1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เคลียร์ ส่งเพลงจากเรื่องจริง แด่เธอที่รัก แทนความคิดถึง

เคลียร์ ส่งเพลงจากเรื่องจริง แด่เธอที่รัก แทนความคิดถึง

หลังจากเปิดตัวด้วยเพลง "รักไม่ต้องการเวลา" และได้นำเพลง "เล่นของสูง" ของ บิ๊กแอส มาร้องใหม่ใช้ประกอบละครจนโด่งดังกันมาแล้ว ล่าสุด "เคลียร์" (Klear) ที่ประกอบด้วย "แพท - เกี้ยวเกล้า พูนชัย" (ร้องนำ) "ณัฐ - ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร" (กีตาร์) "คี - คียาภัทร โพธิ์วงศ์ไพรเลิศ" (เบส) "นัฐ - นัฐ นิลวิเชียร" (กลอง) และสมาชิกน้องใหม่ "พ้อยท์ - ปนัสฐ์ นาครำไพ" (เปียโน) ได้ส่งซิงเกิลใหม่ "แด่เธอที่รัก" ซึ่งความหมายของเพลงนี้เป็นเรื่องราวจากชีวิตจริงของ แพท ซึ่งมีความหมายและมีคุณค่ามาก โดย แพท เล่าว่า

"เพลง แด่เธอที่รัก แพทเขียนให้พ่อกับแม่ ซึ่งแพทได้สูญเสียพ่อไปด้วยโรคมะเร็ง ในวันที่พ่อรู้ตัวว่ากำลังจะจากไป พ่อให้แพทและแม่ไปเที่ยว ในตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าพ่อเป็นมะเร็ง พ่อไม่เคยบอกใคร เมื่อแพทกับแม่รู้ก็รีบกลับทันทียังได้คุยกันทางโทรศัพท์ คำสุดท้ายที่ได้ยินพ่อพูดทางโทรศัพท์ คือพรุ่งนี้เจอกัน สุดท้ายเราได้อ่านไดอารีของพ่อถึงได้รู้ความจริงในสิ่งที่พ่อทำให้เรา ในขณะที่เขาทุกข์ที่สุด สิ่งเดียวที่เขาทำให้เรา คือทำให้เรามีความสุข

ตอนแรกที่ร้องเพลงนี้เรารู้อยู่แล้วว่ามันเศร้า เลยพยายามร้องให้เสียงมันเข้มแข็งขึ้น ท่อนก่อนสุดท้ายคือเราไม่ได้ขอให้เขาไม่ไป แต่เราอยากไปอยู่ตอนนาทีสุดท้ายกับเขาเท่านั้นเอง ไม่ว่าใครก็ตามเมื่อกำลังจะเสียคนที่เรารัก ขอแค่ได้อยู่กับเขาจนนาทีสุดท้ายนั่นเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด ตอนนี้เราใช้ชีวิตทุกวันที่มีเพื่อคิดถึงเขาตลอดไป"

ความคิดเห็น