1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เผยโฉมวัยรุ่นหน้าใหม่ประกบ อี๊ด โปงลางฯ ใน ผีไม้จิ้มฟัน

เผยโฉมวัยรุ่นหน้าใหม่ประกบ อี๊ด โปงลางฯ ใน ผีไม้จิ้มฟัน

"ต้อม - ปิยะพันธุ์ ชูเพชร์" ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง "จอมขมังเวทย์" ฉีกแนวทำภาพยนตร์ผีแนวตลกเรื่องใหม่ "ผีไม้จิ้มฟัน" ของค่าย อาวอง พร้อมดึง "อี๊ด โปงลางสะออน" ประกบนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ 5 คน นำโดย "เฮนรี่ เดอ มาร์เซียค์" "บิ๊ก - นภดล ซอยสกุล" "ธี - ธีพร วีระจิตเอกชัย" และ "แอนนา - ปรางค์ทิพย์ เศวตประสาธน์" ร่วมด้วย "แจ็ค - บริวัตร อยู่โต" เพื่อย้ำภาพเรื่องราววัยรุ่น ผจญภัย เนื้อหาสนุกสนาน ดูแล้วเข้าใจง่าย โดย ต้อม เล่าที่มาของผลงานใหม่นี้ว่า

"ผีไม้จิ้มฟัน เป็นเรื่องเล่าที่มีอยู่จริง ไม่ไกลตัวครับ โจทย์มาจากผมอยากทำหนังวัยรุ่น ผจญภัย ไม่น่าเบื่อ วัยรุ่นที่ไม่คิดอะไรเลย จนวันหนึ่งที่ต้องเริ่มหัดรับผิดชอบ หนังเล่าเรื่องผีได้เต็มไปหมดเลย ผีในโรงหนัง ผีซ้อนมอเตอร์ไซค์ ผมมีความสุขมากเลย ผีโผล่ที่ไหนก็ได้ เล่าเรื่องไปก็สนุกไปหมด โดยเฉพาะมี พี่อี๊ด โปงลางสะออน มาเป็นหัวหน้าแก็งค์เด็กวัยรุ่น ที่ผมตั้งใจแคสต์ตัวแสดงหน้าใหม่ทั้งหมดมาเล่นหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก เพราะต้องการภาพชีวิตวัยรุ่นชีวิตจริงๆ ที่เค้ายังเรียนหนังสืออยู่ มาผจญภัยไปกับหนังกับเรื่องง่ายๆ ใกล้ๆ ตัวนี่ล่ะมาผจญภัยกัน"

ฝ่ายนักแสดงก็มาเล่าถึงการรับทของตัวเองด้วย เริ่มจาก แจ็ค ผู้รับบท เอก กล่าวว่า "เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับ พี่ต้อม ผู้กำกับครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยเล่นหนังกับพี่เรียว กิตติกร มาแล้ว 3 เรื่อง เรื่องนี้ถือว่าได้เรียนรู้มุมมองการทำงานใหม่ๆ บทที่ได้รับเป็น เอก เด็กมัธยมปลายเข้ามาสอบเอนทรานซ์ในกรุงเทพฯ ซึ่งเดิมเอกโตมาในหมู่บ้านที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่นับถือ พร้อมจะเชื่อเรื่องบนบานศาลกล่าวอยู่แล้ว แต่เอกไม่นึกว่าบนแล้วต้องแก้บน จะเป็นเรื่องซีเรียสขนาดนี้"

ส่วน เฮนรี่ ซึ่งรับบท ดอน บอกว่า "ผมรับบทเป็น ดอน หนุ่มลูกครึ่ง หน้าหวาน ตาใสๆ สายตาหวานเยิ้ม มีไว้มองแต่สาวสวย เพื่อนๆ คนอื่น บนบานขอให้สอบเอนฯ ติด แต่ดอนบนขอน้องเบลล์ สาวสวยแถมมาด้วย ผลเลยได้สองเด้ง ทั้งเอนทรานซ์ติด และน้องเบลล์มาควง แต่พอตอนเจ้าพ่อมาทวงสัญญาแก้บน ดอนเลยเจอสองเด้งเหมือนกันครับ"

ธี ก็เล่าถึงบท แว่น ว่า "ในเรื่อง แว่น เป็นเพื่อนสนิทของ เอก บุคลิกจะ เรียบร้อยขวัญอ่อน เหมือนจะขี้ขลาด แต่ก็เป็นที่พึ่งของเพื่อนๆ เสมอ เพราะพ่อแม่รวย ส่งแว่นมาเรียนกรุงเทพฯ กะให้เรียนสูงๆ สุดท้ายแล้วเงินหมด พอใกล้เวลาสอบเอนฯ แว่นกลัวพ่อแม่จะผิดหวัง ก็หันไปขอความช่วยเหลือที่พึ่งสุดท้าย เจ้าพ่อต้นไทรที่อยู่ท้ายซอย"

มาที่ฝ่ายหญิง แอนนา ผู้รับบท น้องเบลล์ นั้นบอกว่า "น้องเบลล์ เป็นสาวสวยที่ทุกคนในเรื่องหมายปองค่ะ เป็นนักเรียนพาณิชย์ที่ใส่กระโปรงนักเรียนสั้นเหนือเข่าเล็กน้อย บุคลิกเป็นสาวใส อินโนเซนต์ ไม่เคยตั้งใจตลก ไม่ตั้งใจเซ็กซี่ เล่นออกมาเป็นธรรมชาติ แต่ใช่เลยทุกอย่างที่พูดมาค่ะ"

ปิดท้ายที่ บิ๊ก ได้เล่าถึงบท โม้ ว่า "โม้ เป็นเด็กหนุ่มที่หวังเอนฯ ติดทางลัด เป็นคนง่ายๆ ติดเพื่อน เฮไปเฮกัน ไปไหนไปด้วย ขี้โม้สมชื่อ พูดมากกว่าใคร แต่พอเจอเหตุอะไรเข้าจริงๆ เผ่นเร็วกว่าใครเหมือนกันครับ ชอบหนีไปแอบใกล้ๆ น้องเบลล์แฟนเพื่อนเสียด้วย ส่วนตัวแล้วบิ๊กไม่เคยคิดว่าการบนบานเป็นเรื่องจริงจัง แต่พอเล่นหนังเรื่องนี้เจอบทเรียนของจริงครับ"

เตรียมติดตามผลงานของน้องๆ นักแสดงวัยรุ่นกลุ่มนี้ รวมถึง "นก - ฉัตรชัย เปล่งพานิช" ได้ในภาพยนตร์เรื่อง ผีไม้จิ้มฟัน กำหนดฉาย 22 กุมภาพันธ์ นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวต่อจากภาคแรก กลุ่มนักล่าซอมบี้ได้ออกเดินทางไปยังดินแดนอเมริกา พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับซอมบี้ที่มีการวิวัฒนาการ อ...อ่านต่อ»