1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คู่รักเด็กแนว ไอด้า และ แอมมี่ จูงมือลั่นระฆังวิวาห์หวาน

คู่รักเด็กแนว ไอด้า และ แอมมี่ จูงมือลั่นระฆังวิวาห์หวาน

คู่รักเด็กแนว "ไอด้า - ไอรดา ศิริวุฒิ" นักแสดงสาวสวยจากภาพยนตร์เรื่อง "เลิฟจุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก" เข้าสู่ประตูวิวาห์หวานซึ้งแล้วกับหนุ่ม "แอมมี่ - ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์" นักร้องนำจากวง "เดอะ บอททอม บลูส์" (The Bottom Blues) เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2555 ณ ฮาวาย ไทย ถ.เพชรพระราม พร้อมเผยข่าวดีว่า ไอด้า ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว

บรรยากาศภายในงานเป็นแบบสบายๆ น่ารักๆ แนวย้อนยุค จัดในสถานที่โล่งแจ้ง สำหรับของชำร่วยที่มอบแทนคำขอบคุณให้แก่ผู้มาร่วมแสดงความยินดีกับคนทั้งคู่ ก็คือ แม่เหล็กรูปหัวใจที่มีภาพวาดการ์ตูนของคู่บ่าวสาวอยู่ด้านบน ซึ่งเวลาประมาณ 16.45 น. แอมมี่ ได้จูงมือ ไอด้า มาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงเวลาอันสุขใจของพวกเขา

รู้สึกอย่างไรบ้าง

แอมมี่ "ก็ขอบคุณก่อนนะครับผม อุตส่าห์มานะครับผม ขอบคุณมากนะครับ อยู่ร่วมงานด้วยนะ สนุกปาร์ตี้กันนะครับ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่มานะครับผม"

ตื่นเต้นไหม

แอมมี่ "ก็ตื่นเต้นครับ ตื่นเต้นพอสมควร ตื่นเต้นเพราะมีแถลงข่าวด้วยครับ กลัวมีแต่คนไม่มาครับ"

ก่อนวันงานนอนหลับฝันดีไหม

แอมมี่ "ไม่ค่อยหลับ ตื่นเต้นครับ กลัวฝนครับ วันนี้กลัวฝน เอาต์ดอร์ พิธีจะอยู่ข้างนอกครับ พะวงกับงาน"

ไอด้า "เหมือนกันค่ะ ก็นอนไม่หลับ เหมือนมันมีเรื่องที่ค้างคาเยอะอ่ะค่ะ เกี่ยวกับงาน จุ๊กจิ๊กๆ อะไรอย่างนี้ ก็เลยเครียดนิดนึงค่ะ นอนไม่ค่อยหลับ กลัวลืม"

แอมมี่ "หลักๆ เขาเป็นคนจัดเองด้วยครับ ก็เครียดนิดนึง เมื่อวานก็โวยวายไปทีแล้ว (หัวเราะ)"

พิธีการเป็นอย่างไรบ้าง

แอมมี่ "พิธีการนะครับ ก็ถ่ายรูปกันก่อนนะครับผม รีจิสเตอร์ก่อน เสร็จแล้วอันดับแรกก็เป็นแบบคริสเตียนก่อนเลยนะครับผม เป็นพิธีการก่อน พิธีการเสร็จก็อาจจะเป็นผู้ใหญ่พูดนิดหน่อย แล้วก็โยนดอกไม้ ปาร์ตี้เลย คร่าวๆ ครับ"

นับถือศาสนาคริสต์ทั้งคู่เลยไหม

ไอด้า "ค่ะ ก็คือจริงๆ แอมมี่เป็นคริสต์ แต่คราวนี้เขาอยากให้เรานับถือด้วย เขาจะพูดให้เราฟังตลอดเกี่ยวกับศาสนาเขา เราก็เลยโอเค เราอยากเข้าศาสนาเขาด้วย"

แล้วเปลี่ยนหรือยัง

ไอด้า "ก็มีการเข้าไปหาอาจารย์เรื่อยๆ ค่ะ"

แอมมี่ "มันจะมีเรียกว่าอบรมคู่สมรสนะครับก่อนที่จะทำพิธี เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วก็แล้วแต่ท่านว่าเขาจะทำพิธีให้กับทั้งคู่ที่เป็นคริสเตียน หรือบางคนที่คนเดียวเป็น เขาก็ไม่ทำให้ เพราะอาจารย์เขาขอบอกให้ลองอบรมคู่สมรสดูก่อน ก็ลองพูดคุยกับไอด้าว่ามันมีหลักการอย่างนี้ มันมีการดำเนินชีวิตในแบบนี้อะไรอย่างนี้ครับ"

จดทะเบียนหรือยัง

แอมมี่ "ยังครับผม"

ไอด้า "ยังค่ะ"

จะจดทะเบียนเมื่อไร

แอมมี่ "ยังไม่รู้เลยครับ ก็กะว่าอยากจะเป็นที่ๆ ดีๆ ตามแบบเหมือนเป็นเคล็ดอะไรอย่างนี้"

ไอด้า "ใช่ค่ะ ก็เลยเดี๋ยวรอดูก่อน"

วางแผนดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์หรือยัง

แอมมี่ "ยังเลยครับ เพราะว่าตอนนี้งานของ เดอะ บอททอม บลูส์ ยังรันอยู่นะครับผม ก็เดี๋ยวจะปล่อยซิงเกิลใหม่ จะปล่อยอัลบั้ม มีเพลงละคร มีเพลงอัลบั้ม แล้วก็ต้องทำให้เสร็จก่อนครับ น่าจะเป็นหลังจากทัวร์ปลายปีเสร็จครับ ทัวร์หน้าหนาวเสร็จก็จะออกไปเที่ยวละ"

จะไปที่ไหน

ไอด้า "จริงๆ ที่ดูไว้ตอนแรกอยากไปเกาะยาวน้อยค่ะ ชื่อโรงแรมซิกซ์เซนส์น่ะค่ะ แต่คราวนี้พอมันมีข่าวเรื่องพายุ ก็กลัว กลัวสึนามิค่ะ"

แอมมี่ "กลัวสินามิครับ ก็เที่ยวไทย ตั้งใจว่าเที่ยวไทย"

พูดถึงชุดเจ้าสาวหน่อย

ไอด้า "จริงๆ แล้วก็มีแอ็กซิเดนต์นิดหน่อยค่ะ คือมีชุดที่เราเย็บเองเอาไว้ด้วยส่วนหนึ่ง แล้วทีนี้มันพังไปบางส่วน เราก็เลยหาค่ะ อันนี้คือเป็นวินเทจทั้งชุดเลย ก็คือหาซื้อหมดเลยค่ะจากของเก่าเอามาอะแดปต์"

แอมมี่ "ก็ช่วยลองครับ ตอนแรกก็อย่างที่เขาบอก ชุดเขาที่เสียไป จริงๆ ก็เสียดายเหมือนกันชุดนั้น ก็เป็นประสบการณ์ไป แต่ว่าชุดนี้ก็เหมือนมีพี่ที่ร้านเขาก็ให้"

ไอด้า "ใช่ค่ะ เขาชื่อร้าน วินเทจ คอร์เนอร์ ที่สยาม เขาเหมือนแบบว่าเก็บของเก่าอะไรอย่างนี้ เราก็ไปขอร้องเขาว่ามีอะไรให้เราดูหน่อยได้ไหม ขอซื้อก็ได้ แต่ส่วนใหญ่เขาก็จะไม่ขาย อย่างหมวกเขาก็ขายแต่ว่าก็ให้ยืมมาก่อน เพราะเราชอบมาก"

ชุดเสียไปเพราะอะไร

แอมมี่ "เสียไปเพราะว่ากระบวนการตัดครับ"

ไอด้า "แต่ก็มีส่วนที่ใช้ได้ แล้วก็เดี๋ยวจะได้เห็นกันตอนช่วงกลางคืนค่ะ"

ตื่นเต้นไหมกับคำว่าสามีภรรยา

ไอด้า "ไม่ค่อยตื่นเต้น"

แอมมี่ "ก็อยากที่เคยบอกนะครับ เราก็เรียนรู้กันมาสักระยะแล้วนะครับผม มันแค่เปลี่ยนคำมากกว่านะครับผม แต่ว่ายังไงก็มีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ น่าจะเป็นเรื่องของเราต้องโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้วนะครับ เป็นนางแล้วนี่ (หันไปหา ไอด้า)"

แต่ตอนนี้ยังไม่ใช้คำว่า นาง นำหน้าใช่ไหม

ไอด้า "ตอนนี้ยังไม่เป็นนาง เดี๋ยวจะต้องเป็นนาง"

แอมมี่ "นางไอด้า (หัวเราะ)"

พร้อมสำหรับการใช้ชีวิตหรือยัง

ไอด้า "ก็พร้อมนะ เพราะเราก็อยู่กันมาแบบว่าอย่างที่บอกเรียนรู้กันมาแล้วค่ะ มันก็เลยค่อนข้างจะไม่ยากแล้ว"

แอมมี่ "คือไม่มีใครกล้าพูดหรอกครับในชีวิตคู่ว่ามันจะร้อยเปอร์เซ็นต์หรือเปล่าหลังจากนี้นะครับ แต่ว่าเราก็ตั้งใจจะทำมันให้ดีที่สุดนะครับ ถ้าผมคิดนะถามว่าพร้อมไหม เราก็ยังยอมรับว่าเราก็ยังมีลูกง๊องแง๊ง มีอารมณ์เด็ก แต่ว่าก็จะพยายามทำมันให้ดีที่สุดนะครับ"

แล้วเรื่องมีน้อง

ไอด้า "เดี๋ยวหนูขอพูดเองเลย เพราะว่าจริงๆ อย่างที่พี่ๆ เคยถามแอมมี่ไปใช่เปล่าคะ หนูก็เลยขอเขาอย่าเพิ่งพูด เพราะว่าจริงๆ รายละเอียดทุกอย่างคือเรื่องที่หนูรู้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นขอพูดเองวันนี้เลย ตื่นเต้นมาก (หัวเราะ) ก็ยอมรับตรงๆ เลยว่าตอนนี้มีน้องอยู่ค่ะ เพียงแต่ว่าที่ยังบอกรายละเอียดมากไม่ได้ เพราะว่าหนูเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ ธาลัสซีเมีย แล้วก็เป็นโรคเลือดจาง ก็คือตรวจเจอไทรอยด์เป็นพิษด้วยก่อน ก็เพราะว่าอย่างที่เห็นว่าร่างกายค่อนข้างจะผอมแห้งแรงน้อย แล้วก็พอดีว่าคุณอาเป็นหมอค่ะ ก็ตอนนี้รักษากับคุณอา แล้วก็มีปัญหานิดนึงตรงที่ว่าเรื่องรายละเอียดอย่างนี้ เรายังระบุแน่ชัดไม่ได้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าโรคของเรามันมีผลโดยตรงกับส่วนนี้ค่ะ"

แอมมี่ "เรื่องของโรคที่ยังไม่กล้าพูดตอนแรก จนกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่ชัวร์นะครับเพราะว่าต้องเจาะน้ำคร่ำอีกรอบนึง เพราะว่าธาลัสซีเมียมีผลโดยตรงกับเด็ก ไทรอยด์เป็นพิษก็ต้องทำให้ค่าความเป็นพิษมันลดลงในค่าระดับปกติมากที่สุด ก็ต้องมีเช็ค เพราะว่าสิ่งที่กลัวเลยจะมีผลต่อไอด้านะครับ อันตรายจะอยู่กับไอด้า"

แล้วเด็กในครรภ์จะทำอย่างไร

ไอด้า "ก็คือตอนนี้อยู่ในความดูแลของคุณอา เพราะคุณอาเป็นหมอสูฯ เลยค่ะ ก็คืออย่างที่บอกตอนนี้ก็คุณอาอยากให้ไม่เครียดน่ะค่ะ เหมือนมันมีผลทุกอย่าง วันนี้ถ้าเครียดหรืออะไรใช่ไหมคะก็จะมีผลต่อไทรอยด์ด้วย ก็เลยให้ทำใจสบายๆ แต่ว่ายังไงแล้วเราตรวจทุกๆ 3 สัปดาห์ค่ะ ก็คือต้องดูผลเลือดทุกๆ 3 สัปดาห์ แล้วก็เจาะน้ำคร่ำ"

แอมมี่ "ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจนะครับ อยากให้แข็งแรงทั้งตัวเขาและตัวน้อง"

ดูแลกันอย่างไรบ้าง

แอมมี่ "ก็ดูแลกันเป็นปกติอยู่แล้วนะครับ แต่ว่าสิ่งที่ไอด้าจะผิดพลาดบ่อยๆ ก็คือกินยา เรื่องของกินยา แล้วยิ่งเราเป็นคนนอนกันค่อนข้างดึกด้วย คือมันต้องกินมื้อเช้า มื้อเย็น ผมจะตื่นมาตอนเช้าแล้วก็ให้เขากินยาก่อน แล้วก็เรื่องพาไปหาคุณหมออะไรอย่างนี้ เพราะทางครอบครัวของไอด้า พี่ชายก็ช่วยดูแลอีกสองทาง เพราะว่าผมก็ยังมีงานหนัก แล้วก็จะพยายามเต็มที่"

ตั้งครรภ์กี่เดือนแล้ว

ไอด้า "5 เดือนค่ะ"

ทราบเพศหรือยัง

ไอด้า "ยังไม่ทราบเพศค่ะ เพราะว่ายังไม่ได้ดูตรงส่วนนั้นค่ะ ตอนนี้คือดูแต่ผลเลือดอย่างเดียว"

แอมมี่ "เพราะว่าอัลตราซาวด์ไปค่อนข้างบ่อยแล้วครับ รังสีมีผลต่อเด็ก พอตรวจพบเจอโรคเนี่ยก็มีการอัลตราซาวด์บ่อย ทีนี้คุณหมอบอกถ้าเป็นคนปกติมันน่าจะสัก 5 ครั้งแต่นี่ใช้สิทธิ์ไปครบแล้ว 5 ครั้งก็เลยเรื่องเพศเอาไว้ทีหลังแล้วกัน เดี๋ยวจะเป็นอันตราย"

เด็กอยู่ในระยะปลอดภัยหรือยัง

ไอด้า "บอกไม่ได้เลย เพราะว่าเอาจริงๆ ว่าอย่างที่คุณอาบอกหนูก็คือทุกอย่างถ้าสมมติว่าตรวจไปเรื่อยๆ นะคะ คือตอนนี้ก็คือต้องดูแลไปอย่างใกล้ชิดใช่ไหมคะ แล้วพอถึงเวลาที่เกิดมีอะไรผิดปกติ หรือเกิดค่ามันไม่ได้นะ มีอันตรายแน่นอน คุณอาจะเป็นคนตัดสินใจเองอยู่แล้วค่ะ ตัดสินใจว่าจะสามารถมีต่อได้หรือว่ายุติ ก็คือต้องให้คุณหมอตัดสินใจค่ะ"

ตอนนี้ยังมีความเสี่ยง

ไอด้า "ค่ะ มีความเสี่ยง ก็คือไม่แน่นอน"

เครียดขนาดไหน

แอมมี่ "คือตอนนี้ผมคิดว่าผมก็กลัวนะครับว่าเขาจะเป็นอันตราย ก็เครียด สิ่งที่ทำได้ที่สุดตอนนี้คือสุขภาพจิต ทำให้มันดี แต่ว่าผมคิดว่าตอนนี้ค่าไทรอยด์ความเป็นพิษก็ลดลงในระดับที่ดีครับ พยายามมองในแง่ดีว่าเราตั้งใจที่จะรักษาเขาไว้ แล้วก็ได้แต่ภาวนาครับ"

ไอด้า "คือตอนช่วงแรกเครียดค่ะ แต่ตอนนี้เหมือนกำลังใจดี เหมือนแบบว่าถ้ายิ่งเราไปเครียดหรือว่าไปหมกหมุ่นกับมัน ตัวเราก็แย่ลงด้วยค่ะ ก็ใช้ชีวิตปกติ เพียงแต่ว่าดูแลตัวเองเป็นพิเศษเลย อย่างเรื่องกินยาอย่างที่แอมมี่บอกก็ต้องพยายามไม่ลืมค่ะ ลืมไม่ได้เด็ดขาด ก็จะนึกถึงน้องก่อนเลยค่ะ"

ตอนนี้ต้องทานยาอะไรบ้าง

ไอด้า "ก็มียาไทรอยด์ ยาบำรุงเลือด แล้วก็ยาเกี่ยวกับน้องค่ะ"

เฉพาะไทรอยด์เป็นพิษที่มีผลต่อเด็กใช่ไหม

ไอด้า "ธาลัสซีเมียด้วย แล้วอย่างโรคเลือดมันไม่ได้มีผลโดยตรงกับน้อง แต่ว่าจะมีผลโดยตรงกับตัวหนู คือเสียเลือดมากไม่ได้ค่ะ"

รู้ว่าเป็นโรคเหล่านี้ตั้งแต่เมื่อไร

ไอด้า "ประมาณต้นปี ปลายปีต้นปี เพราะว่าหนูไม่ได้เอะใจเลยเพราะว่าเราตัวผอมมาตั้งแต่เด็กค่ะ เพียงแต่ว่าช่วงต้นปีเหมือนคือเราผอมอยู่แล้วใช่ไหมคะ น้ำหนักแค่ 40 แล้วมันลดลงอีกเหลือ 37 คือช่วงนั้นเป็นกระดูกเลยอ่ะ หนูก็เลยตกใจแล้วทำงานทุกวัน ตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจคิดว่าคงทำงานหนัก แต่ว่าหลังๆ เป็นลมบ่อยค่ะที่กอง ก็เลยลองไปตรวจดู ก็เลยเจอ"

แอมมี่ "ไทรอยด์ก่อน ธาลัสซีเมียเนี่ยตอนแรกผมเองไปตรวจ ตัวผมเองไปตรวจ เพราะว่าทางคุณแม่ทางผมเป็น ก็เลยไปตรวจ ปรากฏว่าผมไม่เป็น กลายเป็นไอด้าเป็น"

ทำใจเผื่อไว้หรือยังถ้าต้องยุติการตั้งครรภ์

ไอด้า "ก็ทำใจนะคะ เหมือนก็ตอนนี้ก็คือยอมรับได้แล้ว เราเข้าใจแล้วว่ามันเป็นอย่างนี้นะ แต่ก็อยากลองทำให้ดีที่สุดก่อนน่ะค่ะ ก็คือยังอยากให้โอกาสเขาก่อน เพราะจริงๆ แล้ว จริงๆ เราก็มีสิทธิ์ตัดสินใจว่าถ้าเรากลัวหรืออะไรอย่างนี้ใช่ไหมคะ แต่ว่าหนูคิดว่ามันต้องทำให้ถึงที่สุดก่อนน่ะ ให้เปอร์เซ็นต์มันไม่มีจริงๆ แล้วเราถึงจะแบบยอมค่ะ"

แอมมี่ "ก็อธิษฐานนะครับ ผมเป็นคริสเตียนนะครับ แต่ก่อนอันดับแรกที่มาสาธุการกับพระเจ้าขอให้ผมมีชื่อเสียง เงินทอง ขอให้เพลงผมดัง แต่ก่อนจะเป็นอย่างนี้ แต่ว่าเดี๋ยวนี้สิ่งแรกที่มาก็ขอให้ไอด้ากับน้องปลอดภัยนะครับอันดับแรกเลย ตอนนี้ไม่ขออะไรนะครับ อยากให้เรื่องของความปลอดภัยน่าจะมาเป็นอันดับหนึ่ง"

ทราบว่าป่วยก่อนหรือมีน้องก่อน

ไอด้า "ทราบก่อนว่าป่วยค่ะ แล้วก็ประจวบเหมาะกับที่เราไปตรวจเรื่องป่วยนี่แหละค่ะ แล้วก็เลยทราบพร้อมกัน เซอร์ไพรส์ ทั้งข่าวดีพร้อมกันเลย"

เรื่องงานทำอย่างไร

ไอด้า "ก็คือหลังจากนี้ควรต้องพัก จริงๆ แล้วมีการคุยกันตั้งแต่ที่ทราบก็คือต้นปีเลยใช่เปล่าคะ ว่าอยากจะหยุดเลยไหมแล้วก็แต่งงานกัน แต่ว่าหนูขอเขาเองแหละ เพราะว่าตอนนั้นเราเพิ่งเริ่มรายการใหม่ 3 รายการ แล้วก็ตอนนั้นงานกำลังเต็มเอี๊ยดเลย หนูก็เลยรู้สึกว่ายังไหวอยู่ นึกออกเปล่าคะ ก็เลยขอทำก่อนจนถึงจุดที่เราคิดว่าเราจะดูเรื่องสุขภาพเป็นหลักก่อนค่ะ"

แอมมี่ "ก็ต้องฝากขอโทษด้วยนะครับหลายๆ ท่านที่แบบไม่ได้พูดตรงๆ ก็ยอมรับเลยครับว่าบอกดีไม่บอกดี (ไอด้า บอกว่า เพราะมันยังไม่รู้ว่าตัดสินใจยังไง) ก็ฝากขอโทษทีมงานของไอด้าไปที่แบบไม่ได้พูดตรงๆ ว่าจะต้องพัก แต่ว่าก็อธิบายไปว่าเป็นไทรอยด์ก็เป็นจริงๆ นะ เป็นธาลัสซีเมียก็เป็นจริงๆ ครับผม"

หลังจากนี้อาจจะมีกระแสด้านลบออกมา รับมืออย่างไร

แอมมี่ "อย่างที่เคยพูดไปนะครับผม จะอะไรก็ตามนะครับผม เราแต่งกันเพราะความรักอยู่แล้วนะครับ เรารักกัน อยากให้มองว่ามันเป็นสิ่งสวยงามนะครับ อยากให้มองว่าคู่ผมเป็นคู่ที่ตัดสินใจถูกนะ มันมีชอยส์ให้คุณเลือกนะครับ ทุกคนคงจะทราบว่าถ้าเกิดมันเกิดเรื่องอย่างนี้มันมีชอยส์ให้เราสองคนเลือก ซึ่งเราตัดสินใจกระทำสิ่งที่ถูกต้อง แล้วก็เราจะทำมันให้ดีนะครับ เราจะพยายามทำให้ดี คนเรามันต้องจากกันอยู่แล้วนะครับผม ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตายนะครับผม แต่ว่าวันนี้ผมเชื่อว่าผมเจอแล้วคนที่ผมรัก ผมก็อยากจะแต่งงานกับเขา แล้วก็เชื่อเถอะ ความรักมันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น"

ไอด้า "ก็ไม่มีอะไร คือเหมือนเขา ก็คือคบกันมา คนนี้คือคนที่ใช่แล้วค่ะ คบกับเขาก็ไม่ได้คิดว่าเผื่อไว้ให้คนอื่นแล้ว ก็คือให้เต็มร้อย"

เมื่อทราบปัญหาแล้วให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง

ไอด้า "เหมือนเขาจะพูดตลอด เขาก็เหมือนกอด แล้วก็บอกตลอดว่าคือยังไงเขาก็รักเรา ทุกอย่างมันไม่จำเป็นต้องกลัว ไม่จำเป็นต้องอะไร ยังไงเขาก็จะอยู่ตรงนี้ แค่เราสองคนเข้าใจกัน เขาก็โอเคแล้ว หนูก็เลยโอเค"

แอมมี่ "ก็ฝากไว้นะครับ อย่างที่เคยพูดมาว่าพอมันเกิดเรื่องอย่างนี้เรียกว่ามันเป็นทางเดินเข้ามา บางทีบางคนอาจจะคิดว่าเราไม่มีทางทำอย่างนั้นแน่นอน พอถึงเวลานั้นนี่มันเข้มข้น มันกดดันพอสมควร แต่ว่าก็อยากขอกำลังใจแล้วกัน ขอเป็นกำลังใจดีๆ ว่าแบบเราตัดสินใจเดินทางที่ถูกนะ แล้วก็สู้ๆ"

หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวก็ไปเตรียมตัวต้อนรับแขกผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่าย และเพื่อนๆ ดาราศิลปินในวงการบันเทิงที่มาร่วมงานกันมากมาย อาทิ "ยิปโซ - รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์" "ยิปซี - คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์" "ตีน่า - พิมพ์รดาภา ไรท์" "ลุลา" หรือ "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" "โม - มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ" "ปั้นจั่น - กวิน อิ่มอโนทัย" "ฟลุค - จิระ ด่านบวรเกียรติ" "นิกกี้ - ณฉัตร จันทพันธ์" "สน - ยุกต์ ส่งไพศาล" "แกน - สรุยศ คงมี" "เฟิร์ส - เสฐพงษ์ ดุรงค์จิรกานต์" "รัฐ - ศิรัฐ วิทยถาวรวงศ์" "ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์" "ฌอห์ณ จินดาโชติ" "อิคคิว - พีระพล เสนาคุณ" "เจได - ไพศาล ลิ้มจินดานุวัฒน์" "กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก" และ 4 หนุ่มวง "เพลย์กราวด์"

จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ก็ถึงช่วงของพิธีการแต่งงาน โดยทั้งคู่ได้จัดพิธีการเป็นแบบศาสนาคริสต์ ซึ่งมีบาทหลวงเป็นผู้ทำพิธี และต่อด้วยการสวมแหวนแต่งงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น และเสียงโห่ร้องแสดงความยินดีของผู้ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับทั้ง ไอด้า และ แอมมี่ ต่อด้วยการกล่าวคำอวยพรของญาติผู้ใหญ่ ก่อนจะเปิดวีทีอาร์ของคนทั้งคู่ที่มีเพลงประกอบเป็นเพลงที่เจ้าบ่าวลงมือแต่งเองให้กับเจ้าสาว มีชื่อเพลงว่า "ไอรดา"

หลังจากวีทีอาร์จบลง แอมมี่ ได้กล่าวว่า "ก็ขอโทษที่งานแต่งล่าช้านะครับ เพราะว่าจริงๆ แล้วจะจัดตั้งแต่ปลายปีละ หลังน้ำท่วมเราก็ตั้งใจว่าจะจัดเลย แต่ว่าเป็นคนอารมณ์ร้อนทั้งคู่ ทะเลาะกันทีก็โอเคล้ม ไม่แต่งแล้วครับผม วันนี้ก็คือแบบมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ละ แต่เมื่อวานนี้ก็ยังทะเลาะกันอยู่ตรงนี้อยู่เลย" พร้อมกับเอ่ยประโยคหวานๆ ว่า ไอด้า เป็นคนที่พอดีที่สุดสำหรับเขา "เราหาคนที่เพอร์เฟกต์กันนะครับผม แต่ว่ามันคงไม่มีนะครับ เราจะมาลงเอยกับคนที่พอดีมากที่สุดนะครับผม ผมคิดว่าสำหรับผมกับเขาแล้ว เขาพอดีที่สุดสำหรับผม ครับผม" แล้วเวลาที่สาวโสดรอคอยก็มาถึง นั่นก็คือ พิธีการโยนช่อดอกไม้ ซึ่ง ตีน่า และ โม ก็เป็น 2 สาวผู้โชคดีที่ได้รับช่อดอกไม้นั้น

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80
  • รูปภาพ 81
  • รูปภาพ 82
  • รูปภาพ 83
  • รูปภาพ 84
  • รูปภาพ 85
  • รูปภาพ 86
  • รูปภาพ 87
  • รูปภาพ 88
  • รูปภาพ 89
  • รูปภาพ 90
  • รูปภาพ 91
  • รูปภาพ 92
  • รูปภาพ 93
  • รูปภาพ 94
  • รูปภาพ 95
  • รูปภาพ 96
  • รูปภาพ 97
  • รูปภาพ 98
  • รูปภาพ 99
  • รูปภาพ 100
  • รูปภาพ 101
  • รูปภาพ 102
  • รูปภาพ 103
  • รูปภาพ 104
  • รูปภาพ 105
  • รูปภาพ 106
  • รูปภาพ 107
  • รูปภาพ 108

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง