1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดึงตัว แธนดี ร่วมแสดงภาพยนตร์ W. ของ โอลิเวอร์ สโตน

ดึงตัว แธนดี ร่วมแสดงภาพยนตร์ W. ของ โอลิเวอร์ สโตน

"โอลิเวอร์ สโตน" (Oliver Stone) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง กำลังวางแผนก่อนถ่ายทำเรื่อง "W." ซึ่งซื้อบทภาพยนตร์มาจาก "สแตนลีย์ ไวเซอร์" (Stanley Weiser) ผู้เคยร่วมเขียนบทเรื่อง "Wall Street" กับ โอลิเวอร์ ในปี 1987 โดยภาพยนตร์เรื่อง "W." เล่าเรื่องราวชีวิตของประธานาธิบดี "จอร์จ ดับเบิลยู บุช" (George W. Bush) ตั้งแต่ยุคตั้งตัวจนถึงชีวิตในทำเนียบขาว

นักแสดงส่วนหนึ่งที่มาร่วมประชันบทบาทกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิ "จอช โบรลิน" (Josh Brolin) รับบทเป็น จอร์จ ดับเบิลยู บุช คนสำคัญของเรื่อง "เจมส์ ครอมเวลล์" (James Cromwell) รับบทเป็น จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ผู้เป็นพ่อ "อลิซาเบธ แบงก์ส" (Elizabeth Banks) รับบทเป็น ลอร่า บุช ภรรยาของจอร์จ "เอลเลน เบอร์สตีน" (Ellen Burstyn) รับบทเป็น บาร์บาร่า บุช ผู้เป็นแม่ และ "ร็อบ คอร์ดดรีย์" (Rob Corddry) รับบทเป็นโฆษกประจำคณะรัฐบาล อารี ฟลีซเชอร์

นอกจากนี้ โอลิเวอร์ ยังได้เจรจาขั้นสุดท้ายกับ "แธนดี นิวตัน" (Thandie Newton) นักแสดงอายุ 35 ปี ชาวแซมเบียที่เติบโตมาในอังกฤษ เพื่อให้เธอแสดงเป็น คอนโดลีซซ่า ไรซ์ ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งกลายมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ งานนี้มีผลทำให้ แธนดี เป็นดาราที่ไม่ใช่ชาวอเมริกาคนแรกที่ได้รับบทเป็นนักการเมืองของสหรัฐอเมริกา

ส่วนนักแสดงอีกคนที่เพิ่งการเจรจาขั้นสุดท้ายไปหมาดๆ คือนักแสดงชาวเวลช์ "โยอัน กริฟฟิดด์" (Ioan Gruffudd) วัย 34 ปี ซึ่งเคยแสดงในเรื่อง "Fantastic Four" และ "Amazing Grace" โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ โยอัน จะมารับบทเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี โทนี่ แบลร์ ของอังกฤษ

นอกจากนี้ มีบางบทที่ยังไม่แน่นอนว่าใครจะมาแสดง แต่มีการคาดการณ์ไว้แล้ว อาทิ โรเบิร์ต ดูวัลล์ (Robert Duvall) อาจมารับบทเป็น รองประธานาธิบดี ดิก ชีนีย์ และ "เจฟฟรีย์ ไรต์" (Jeffrey Wright) อาจมาแสดงเป็น โคลิน พาวเวลล์ ส่วนตัวละครที่ยังไม่ได้รับการคัดเลือกผู้แสดง และเป็นที่จับตามองอยู่ คือ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดนัลด์ รัมสเฟล และที่ปรึกษา คาร์ล โรฟ

จากคำบอกเล่าของผู้ที่ได้อ่านบทภาพยนตร์แล้ว ตัวละคร คอนโดลิซซ่า ไรซ์ จะปรากฏในฉากแรกซึ่งเป็นฉากสำคัญ รวมทั้งอีกหลายๆ ฉากที่เกี่ยวข้องกับสงครามอิรัก ส่วน โทนี่ แบลร์ ก็ปรากฏตัวในฉากที่เกี่ยวข้องกับอิรักด้วยเช่นกัน นอกจากนี้แหล่งข่าวที่ได้ใกล้ชิดกับบทภาพยนตร์ยังกล่าวว่าประธานาธิบดี จอร์จ ในเรื่อง เป็นคนไขว้เขวด้วยเรื่องส่วนตัวได้ง่าย แม้บางส่วนของบทจะมีน้ำเสียงเห็นอกเห็นใจในตัวประธานาธิบดีก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับ โอลิเวอร์ ออกตัวว่าแม้เขาจะวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีเรื่องการบุกโจมตีอิรัก แต่เขาไม่ต้องการให้ "W." เป็นภาพยนตร์ต่อต้าน จอร์จ ดับเบิลยู บุช แค่เพียงอยากนำเสนอเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของเขา คล้ายกับภาพยนตร์เรื่อง "The Queen" และ "Nixon" ซึ่ง โอลิเวอร์ เปรียบเทียบว่าหากเรื่อง "Nixon" เป็นเสมือนซิมโฟนี (วงดนตรีขนาดใหญ่ที่ใช้เครื่องดนตรีครบทุกชนิด) เรื่อง "W." นี้ก็คงเหมือนเพลงแชมเบอร์ (วงที่มีเครื่องดนตรีน้อยชิ้น) และไม่ใช่เพลงเศร้ามืดหม่นด้วย

"ผมเป็นเหมือนกรรมการ ผมอยากจะนำเสนอภาพของชายคนหนึ่งอย่างจริงแท้และยุติธรรม ให้ผู้ชมเห็นว่า บุช พลิกผันจากคนขี้เมามาเป็นคนที่มีอำนาจชักจูงสูงสุดของโลกได้ยังไง" โอลิเวอร์ อธิบาย "แต่ผมก็อยากจะแสดงด้านแย่ๆ ในชีวิตส่วนตัวของเขาด้วย เกี่ยวกับพ่อของเขา เกี่ยวกับการที่เขาชักจูงผู้คนให้มาเป็นคริสเตียน ซึ่งจะอธิบายตัวตนของเขาได้ดี รวมถึงเรื่องที่เขาเชื่อว่าพระเจ้าเลือกให้เขามาเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา และชิงบุกโจมตีอิรักอย่างน่าตื่นตกใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ทั้งผู้สนับสนุนและผู้ต่อต้าน บุช ประหลาดใจ"

เดิมทีภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า "Bush" แต่เปลี่ยนใหม่เป็น "W." เริ่มถ่ายทำตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2008 และมีกำหนดเสร็จสิ้นวันที่ 20 มิถุนายน 2008 และจะออกฉายในช่วงการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนปีนี้ หรือไม่ก็ช่วงทำพิธีเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในช่วงเดือนมกราคม 2009

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของอเล็กซ์ (หลุยส์ แอชบอร์น เซอร์กิส) เด็กชายที่คิดว่าตัวเองก็เป็นแค่คนไร้ตัวตนคนหนึ่ง จนกระทั่งบังเอิญไปเจอกั...อ่านต่อ»