1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คลินต์ คืนจอ ควบทั้งกำกับและแสดงนำใน Gran Torino

คลินต์ คืนจอ ควบทั้งกำกับและแสดงนำใน Gran Torino

"คลินต์ อีสต์วู้ด" (Clint Eastwood) ดาราอเมริกันรุ่นเก๋าจะกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งหลังจากร้างจอไปนาน 4 ปี นับจาก "Million Dollar Baby" เมื่อปี 2004 โดยภาพยนตร์เรื่องล่าสุดนี้มีชื่อว่า "Gran Torino" ที่เขากำกับและแสดงเอง มีกำหนดออกฉายที่อเมริกาในเดือนธันวาคม 2008 เป็นผลงานการลงทุนร่วมกันของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ วิลเลจ โร้ดโชว์ พิคเจอร์ส

โครงเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดยังคงถูกปิดไว้เป็นความลับ แต่มีผู้คนคาดเดาจากชื่อเรื่องกันไปแล้วว่า รถฟอร์ด โทริโน่ รถยนต์ขนาดกลางที่เป็นที่นิยมในยุค 70 จะต้องมีความสำคัญในเรื่องแน่ๆ ซึ่ง ฟอร์ด โทริโน่ นี้ เป็นรถยนต์รุ่นมาตรฐานที่ใช้ใน NASCAR องค์กรที่ดูแลการแข่งรถที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ฟอร์ด โทริโน่ ยังเป็นรถคู่ใจคู่หูตัวเอกในละครชุดทางโทรทัศน์ที่โด่งดังในยุค 70 เรื่อง "Starsky & Hutch" อีกด้วย

มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้แล้วว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ คลินต์ จะร่วมมือกันสร้าง "Dirty Harry" ภาคใหม่ ซึ่งถือเป็นข่าวฮือฮาพอสมควร เนื่องจาก Dirty Harry เป็นภาพยนตร์ชุดที่เป็นผลงานชิ้นเอกหรือเรียกได้ว่าเป็นเครื่องหมายการค้าของ คลินต์ ซึ่งออกฉายไปแล้ว 5 ภาคตั้งแต่ปี 1971-1988 และเมื่อมีการเปิดเผยชื่อเรื่อง Gran Torino ก็มีข่าวโจษจันออกมาทันทีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อภาคที่ 6 ของ Dirty Harry ทว่าเจ้าของผลงานยังคงปิดปากเงียบ ไม่ได้ออกมายอมรับหรือปฏิเสธข่าวนี้แต่อย่างใด

แม้ว่า คลินต์ จะไม่เคยออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเลิกแสดงภาพยนตร์ แต่ก็เป็นที่สังเกตว่าระยะหลังเขาหันไปเอาดีหลังกล้องเสียหลายต่อหลายเรื่อง นอกจาก Million Dollar Baby แล้ว ในระยะเวลาเพียง 5 ปีที่ผ่านมา คลินต์ ยังมีผลงานกำกับภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องอีก 3 เรื่อง ได้แก่ "Mystic River" (2003) และภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่สองถึงสองเรื่องในปีเดียวกัน "Flags of Our Fathers" (2006) กับ "Letters from Iwo Jima" (2006)

ผลงานภาพยนตร์อีกเรื่องที่ คลินต์ รับหน้าที่กำกับ คือ "The Changeling" นำแสดงโดย "แอนเจลินา โจลี" (Angelina Jolie) ในบทแม่ที่ถูกลักพาตัวลูกชายไป เธอดีใจมากตอนที่รู้ว่าจะได้ลูกคืน ทว่าหลังจากนั้นกลับต้องแคลงใจว่าเด็กที่ได้คืนมานั้นเป็นลูกที่แท้จริงของเธอหรือไม่ อำนวยการสร้างโดย ยูนิเวอร์แซล และ อิเมจิน กำหนดฉายในอเมริกาวันที่ 7 พฤศจิกายน 2008

นอกจากนี้คนดังงานรัดตัวอย่าง คลินต์ ยังอยู่ระหว่างตกลงเจรจาว่าจะมากุมบังเหียนภาพยนตร์ชีวิตเรื่อง "The Human Factor" ซึ่งเกี่ยวกับ "เนลสัน แมนเดล่า" (Nelson Mandela) ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของแอฟริกาใต้ แสดงโดย "มอร์แกน ฟรีแมน" (Morgan Freeman) และมี "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) ดาราฮอลลีวูดชื่อดังร่วมแสดงด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในอดีตการถ่ายภาพคือวาระพิเศษของชีวิต และหลายครั้งมันถูกใช้เพื่อบันทึกภาพสุดท้ายของใครบางคนด้วยหวังว่าจะเก็บภาพนั้นไว้นอ...อ่านต่อ»