1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สิ้นสุดปฏิบัติการตามหาแบทแมน เผยโฉมผู้รับบทภาคใหม่

สิ้นสุดปฏิบัติการตามหาแบทแมน เผยโฉมผู้รับบทภาคใหม่

ในที่สุดปฏิบัติการตามล่าหาพระเอก มนุษย์ค้างคาว หรือ แบทแมน ก็สำเร็จลุล่วง โดยได้ คริสเตียน เบลล์ หนุ่มอังกฤษแห่ง American Psycho และ Equilibrium รับบทฮีโร่ในเงามืดฉบับจอเงินคนล่าสุด ภายใต้การกำกับของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เจ้าของภาพยนตร์อย่าง Memento และ Insomnia

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 46 ว่า คริสเตียน เบลล์ จะเป็นผู้รับบท มหาเศรษฐีบรู๊ซ เวย์น หรือมนุษย์ค้างคาวในภาพยนตร์ Batman ฉบับล่าสุด โดยความเห็นชอบของผู้กำกับโนแลน

"สิ่งที่ผมเห็นในตัวคริสเตียน คือ ร่างกายแบบฉบับ บรู๊ซ เวย์น เขามีทั้งด้านมืดและด้านสว่างอยู่ในตัว" ผู้กำกับกล่าว

การดัดแปลงการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายดีซีคอมมิกส์ฉบับนี้ จะมี เดวิด กอยเออร์ ผู้เขียนบท Blade ไตรภาค มารับหน้าที่ดัดแปลงบท ซึ่งเรื่องราวใน Batman ฉบับล่าสุดจะย้อนเหตุการณ์ไปในช่วงที่ บรู๊ซ เวย์น ผู้แปลงร่างเป็นมนุษย์ค้างคาวปราบอธรรมในยามค่ำคืน ยังเป็นหนุ่มน้อยวัยคะนอง

ก่อนจะลงตัวที่เบลล์ ดาราหนุ่มชาวอังกฤษวัย 29 ทางวอร์เนอร์ได้ตระเวนทาบทามดาราหนุ่มดาวรุ่งฮอลลีวูดหลายราย นับตั้งแต่ เจค กิลเลนฮาล หวานใจนอกจอของ เคียร์สเตน ดันสท์ จนถึง ซิลเลียน เมอร์ฟีย์, เฟร็ดดี้ ปริ๊นซ์ จูเนียร์, บิลลี่ ครูดดัป, โจชัว แจ๊กสัน และ จอช ลูคัส พระเอก Sweet Home Alabama

เอ็มม่า ธอมป์สัน นางเอกเก่าของอังกฤษรับหน้าที่อำนวยการสร้าง และกำหนดการถ่ายทำเริ่มในต้นปี 2004

เบลล์เป็นดาราอังกฤษที่สร้างชื่อในฮอลลีวูดตั้งแต่อายุ 13 ขวบในบทเจ้าหนูผู้ผจญภัยสงครามใน Empire of the Sun ของผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก นอกจากนี้ ยังมี Portrait of a Lady, Prince of Jutland, A Midsummer Night's Dream, บทหนุ่มโรคจิตใน American Psycho ภาพยนตร์ดัดแปลงจากนิยายเรื่องดัง รวมทั้ง Shaft, Captain Corelli's Mandolin, Reign of Fire, Laurel Canyon และ Equilibrium ก่อนจะฟิตร่างกายสวมชุดหนังเสื้อคลุมค้างคาว เบลล์มีหนังดราม่าเข้มข้น The Machinist จ่อคิวฉายอีกเรื่อง

เบลล์เป็นนักแสดงอังกฤษคนแรกที่มารับบทมนุษย์ค้างคาวผู้โด่งดัง ต่อจากรุ่นพี่ อย่าง ไมเคิล คีตัน ใน Batman (1989) และ Batman Returns (1992) ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน ตามด้วย วัล คิลเมอร์ ใน Batman Forever (1995) ของผู้กำกับ โจล ชูมัคเกอร์ และ จอร์จ คลูนีย์ ใน Batman and Robin (1997) ภาพยนตร์มนุษย์ค้างคาวตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นตอนที่ล้มเหลวที่สุดทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ชูมัคเกอร์กำกับเช่นกัน

ส่วนข่าวของซูเปอร์ฮีโร่ร่วมค่ายดีซีคอมมิกส์อย่าง Superman ล่าสุดทางวงในเผยว่าวอร์เนอร์เพิ่งได้บทร่างฉบับที่จะให้ แม็คจี ผู้กำกับนางฟ้าชาร์ลีเข้ามากุมบังเหียน หลังจาก เบร็ต แรตเนอร์ ผละไปทำหนัง Rush Hour ภาค 3 แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องรออีกหลายขั้นตอน เพราะทางวอร์เนอร์ยังไม่อนุมัติทุนสร้างอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่ต้องพูดถึงตัวพระเอกซูเปอร์แมนกางเกงในแดง

สำหรับ Batman ฉบับจอเงินเรื่องล่าสุดนี้ ยังไม่มีชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการ และมีกำหนดออกฉายปี 2005

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เจปเปตโต (โรเบอร์โต เบนิญญี) ช่างแกะสลักไม้เก่า ที่ได้สร้างหุ่นไม้ขึ้นมาตัวหนึ่ง แต่บางสิ่งแสนมหัศจรรย์จะเ...อ่านต่อ»