1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดตัวเป็นทางการ สาวๆ ล้นเวทีกับ บีเอ็นเค 48

เปิดตัวเป็นทางการ สาวๆ ล้นเวทีกับ บีเอ็นเค 48

เปิดตัวเป็นทางการกันไปแล้วกับ "บีเอ็นเค 48" (BNK48) กลุ่มศิลปินหญิงล้วนที่อยู่รวมกันถึง 30 คน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560 ที่ ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยสาวๆ กลุ่มแรกจำนวน 16 คน ได้แก่ "แก้ว - ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ" "ไข่มุก - วรัทยา ดีสมเลิศ" "แคน - นายิกา ศรีเนียน" "น้ำหนึ่ง - มิลิน ดอกเทียน" "ซัทจัง - สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์" "เฌอปราง อารีย์กุล" "มิโอริ โอคุโบะ" "จ๋า - ณปภัช วรพฤทธานนท์" "เนย - กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล" "แจน - เจตสุภา เครือแตง" "ปัญ - ปัญสิกรณ์ ติยะกร" "น้ำหอม - คริสติน ลาร์เซ่น" "ตาหวาน - อิสราภา ธวัชภักดี" "อร - พัศชนันท์ เจียจิรโชติ" "เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ" "มิวสิค - แพรวา สุธรรมพงษ์" พาเพลง "อยากจะได้พบเธอ" และ "ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ" มาให้ได้รู้จักกันก่อน

มิวสิค พูดถึงเพลงให้ฟังว่า "อยากจะได้พบเธอ เพลงนี้ก็จะหมายถึงความรู้สึกของพวกเรา ที่อยากจะมาพบแฟนๆ ทุกคนนั่นเองค่ะ อยากพบพวกเราใช่ไหมล่ะ กรี๊ดดังขนาดนี้ แล้วเพลงต่อไปก็คือ ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ เป็นเพลงที่พวกเราซ้อมกันหนักมากเลยนะคะ ทุกๆ เพลงที่พวกเราซ้อมมาก็ซ้อมมา 5 เดือน แต่ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ยากแล้วก็เหนื่อยมากๆ ค่ะ" จากนั้น "ซินซิน - ไอรดา ธวัชผ่องศรี" "เปี่ยม - รินรดา อินทร์ไธสง" "เจน - กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์" "เคท - กรภัทร์ นิลประภา" "คิตแคต - วรรษมณฑ์ พงษ์วานิช" "โมบายล์ - พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค" "เมษา จีนะวิจารณะ" "มายด์ - ปณิศา ศรีละเลิง" "ก่อน - วฑูศิริ ภูวปัญญาสิริ" "ปูเป้ - จิรดาภา อินทจักร" "จิ๊บ - สุชญา แสนโคต" "นิ้ง - มนัญญา เกาะจู" "น้ำใส - พิชญาภา นาถา" ตามมาสมทบในเพลง "365 วันกับเครื่องบินกระดาษ"

เจนนิษฐ์ ศูนย์กลางของเพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ ซึ่งเป็นเพลงหลักในงาน "Japan Expo Thailand 2017" เผยว่าเพลงนี้จะเน้นที่การร้องมากกว่าเต้น "เพลงนี้จะเป็นเพลงที่เน้นร้องมากกว่าเต้น ก็จะมีความยากที่แตกต่างจากเพลงเร็วนะคะ ความหมายของเพลงนี้ก็จะสื่อถึงความรู้สึกของพวกเราระหว่างที่ซ้อมด้วยกันมา แล้วก็กว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ พวกเราจะก้าวต่อไปด้วยกันค่ะ" ต่อมาได้มีการประกาศกัปตันหรือหัวหน้าวงคนแรก ซึ่ง เฌอปราง เป็นผู้รับหน้าที่นี้ โดยเจ้าตัวถึงกับตื้นตันน้ำตาไหลพร้อมกับกล่าวว่า "ขอบคุณมากๆ เฌอจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้บีเอ็นเคมั่นคงแล้วก็โด่งดังในประเทศไทยค่ะ"

นอกจากนี้ ยังมีการเผยสมาชิกอีกหนึ่งคนเพิ่มเติม "รินะ อิซึตะ" (Rina Izuta) ซึ่งย้ายมาจาก "เอเคบี 48" (AKB48) โดยนักร้องสาวเปิดใจถึงเหตุผลที่ตัดสินใจมาอยู่ประเทศไทยว่า "ฉันชื่อ รินะ บีเอ็นเค 48 ค่ะ เหตุผลที่ตัดสินใจมาอยู่ประเทศไทย เพราะว่าก่อนหน้านี้เคยมางาน Japan Expo ถึง 2 ครั้งแล้วก็ประทับใจแฟนๆ ชาวไทยเพราะอบอุ่นให้การต้อนรับ แล้วก็ทำให้รู้สึกตกหลุมรัก อยากจะมาอยู่เมืองไทย อยากจะมีผลงานร่วมกับทุกคนเร็วๆ อยากให้สมาชิกคนไทยพาไปกินข้าวอร่อยๆ หน่อย พาไปเที่ยวด้วยนะคะ" แล้วสมาชิกทั้งหมด รวมถึง รินะ ก็ส่งท้ายงานครั้งนี้ด้วยเพลง "อยากจะได้พบเธอ" ให้แฟนๆ ได้สนุกสนานกันอีกครั้ง

ความคิดเห็น