1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทิม เบอร์ตัน เลือกดาราที่คุ้นเคยพากย์เสียง Frankenweenie

ทิม เบอร์ตัน เลือกดาราที่คุ้นเคยพากย์เสียง Frankenweenie

ขณะนี้ผู้กำกับ "ทิม เบอร์ตัน" (Tim Burton) กำลังนำภาพยนตร์สั้น "Frankenweenie" ที่เขาสร้างไว้สมัยเป็นนักเรียนวิชาภาพยนตร์เมื่อปี 1984 มาดัดแปลงเป็นแอนิเมชันเรื่องยาว โดย ทิม จะใช้เทคนิคสต็อปโมชัน ภาพขาวดำ และเทคโนโลยี 3 มิติ ในการถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กชาย วิกเตอร์ ผู้ทำให้ สปาร์กี สุนัขตัวน้อยของเขากลับคืนมีชีวิตขึ้นมาหลังจากถูกรถชนเสียชีวิต ด้วยรูปโฉมคล้ายแฟรงเคนสไตน์ จากนั้น วิกเตอร์ ต้องพิสูจน์ให้ทุกคนที่แตกตื่นเห็นว่า สปาร์กี ที่ดูน่ากลัวนั้นยังคงเป็นเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของเขาเหมือนเดิม

ในต้นฉบับนอกจากตัวละคร วิกเตอร์ ที่รับบทโดย บาร์เร็ต โอลิเวอร์ (Barret Oliver) แล้ว บทคุณพ่อคุณแม่ของ วิกเตอร์ ที่แสดงโดย "แดเนียล สเติร์น" (Daniel Stern) และ "เชลลีย์ ดูวัลล์" (Shelley Duvall) เป็นบทสำคัญไม่แพ้กัน ส่วนในฉบับดัดแปลงนี้ ทิม ให้ "วิโนนา ไรเดอร์" (Winona Ryder) และ "มาร์ติน แลนเดา" (Martin Landau) เข้ามาพากย์เสียงตัวละครใหม่ชื่อ เอลซา และ รซีครูสกี ตามลำดับ ส่วน "มาร์ติน ชอร์ต" (Martin Short) และ "แคเธอรีน โอฮารา" (Catherine O'Hara) รับหน้าที่พากย์เสียงตัวละครคนละ 5 ตัว รวมถึงคุณพ่อและคุณแม่ของ วิกเตอร์ ด้วย

นักพากย์ที่ ทิม เลือกมาดังกล่าวล้วนเป็นนักแสดงที่เคยร่วมงานกับเขามาแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น วิโนนา ใน "Edward Scissorhands" กับ "Beetle Juice" ด้าน มาร์ติน แลนเดา มีผลงานใน "Ed Wood" ขณะที่ มาร์ติน ชอร์ต ร่วมแสดงใน "Mars Attacks!" และ แคเธอรีน ใน Beetle Juice กับ "A Nightmare Before Christmas" ส่วนนักแสดงที่ร่วมงานกับ ทิม บ่อยที่สุดอย่าง "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) และคู่ชีวิตของ ทิม อย่าง "เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์" (Helena Bonham Carter) ไม่ได้มีรายชื่อปรากฏในผลงานเรื่องนี้

ทิม เซ็นสัญญากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ เตรียมสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่ปี 2007 พร้อมกำหนดฉายเอาไว้ในปี 2009 "เราจะทำด้วยทุนต่ำสุดๆ" ทิม กล่าวเอาไว้ในตอนนั้น "เวลาผมมองดูรูปวาดดั้งเดิม มันมีบางอย่างที่ผมไม่สามารถใส่ลงไปในภาพยนตร์คนแสดงได้ ผมก็เลยตื่นเต้นมากที่จะได้ใส่อารมณ์นั้นและตัวละครอื่นๆ เข้าไปในฉบับใหม่นี้ และผมอยากทำให้เรื่องราวมันใหญ่โตขึ้นอีกนิดหนึ่ง"

เมื่อต้นปี 2009 ทิม เลือก "จอห์น ออกัสต์" (John August) ที่เคยร่วมงานด้วยใน "Big Fish" "Charlie and the Chocolate Factory" และ "Corpse Bride" มาช่วยดัดแปลงบทภาพยนตร์ และเลือกทีมงานหลายคนมาจากทีมสร้างแอนิเมชัน Corpse Bride พร้อมเลื่อนกำหนดฉายออกไปเป็นปี 2011 ล่าสุดผู้สร้างประกาศว่าบทภาพยนตร์เสร็จแล้ว พร้อมเรียกน้ำย่อยผู้ชมด้วยการเผยโฉมหุ่นตัวละคร วิกเตอร์ และ สปาร์กี ส่วนกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกานั้น เลื่อนออกไปอีกครั้งเป็นวันที่ 9 มีนาคม 2012

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

มีข่าวใหญ่ว่ายานสำรวจดวงจันทร์จับภาพเงาสีขาวได้ โนบิตะ (เมงุมิ โอโอฮาระ) บอกว่ามันคือกระต่ายบนดวงจันทร์ ทว่ากลับโดนทุกค...อ่านต่อ»