1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แทยอน เชื่อมั่นแฟนๆ ให้กำลังใจคอนเสิร์ตเดี่ยวในไทย

แทยอน เชื่อมั่นแฟนๆ ให้กำลังใจคอนเสิร์ตเดี่ยวในไทย

นักร้องสาว "แทยอน" (Taeyeon) สมาชิกวง "เกิร์ลส เจเนอเรชั่น" (Girls' Generation) เดินทางมาประเทศไทย เพื่อเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก "Taeyeon Solo Concert Persona in Bangkok" เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดย แทยอน ได้ปลีกเวลามาพูดคุยอย่างน่ารักและเป็นกันเองถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทักทายแฟนๆ ชาวไทย

"สวัสดีค่ะ แทยอนค่ะ (ภาษาไทย)"

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้จัดทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะศิลปินเดี่ยว

"ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกที่มาเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีใหญ่ๆ โดยไม่มีสมาชิกคนอื่น ฉันเชื่อในโซวอนไทย (ชื่อแฟนคลับ) ที่จะมาให้กำลังใจ รอบนี้ฉันจะเต็มที่เพื่อทุกคนค่ะ"

บัตรคอนเสิร์ตขายหมดใน 2 นาที จนหลายคนอยากให้เพิ่มรอบ

"รู้สึกเสียดายเหมือนกันค่ะที่ได้เล่นแค่รอบเดียว ทราบมาว่าโซวอนไทยฟีดแบกดีมาก ถ้าสมมติว่ามีโอกาสเล่น 2-3 รอบก็น่าจะดี ต้องขอโทษด้วยนะคะที่คราวนี้เล่นได้แค่รอบเดียว ในอนาคตถ้ามีโอกาสสัญญาว่าจะอยู่เมืองไทยหลายๆ วันแล้วก็อยู่ด้วยกันหลายๆ รอบค่ะ"

ชอบส่วนไหนของคอนเสิร์ตมากที่สุด

"น่าจะเป็นส่วนท้ายๆ คอนเสิร์ตนะคะ เพราะว่าทุกคนต้องอยู่ดูให้จบ (ยิ้ม) ทุกครั้งเมื่อมาตรงช่วงท้ายคอนเสิร์ตจะมีช่วงเวลาที่ศิลปินกับแฟนคลับได้ใกล้ชิดกันมาก คราวนี้ก็เตรียมมาเยอะแล้วก็พิเศษมากเหมือนกัน อยากให้ทุกคนติดตามรอดูนะคะ"

ความแตกต่างของคอนเสิร์ตเดี่ยวกับคอนเสิร์ตร่วมกับเพื่อนๆ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น

"อาจจะเพราะเป็นคอนเสิร์ตทำให้มีเวลากับแฟนคลับได้มากขึ้น แต่ถึงจะมาคอนเสิร์ตคนเดียว แต่ฉันไม่ได้อยู่บนเวทีคนเดียวนะคะ จะมีพี่ๆ แดนเซอร์ แล้วก็วงดนตรีค่ะ"

ชอบเพลงไหนในอัลบั้ม My Voice

"ชอบเพลง Fine ค่ะ แล้วก็เพลง Curtain Call ที่อยู่ในฉบับดีลักซ์ค่ะ"

ยังไม่เคยร้องเพลงแนวไหนอีกบ้าง

"แนวเพลงที่ฉันไม่เคยได้ร้อง แต่ไม่ใช่ว่าฉันอยากร้องนะคะ ก็คือฮิปฮอปค่ะ (หัวเราะ) ทุกคนน่าจะอึ้งไปเลยค่ะ ก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไรนะคะว่าฉันจะร้องเพลงฮิปฮอปออกมาได้ดี ชอบแนวนี้เหมือนกันแต่ก็คงไม่เก่งค่ะ"

เพื่อนๆ ในวงให้การสนับสนุนผลงานเดี่ยวอย่างไรบ้าง

"สนับสนุนและให้กำลังใจกันดีมากเลยค่ะ ฉันจะส่งรูปให้ดูหรือเปิดเพลงให้ฟังก่อน จะเอารูปทีเซอร์ให้ดู จะบอกตลอด ตอนนี้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโออยู่ยังไม่ได้นอน คือทุกคนจะให้ความเห็นว่าอันนี้แปลกใหม่ดีนะ อันนี้ลองแบบนี้อีกครั้งหนึ่งไหม"

อยากบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทย

"เวลาอยู่ที่เกาหลีแล้วโซวอนไทยบินไปหาบ่อยมาก ทุกครั้งที่เจอโซวอนไทยก็จะคิดอยู่ในใจว่าอยากบินไปหาโซวอนไทยจัง เพราะว่าถ้าเดินทางมาก็จะมีโอกาสได้เจอโซวอนไทยหลายคน ก็เลยคิดอยู่ในใจตลอดว่าเมื่อไรจะได้มีโอกาส วันนี้ได้โอกาสแล้วก็รู้สึกขอบพระคุณมากๆ แล้วก็โชคดีมากๆ เลยค่ะ ความรักของโซวอนไทยนั้นอบอุ่นมาก บอกได้เลยว่ารอบนี้ทุกคนสุดยอดจริงๆ เลย ในอนาคตถ้ามีเอเชียทัวร์หรือคอนเสิร์ต ไม่พลาดประเทศไทยแน่ ต้องกลับมาแน่นอน"

สำหรับบรรยากาศคอนเสิร์ต Taeyeon Solo Concert Persona in Bangkok นักร้องสาวสัญชาติเกาหลีคนนี้ได้นำบทเพลงมาร้องผ่านเสียงอันทรงพลังอย่าง "U R" จากนั้นได้เร่งจังหวะขึ้นด้วยเพลง "Feel So Fine" ก่อนจะร้องเพลงเสียงใสใน "I" และ "Make Me Love You" ความร้อนแรงได้แผ่กระจายกับเพลงจังหวะแน่นๆ "Fire" และ "I Got Love" ตามด้วยเพลงป๊อปร็อก "I'm OK" แล้วไปต่อกับ "Sweet Love" ดื่มด่ำกับเพลงแนวบัลลาดจังหวะช้าๆ อย่าง "Gemini" "Lonely Night" "I Blame On You" "When I Was Young" และเพลงแนวโซลแจ๊ซ "Rain" ลุกขึ้นเต้นกันสนุกสนานในเพลง "Cover Up" "Hands on Me" และ "Stress" แล้วจับคู่เพลง "11:11" กับ "Why" จนเหมือนเป็นเพลงเดียวกัน แล้วเดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของคอนเสิร์ตด้วยเพลง "Fine" "Time Lapse" และ "Curtain Call" ปิดม่านฉากสุดท้ายของคอนเสิร์ต

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น