หนึ่งติดต่อมา ผมรีบตอบรับเลยเพราะอยากร่วมงานกับพี่หนึ่งมานานแล้ว และพอได้คุยไอเดียและคอนเซ็ปต์ต่างๆ แล้วก็รู้สึกสนใจมากครับ

พี่หนึ่งไกด์มาให้ว่าเนื้อหาเพลงนี้จะถ่ายทอดความรู้สึกของคู่รักที่รักกัน แต่บางครั้งก็จะมีเรื่องทะเลาะ ร้องไห้ ไม่เข้าใจกันบ้าง ซึ่งถ้าวันหนึ่งคนที่คุณรักทำผิด คุณจะให้อภัยในความผิดนั้นไหม แล้วเราจะยังคงกลับมารักกันเหมือนเดิมได้หรือเปล่า เป็นอีกหนึ่งเพลงรักที่ฟังแล้วยิ้มได้ ทำนองเพราะภาษาสวยตามสไตล์ของพี่หนึ่งเขาเลยครับ ผมเชื่อว่าใครที่ได้ฟังแล้วจะรู้สึกหลงรักเพลงนี้ทุกคนเลยครับ

ด้านมิวสิกวิดีโอเพลง เรารักกันอยู่ไหม นักร้องหนุ่มเล่าว่า " ำหรับเอ็มวีเพลงนี้ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับผมครับ ไม่เคยถ่ายทำแบบนี้มาก่อน เป็นการถ่ายทำแบบกองถ่ายซ้อนกองถ่ายอีกที คือกำลังมีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันอยู่ เราก็มาในบทบาทที่เป็นนักร้องที่มาถ่ายทำในวันนั้น แต่กลับมาเจอความวุ่นวายโกลาหลเหมือนกองแตก ทีมงานทะเลาะกันตลอดเวลา จนเราต้องตามให้ทุกคนกลับมาทำงานร่วมกันจนถ่ายเอ็มวีเสร็จ ซึ่งก็จะไปลิงก์กับเนื้อหาของเพลง เรารักกันอยู่ไหม ที่พูดถึงความรักว่าเรารักกันมากพอที่จะให้อภัยกันไหม

บรรยากาศในการถ่ายทำก็สนุกสนานดีครับ ชอบ เป็นการถ่ายทำที่ไม่เครียด ไม่กดดัน เพราะมีน้องๆ นักแสดงจากภาพยนตร์ในเรื่อง Virgin am I มาร่วมแสดงด้วย เช่น นางเอก (รับบทโดย แพร - พริมพิศา วัชรคีรินทร์) มารับบทผู้กำกับ พระเอก (รับบทโดย เอก - ทองเอก ปิยะวาท) มาเป็นตากล้อง นักแสดงคนอื่นก็จะเป็นช่างไฟ คอสตูม ก็ฝากไว้ด้วยครับซิงเกิลและเอ็มวีเพลง เรารักกันอยู่ไหม"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง