1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซูยอง กลับมาสร้างความทรงจำดีๆ ให้แฟนๆ หายคิดถึง

ซูยอง กลับมาสร้างความทรงจำดีๆ ให้แฟนๆ หายคิดถึง

"ชเวซูยอง" (Choi Soo Young) นักร้องสาวแห่งวง "เกิร์ลส เจเนอเรชั่น" (Girls' Generation) เดินทางมาร่วมงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย "Choi Soo Young 1st Fan Meeting in Bangkok" ในวันที่ 2 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ โดยก่อนที่งานแฟนมีตติ้งจะเริ่ม ซูยอง ได้ให้สัมภาษณ์พูดคุยถึงความทรงจำที่มีต่อประเทศไทยและแฟนๆ ชาวไทยให้ได้หายคิดถึง

หายเหนื่อยจากการเดินทางแล้วหรือยัง

"หายเหนื่อยแล้ว สุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะว่าที่สนามบินได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นมากๆ ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกๆ ครั้งที่มาไทยเลยค่ะ เวลาก่อนที่จะออกมาข้างนอกสนามบินก็จะมีความตื่นเต้น แล้วพอออกมาก็เป็นอย่างที่คาดไว้ เหนือความคาดหมายด้วยซ้ำไปค่ะ ก็คือได้รับการต้อนรับแบบอบอุ่นจริงๆ เลยนอนหลับสบายเลยค่ะ"

ทำไมถึงเลือกประเทศไทยในการจัดงานแฟนมีตติ้ง

"เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดแฟนมีตติ้งที่เกาหลี เนื่องจากว่าเป็นเดือนคล้ายเดือนเกิดของฉันค่ะ ส่วนสาเหตุที่เลือกประเทศไทย เพราะเวลาวันครบรอบเปิดตัวครั้งแรกหรือว่าวันสำคัญต่างๆ ก็จะเห็นว่าแฟนๆ ที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทย มีการรวมตัวกันมาฉลองวันเกิด หรือว่าวันครบรอบกัน นั่นคือเหตุผลที่ฉันคิดว่าถึงแม้จะอยู่ไกลแต่ว่าก็ถึงเวลาที่ฉันจะต้องเดินทางไปร่วมฉลองด้วยกันแล้วล่ะ"

กำลังจะมีภาพยนตร์ที่ร่วมทุนกันสร้างระหว่างเกาหลีกับญี่ปุ่นใช่ไหม

"ก็เป็นภาพยนตร์ที่ร่วมทุนกันสร้างระหว่างประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งก็ได้มีการถ่ายทำไปประมาณช่วงเดือนเมษายนจนถึงเดือนพฤษภาคมค่ะ การถ่ายทำเนี่ยจบแล้ว ตอนนี้ก็เหลือแต่การตัดต่อในช่วงโพสต์โพรดักชันค่ะ สำหรับตัวเนื้อหาของภาพยนตร์ ฉันแสดงเป็นสาวเกาหลีที่มีแฟนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ฉันจะต้องเดินทางไปที่ญี่ปุ่นเพื่อไปหาแฟนหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนนั้น ก็จะเป็นเรื่องราวประมาณนี้ค่ะ ซึ่งตัวภาพยนตร์ฉันจะต้องพูดภาษาญี่ปุ่นประมาณแปดสิบเปอร์เซ็นต์ของบทเลยค่ะ ทำให้มีความยากลำบากนิดหนึ่งค่ะ ก็หวังว่าภาพยนตร์จะได้ฉายเร็วๆ นี้ ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ร่วมชมภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะคะ"

ถ้ามีโอกาสอยากทำงานภาพยนตร์ร่วมกับประเทศไทยไหม

"ฉันจะรอการติดต่อมาเยอะๆ นะคะ (ยิ้ม)"

โครงการ Beaming Effect คืออะไร

"เป็นโครงการการกุศลที่ทำมานานแล้วค่ะ เป็นงานการกุศลที่มีการจัดทำสินค้าที่ออกแบบโดยตัวฉันเองค่ะ จริงๆ แล้วมันเริ่มจากงานเล็กๆ ก่อน แล้วฉันเป็นคนออกแบบผลิตภัณฑ์ออกมาแล้วก็ขาย พอขายแล้วได้เงินมาก็จะนำไปสมทบทุนช่วยสนับสนุนให้กับมูลนิธิคนตาบอด ฉันได้ยินว่ามูลนิธิมีวิธีการรักษาที่กำลังคิดค้นวิจัยอยู่ ซึ่งถ้าวิธีวิจัยออกมาสำเร็จก็จะไม่ใช่เฉพาะที่เกาหลีเท่านั้น มันยังเป็นความฝันของฉันแล้วก็คุณพ่อของฉันด้วยค่ะที่ว่าอยากจะให้การรักษาโรคตาบอดกระจายออกไปสู่ทวีปเอเชียประเทศอื่นๆ ก็เลยอยากจะทำสิ่งนี้ขึ้นมาค่ะ อยากจะให้เมื่อมียารักษาออกมา ก็จะเชิญผู้ที่ตาบอดมารับการรักษาที่ประเทศเกาหลีแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ ตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะรักษาผู้ป่วยที่มีอาการตาบอดปีละหนึ่งพันคน ฉันกล้าที่จะทำฝันให้ใหญ่ขึ้นได้ ก็เพราะการสนับสนุนจากแฟนๆ แล้วก็ผู้คนมากมายค่ะ"

สถานที่ในความทรงจำที่ประทับใจในประเทศไทย

"ถ้าให้เลือกสถานที่ในความทรงจำก็คงจะเลือกเกาะสมุยค่ะ เพราะว่าเคยมาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ (เพลง Party) กับสมาชิกในวงค่ะ นอกเหนือจากเวลาที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเองก็สนุกมากๆ ค่ะ เหมือนมาพักผ่อน เหมือนเป็นของขวัญทำให้อยู่ในความทรงจำ แต่ว่าสิ่งที่อยู่ในความทรงจำมากกว่านั้นก็คือเวลาที่แฟนๆ ชาวไทยส่งกำลังใจให้ ความทรงจำกับแฟนๆ นี่แหละค่ะที่อยู่ในความทรงจำมากที่สุด"

อาหารไทยที่ชอบคืออะไร

"จริงๆ ชอบอาหารไทยเกือบทั้งหมดเลยค่ะ แต่ว่าที่ชอบมากที่สุดก็คือปูผัดผงกะหรี่ค่ะ เวลาที่อยู่เกาหลีพอได้ยินว่าที่ไหนทำปูผัดผงกะหรี่อร่อยก็จะตามไปชิมเลยค่ะ"

เตรียมภาษาไทยอะไรมาพูดกับแฟนๆ บ้าง

"อยากจะทักทายกับแฟนๆ ชาวไทยด้วยภาษาไทยก็เลยพยายามศึกษามาค่ะ คุณอยู่ในใจฉัน (พูดภาษาไทย) คิดถึงพี่ซูยองไหมคะ (พูดภาษาไทย)"

มีความพิเศษอะไรมาฝากแฟนๆ ชาวไทยในงานแฟนมีตติ้งบ้าง

"ก่อนมาครั้งนี้ก็รู้สึกผิดนะคะ ที่ไม่ได้มีผลงานหรือว่าเพลงที่แต่งขึ้นมาครั้งล่าสุดมาร้อง มาพูดคุยกับแฟนๆ ในครั้งนี้ แต่ว่าจริงๆ แล้วจุดประสงค์ในการมาครั้งนี้ก็เพื่อที่จะมาร่วมสนุก สร้างความประทับใจ แล้วก็สร้างความทรงจำร่วมกับแฟนๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานานแล้วค่ะ อีกอย่างหนึ่งก็คือเพื่อที่จะมาสัญญาด้วยตัวเองว่าเราจะต้องมาเจอกันอีก เพื่อจะสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งตัวของฉันเองแล้วก็แฟนๆ เองด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นครั้งต่อไปถ้ามาอีก ก็อยากจะมีเพลงใหม่หรือว่าผลงานใหม่ๆ เรื่องราวต่างๆ ที่มีมาพูดคุยกับแฟนๆ ให้มากขึ้นค่ะ"

มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ บ้าง

"ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทั้งที่ไม่ได้เจอกันมานาน ครั้งนี้ที่มาเนี่ยก็อยากจะสร้างความทรงจำกับแฟนๆ ที่รอมานานค่ะ และเพื่อที่จะสัญญาว่าเราจะมาเจอกันในทุกๆ ปี ปีหน้าด้วย แล้วก็ปีต่อๆ ไปด้วยค่ะ อีกอย่างหนึ่งก็คืออยากจะใช้โอกาสบนเวทีแห่งนี้คืนให้กับแฟนๆ ที่ตั้งใจรอฉันมาโดยตลอดค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น