1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เควนติน ยืนยัน อูมา กลับมาจับดาบอีกครั้งใน Kill Bill Vol. 3

เควนติน ยืนยัน อูมา กลับมาจับดาบอีกครั้งใน Kill Bill Vol. 3

ผู้กำกับงานชุก "เควนติน ทาแรนติโน" (Quentin Tarantino) ประกาศข่าวดีแก่ผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์บู๊กระหน่ำชุด Kill Bill ว่าเขากำลังเตรียมการสร้าง "Kill Bill Vol. 3" โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือกำหนดระยะห่างจากภาคที่แล้วเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งจะทำให้ภาค 3 นี้มีกำหนดฉายในปี 2014 พร้อมยืนยันว่าจะเรียกตัว "อูมา เธอร์แมน" (Uma Thurman) กลับมารับบทนำเป็นเจ้าสาวนักฆ่า เดอะ ไบรด์ อีกครั้งหนึ่ง

เดิม เควนติน ตั้งใจจะสร้าง Kill Bill เป็นภาพยนตร์ภาคเดียวจบ แต่เนื่องจากภาพยนตร์ยาวกว่าที่คาด เขาจึงตัดสินใจแบ่งเป็น 2 ภาค แล้วปล่อยออกฉายในช่วงปลายปี 2003 และต้นปี 2004 ตามลำดับ จากนั้นเรื่องราวของ เดอะ ไบรด์ นักฆ่าหญิงที่ฟื้นขึ้นจากอาการบาดเจ็บสาหัส แล้วออกปฏิบัติการชำระแค้นครั้งยิ่งใหญ่ ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จนเป็นที่มาของโครงการสร้าง Kill Bill Vol. 3 เรื่องนี้

เควนติน ยืนกรานว่าเขาต้องการระยะห่าง 1 ทศวรรษนั้นจริงๆ โดยให้เหตุผล 2 ข้อว่า "หนึ่ง ผมคิดว่าผมและ อูมา น่าจะได้พักกันสัก 10 ปี และสอง ผมชอบตัวละคร (เดอะ ไบรด์) มาก และผมคิดว่าเธอควรจะมีช่วงเวลาสงบๆ สัก 10 ปี" ผู้กำกับกล่าว "เธอสมควรได้รับ 10 ปีที่ไม่ต้องต่อสู้ 10 ปีที่ได้อยู่กับลูกสาวของเธอ บีบี ผมให้เธอผ่านอะไรมามากใน 2 ภาคแรก และผมอยากให้เธอได้มีช่วงเวลาดีๆ สงบๆ สัก 10 ปี"

เมื่อปี 2005 เควนติน เคยกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งว่าเขาต้องการรอให้ เดอะ ไบรด์ และลูกสาวตัวน้อยของเธออายุมากขึ้นสัก 10 ปี จึงจะเริ่มสร้างภาค 3 นอกจากนี้ยังมีข่าวลือหลายกระแสว่าเนื้อหาของภาคนี้จะเป็นอย่างไร บ้างก็ว่าจะเกี่ยวกับ นิกเกีย เบลล์ ลูกสาวของ เวอร์นิตา กรีน ที่จะกลับมาแก้แค้น เดอะ ไบรด์ บ้างก็ว่าจะเกี่ยวกับ บีบี ลูกสาวของ เดอะ ไบรด์ ที่เติบโตขึ้น บ้างก็ว่าจะเกี่ยวกับนักฆ่าที่กลับมาแก้แค้น เดอะ ไบรด์ หลังจากเสียแขนและดวงตาไป

ทางฝั่งสาว อูมา ซึ่งปัจจุบันกำลังประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ตลกเรื่องใหม่ "Motherhood" เปิดเผยว่า เธอได้พูดคุยเรื่อง Kill Bill Vol. 3 กับ เควนติน ไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรแน่นอนนัก "เขา (เควนติน) ยังเขียนบทภาพยนตร์ไม่เสร็จ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเริ่มเขียนบทหรือยัง แต่ฉันก็ได้ยินแนวคิดบางส่วนของเขามาบ้างแล้ว ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากด้วย" ทว่าเมื่อถามถึงรายละเอียดเพิ่มเติม อูมา ก็ยืนยันเพียงแค่ว่า "ฉันบอกคุณไม่ได้ ขอโทษด้วยนะคะ!"

สำหรับโครงการอื่นๆ เควนติน เปิดใจว่าเขาอาจสร้างภาคต่อของ "Inglourious Basterds" ที่เพิ่งโกยรายได้งามๆ ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนเรื่องที่เขาตัดสินใจแล้วว่าจะไม่สร้างภาคต่ออย่างแน่นอนคือ "Pulp Fiction" และก่อนหน้าที่จะได้ชม Kill Bill Vol. 3 กัน เควนติน จะกำกับผลงานคั่นเวลาอีกเรื่องหนึ่ง แต่เขายังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา แม้คุณพ่อคุณแม่จะถูกฆ่าเสียชีวิตหมด แต่เขาได้รับความช่...อ่านต่อ»