1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

1 นาทีกับ ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับภาพยนตร์ Sweeney Todd

1 นาทีกับ ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับภาพยนตร์ Sweeney Todd

"ทิม เบอร์ตัน" (Tim Burton) ผู้กำกับชื่อดังวัย 49 ปี เจ้าของผลงานอย่าง "Edward Scissorhands" และ "Corpse Bride" ยังคงวนเวียนอยู่กับตำนานมืดในผลงานใหม่ล่าสุด "Sweeney Todd" เรื่องราวของช่างตัดผมที่เป็นฆาตกรฆ่าล้างแค้นมีอาวุธคู่ใจเป็นใบมีดโกน

ตัวละครหลักของเรื่องนี้มีชื่อเดียวกับภาพยนตร์ คือ สวีนนีย์ ท็อดด์ รับบทนำโดยนักแสดงคู่บุญ "จอห์นนี่ เดปป์" (Johnny Depp) ร่วมด้วยนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง "Harry Potter" โดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงสาวคู่หมั้นคู่ชีวิตของผู้กำกับ "เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์" (Helena Bonham Carter) "อลัน ริกแมน" (Alan Rickman) ร่วมด้วย "ทิโมธี สปอลล์" (Timothy Spall) ซึ่งผู้กำกับสุดหม่นคนนี้ได้เผยถึงผลงานเรื่องล่าสุดของเขาไว้ดังนี้

เพราะอะไร Sweeney Todd ถึงได้รับความนิยมมาก จนถูกสร้างเป็นภาพยนตร์หลายครั้ง รวมถึงละครโทรทัศน์และละครเวที

"ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ มันอาจจะเป็นที่นิยมขนาดนี้ เพราะว่ามันเป็นละครเพลงในแบบที่โดนใจคนกลุ่มใหญ่ แต่เหตุผลที่ผมชอบมันก็เพราะอารมณ์น่ากลัว อารมณ์ตลก อารมณ์ดราม่าๆ ของมัน แล้วก็ความสวยงามในเพลงที่เรียงต่อกันได้อย่างลงตัวเหล่านั้น และสิ่งนึงที่พวกเขาไม่มีโอกาสได้ดูตอนที่มันเป็นละครเวที คือสีหน้าและแววตาของนักแสดง มันเลยเป็นเหตุผลที่ทำเรื่องนี้ขึ้นมา ในแบบที่เหมือนจะเป็นหนังเงียบที่ใช้เพลงประกอบน่ะครับ"

จอห์นนี่ เดปป์ พูดถึงเสียงตัวเองมาว่ายังกับเสียงกวางตัวผู้ร้องหาคู่

"ผมไม่คิดยังงั้นนะ เขาเจ๋งจะตาย ตอนที่ผมถามเขาให้มารับบทในเรื่องนี้ ผมไม่ได้คิดเลยว่าเขาจะร้องเพลงได้รึเปล่า ผมรู้แค่ว่าเขาอยู่ในวงดนตรีก็แค่นั้น แล้วพอเขาตอบตกลงมา ผมรู้ว่าเขาทำได้จริงๆ เพราะเขาเป็นคนประเภทที่จะตอบตกลงก็ต่อเมื่อเขามั่นใจจริงๆว่าเขาทำได้ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องดีของเขา เขาเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอ เขาจะทำให้ทุกคนประหลาดใจ และเสียงเขาก็วิเศษมากเลยนะ"

ไม่คิดจะให้คนอื่นมาแสดงเป็นตัวเอก นอกจาก จอห์นนี่ บ้างหรือ

"ที่จริงเรื่อง Sweeney Todd นี้อยู่ในใจผมมาตั้งแต่ 10 ปีก่อน แต่ยังไม่เกิดขึ้นเพราะเขา (จอห์นนี่ เดปป์) ยังเด็กเกินไป ในละครเวทีมักจะวาดภาพของพวกเขา (สวีนนีย์ ท็อดด์ และคู่หูฆาตกร มิสซิส เลิฟเวตต์) ไว้ให้ดูแก่ แต่ผมว่าการทำให้เขาดูเด็กขึ้น มันช่วยให้ตัวละครน่าดึงดูดขึ้นนะ ผมอาจจะได้ทำงานนี้กับคนอื่น แต่ผมก็ดีใจที่ไม่ได้ทำ เพราะเขาเหมาะสมกับบทนี้มาก"

แล้วมีปัญหาในการกำกับ เฮเลน่า แฟนในชีวิตจริงของคุณบ้างไหม

"ก็มีบ้างเหมือนกัน แต่เพราะเธอเหมาะกับบทนี้มากจริงๆ ทำให้ผมลืมข้อเสียยิบย่อยอื่นๆ ไปได้หมดเลยครับ"

สำหรับเรื่อง Sweeney Todd นี้ มีชื่อเต็มๆ ว่า "Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street" ดัดแปลงมาจากบทละครเพลงในชื่อเดียวกันของ "สตีเฟ่น ซอนด์ไฮม์" (Stephen Sondheim) เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2007 แต่ต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากอาการป่วยของลูกสาว จอห์นนี่ เดปป์ ก่อนจะกลับมาถ่ายทำกันใหม่ช่วงปลายเดือนมีนาคม และมีกำหนดลงโรงเข้าฉายในบ้านเรา ต้นปี 2551 ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การจากไปของคนรักอย่างไม่คาดฝัน ทำให้ ชัย (เคน ธีรเดช) ผู้ชายวัย 40 ปี พบกับความสูญเสียที่สุดในชีวิต ชัยปิดตัวเอง ไม่กล้...อ่านต่อ»