1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แกงส้ม ถ่ายทอดอารมณ์ ปรุงแต่งเป็นเพลง แพ้เธอ

แกงส้ม ถ่ายทอดอารมณ์ ปรุงแต่งเป็นเพลง แพ้เธอ

นอกจากหนุ่ม "แกงส้ม - ธนทัต ชัยอรรถ" แสดงเป็นพระเอกในละคร "เสน่หาไดอารี่" ตอน "แสบเสน่หา" แล้ว ล่าสุดหนุ่มคนนี้ยังได้รับโอกาสในการทำเพลง "แพ้เธอ" ประกอบละครอีกด้วย

แกงส้ม เล่าว่า "ดีใจมากๆ สำหรับโอกาสจากผู้ใหญ่ที่ให้ผมได้ทำเพลงประกอบซีรีส์ เสน่หาไดอารี่ อีกครั้ง เป็นเพลงที่ใช้ตอน แสบเสน่หา ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมเล่นด้วย สำหรับคอนเซปต์ของเพลง ผมก็เอามุมมองและความรู้สึกของตัวละครที่เราแสดงมาใช้ เนื้อหาจะพูดผู้ชายคนหนึ่งที่คิดว่าตัวเองเก่ง ไม่รู้สึกอะไรกับการที่บอกเลิกกับคนรักเพื่อไปมีชีวิตสนุกสนาน แต่สุดท้ายพอได้กลับมาเจอเขาอีกครั้ง กลายเป็นว่าเรายังรักเขาอยู่มาก จากที่ตัวเองคิดว่าชนะเขามาตลอด แต่จริงๆ แล้วคนที่แพ้คือเรา ก็เลยเป็นที่มาของเพลง แพ้เธอ ครับ"

นักร้องหนุ่มพูดถึงขั้นตอนการทำเพลงว่า "หลังจากแต่งเนื้อเพลงแล้ว ผมก็มาลุยทำดนตรี ดีไซน์ออกมาให้เป็นแนวบัลลาด ใช้เสียงเครื่องสายเข้าผสมผสาน แล้วก็ใส่ลูกเล่นของอาร์แอนด์บีเพิ่มเข้าไปด้วย ซึ่งเป็นแนวเพลงที่ผมค่อนข้างถนัด เพลงนี้ก็ใช้เวลาทำไม่นาน โชคดีที่ระหว่างที่ทำเพลง อยู่ในช่วงที่ผมถ่ายละครเรื่องนี้พอดี มันเลยง่าย เพราะเราจะเข้าใจความรู้สึกของตัวละครที่เราต้องการจะสื่อสารออกไปครับ ตอนนี้ผมก็ส่งเพลงพร้อมมิวสิกวิดีโอมาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งในเอ็มวีก็จะเป็นเส้นซิงก์ มีการนำเทคนิคแสงสีเลเซอร์มาใช้ด้วย ก็อยากฝากให้แฟนๆ ติดตามชมกันนะครับ รับรองว่าถูกใจแฟนๆ แน่นอนครับ"

ความคิดเห็น