1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

4 สัปดาห์ในเมืองไทยของ Around The World In 80 Days

4 สัปดาห์ในเมืองไทยของ Around The World In 80 Days

ผลงานสร้างของ วอลเด็น มีเดีย ที่นำเรื่องราวของนิยายคลาสสิกของ จูลส์ เวอร์นี่ เรื่อง Around The World In 80 Days มาดัดแปลงและสร้างใหม่ โดยได้ ฮัล ลีเบอร์แมน ผู้อำนวยการสร้างที่มีผลงานจาก Terminater 3: Rise Of The Machines (คนเหล็ก 3) และ U-571 ยังได้ซูเปอร์สตาร์ระดับนานาชาติ แจ็กกี้ ชาน มาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Around The World In 80 Days ด้วย

ระหว่าง 4 สัปดาห์ของการถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2003 ซึ่งถูกใช้เป็นฉากหมู่บ้านของพาซพาร์ททรู ฉากลันซูของประเทศจีน และถนนในเมืองอกร้าของประเทศอินเดีย ผู้ออกแบบโปรดักชั่นชาวอเมริกา เพอร์รี่ เบลก เผชิญหน้ากับความท้าทายในการสร้างหมู่บ้านจีนที่มีวัดให้เหมือนจริง

ทีมงานก่อสร้างได้สร้างหมู่บ้านบริเวณที่เรียกว่า บ้านนายสา ซึ่งตั้งห่างจากชายหาดที่ขึ้นชื่อของกระบี่โดยการขับรถไปประมาณ 20 นาที เมื่อสร้างเสร็จหมู่บ้านก็ถูกใช้ถ่ายทำกว่า 2 สัปดาห์ ซึ่งอุณหภูมิระหว่างวันพุ่งขึ้นสูงถึง 30 องศา โดยครีมกันแดด น้ำดื่มหลายแกลลอน และยาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักแสดงและทีมงาน หมู่บ้านจีนถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นฉากสำหรับสถานที่เกิดของพาซพาร์ททรู บ้านของครอบครัว และฉากศิลปะการต่อสู้ ฉากสตันท์ของ แจ็กกี้ ชาน และทีมงานของเขา

กองถ่ายที่ 2 ถูกสร้างใกล้เคียงโรงแรมในกระบี่ และเพื่อใช้เป็นฉากถนนในเมืองอกร้าของอินเดีย สถานที่นี้ถูกใช้เพื่อถ่ายทำในตอนกลางคืนกว่า 1 สัปดาห์ เป็นฉากสตันท์ของ แจ็กกี้ ชาน และนักแสดงชาวสก็อตต์ อีเว็น เบร็มเนอร์ รับบท นักสืบฟิคซ์

เกาะภูเก็ตของไทยเป็นฉากเรือแอตแลนติก ซึ่งมี มาร์ค เอ็ดดี้ ในบทรับเชิญเป็นกัปตันเรือ ที่เกิดมาอย่างประหลาดโดยไม่มีหัวนม โดยสถานที่เป็นยังฉากถ่ายทำหน้าทึ่งของเครื่องจักรบินได้ หนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่ภูมิใจที่สุดของ ฟ็อกก์ การถ่ายทำสุดท้ายในประเทศไทยเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาสองวันที่สถานีรถไฟไปธนบุรี เพื่อใช้เป็นฉากที่ตัวละคร 3 ตัวขึ้นรถไปเดินทางออกจากเมืองอกร้า จากนั้นการถ่ายทำก็ย้ายไปยังเยอรมันนี สำหรับถ่ายทำฉากในฝั่งยุโรป ตามด้วยการถ่ายทำในสตูดิโอในบาเบลส์เบิร์ก

ไรท์ บิยอนด์ ฟิล์ม และ วอลเด็น มีเดีย ภูมิในเสนอ Around The World In 80 Days ภาพยนตร์สุดหรรษาทั้งครอบครัว เตรียมเปิดรับความสนุกพร้อมอเมริกา 17 มิถุนายน นี้ทุกโรงภาพยนตร์ จัดจำหน่ายในอเมริกาโดย วอลต์ ดิสนี่ย์ พิคเจอร์ส

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวรักสามเส้าระหว่างสาวไทย ดานี่ (เตศนีย์ โกรฟส์) หนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ แดนนี่ (ปีเตอร์ เดนแมน) และ หนุ่มลูกครึ่...อ่านต่อ»