1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คชา เผยแรงบันดาลใจในการทำเพลงรักนอกวงโคจร พลูโต

คชา เผยแรงบันดาลใจในการทำเพลงรักนอกวงโคจร พลูโต

นักร้องมาดนิ่งเสียงนุ่ม "คชา - นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์" เปิดตัว "พลูโต" เพลงรักนอกวงโคจรจากอัลบัม "Kacha Another" ซึ่งในเพลงนี้ คชา ลงมือแต่งทั้งคำร้องและทำนองเพลงเอง โดยมี "รัฐ พิฆาตไพรี" จากวง "แทททู คัลเล่อร์" (Tattoo Colour) เรียบเรียงดนตรี และ "แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย" ทำหน้าที่ควบคุมการผลิต สำหรับมิวสิกวิดีโอมีการยกกองไปถ่ายไกลถึงเมืองคิตะคิวชู เกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น และยังได้นักแสดงสาวฝีมือดี "อาย - กมลเนตร เรืองศรี" มาร่วมถ่ายทอดความเศร้า เหงา และรัก ภายใต้การกำกับของ "เค - ไชยณรงค์ แต้มพงษ์"

คชา เผยถึงแรงบันดาลใจของเพลงนี้ว่า "แรงบันดาลใจเพลงนี้มาจากเพลง ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน ของ พี่ตุ๊ก วิยะดา (วิยะดา โกมารกุล ณ นคร) กับเพลง นิทานหิ่งห้อย ของ พี่เป๊ก ผลิตโชค (ผลิตโชค อายนบุตร) ครับ พอฟังเพลงแนวนี้เหมือนกับมีคนเล่านิทานให้ฟัง เลยคิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองเขียนเพลงแนวนี้บ้าง แล้วช่วงนี้มีข่าวเรื่อง ดาวพลูโต พอดี เลยได้ไอเดียว่าดาวพลูโตอยู่ห่างไกลจากดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงให้ความอบอุ่น ถ้าดาวพลูโตพูดได้อาจจะอยากมาอยู่ใกล้ดวงอาทิตย์มารับความอบอุ่นบ้าง เลยจินตนาการออกมาเป็นเพลงนี้ เรื่องราวเอ็มวีเป็นเรื่องของคน 2 คนที่ดูไม่มีทางลงเอยกันได้เลย ผมชอบเส้นเรื่องของเอ็มวีเพลงนี้นะครับ"

เจ้าตัวเล่าการทำงานกับผู้กำกับและ อาย ว่า "พี่เคบอกว่าตัวละครที่เราเล่น บางทีก็ดูสำคัญ บางทีก็ดูไม่สำคัญเลยกับคนๆ นั้น เหมือนอยู่ใกล้กันแต่ไม่ได้ถูกมองเห็นหรือสนใจ คิดว่ามันเจ็บกว่าการไม่มีตัวตนอีกนะ บวกกับบรรยากาศของเมืองคิตะคิวชูด้วยแล้วยิ่งทำให้เหงาไปกันใหญ่เลยครับ สำหรับนางเอก อาย กมลเนตร บทบาทที่เขาได้รับมีความพอดี คือบทนี้ถ้าติสต์เกินคนจะไม่รัก แต่ถ้าน่ารักเกินมาสวมบทบาทก็อาจจะไม่เชื่อ ถือว่าเขามีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความติสต์กับความน่ารักครับ ดีใจที่ได้ร่วมงานกัน อยากฝากให้ทุกคนฟังเพลงและติดตามภาพสวยๆ จากเอ็มวีเพลง พลูโต ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น