1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เคลียร์ เปลี่ยนแนวตั้งแต่หัวจรดเท้าในมิวสิกฯ ดั่งฝันฉันใด

เคลียร์ เปลี่ยนแนวตั้งแต่หัวจรดเท้าในมิวสิกฯ ดั่งฝันฉันใด

ผสมผสานเครื่องดนตรีไทยลงไปในดนตรีสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน ว่าแล้ว "แพท - รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย" นักร้องนำ เลยชวนเพื่อนๆ อีก 4 หนุ่มจากวง "เคลียร์" (Klear) ทั้ง "ณัฐ - ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร" (กีตาร์) "คี - คียาภัทร โพธิ์วงศ์ไพรเลิศ" (เบส) "นัฐ - นัฐ นิลวิเชียร" (กลอง) และ "พ้อยท์ - ปนัสฐ์ นาครำไพ" (เปียโน) ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแนวตั้งแต่หัวจรดเท้าแปลงร่างเป็นหนุ่มสาว 4 ยุค ถ่ายมิวสิกวิดีโอซิงเกิลพิเศษ "ดั่งฝันฉันใด" ที่เคยถูกนำไปใช้ประกอบละคร "หัวใจรักข้ามภพ" ทางช่อง 3

เพลงนี้พูดถึงความรักที่เกิดขึ้นจากการข้ามเวลามาพบกัน ทำให้การแต่งตัวก็ต้องย้อนอดีตไปใน 4 ยุคตามที่ผู้กำกับ "เป้า - บรรจง แสงวิสุทธิ์ใส" วางโครงเรื่องไว้ โดยทีมงานยกกองไปถ่ายกันถึงลำลูกกา คลอง 12 จัดฉาก ยุคสงครามโลก ยุค 2499 ยุคเสรีไทย และยุคปัจจุบันไว้รอท่า ขณะที่สมาชิกวง เคลียร์ ก็ถูกจับเปลี่ยนเป็นมาดแรก คือ ยุคสงครามโลก หนุ่มๆ อยู่ในชุดโอเวอร์โค้ตทหารสีเขียวขี้ม้า ส่วน แพท ใส่เดรสยาวคลุมเข่าสีขาวตามแฟชั่นสมัยสงครามโลก

ตามด้วยยุค 2499 ซึ่ง แพท และเพื่อนๆ ก็วางมาดกวนสวมบทจิ๊กโก๋-จิ๊กกี๋ ได้แบบไม่ขัดเขิน ก่อนจะไปสู่ยุคเสรีไทย ที่เครื่องแต่งตัวออกจะเป็นทางการ ผู้ชายสวมใส่สูทผูกเนกไท ขณะที่ แพท ก็สวมชุดย้อนยุคลายขวางคอบัวโพสต์ท่าสวยงาม ส่วนยุคปัจจุบัน ย้อนเวลากลับมาเปรี้ยวกับชุดกางเกงขาเดฟร่วมสมัยเข้ากับดนตรีแนวร็อกแนวถนัดของวง โดยที่มีคู่พระนางหน้าใหม่เป็นตัวเดินเรื่องอีกคู่ ถ่ายเสร็จสาว แพท เป็นตัวแทนพูดถึงการทำงานว่า

"เพลง ดั่งฝันฉันใด เป็นการผสมผสานความเป็นไทยเทรนด์ ทั้งเรื่องของดนตรีที่เราใช้ กลองเปิงมาง ขิม ซออู้ มาเล่นรวมกับดนตรีสไตล์โมเดิร์น ส่วนภาพมิวสิกวิดีโอก็เชื่อมโยงระหว่างอดีตและปัจจุบัน โดยเรื่องราวพูดถึงความรักที่ต้องพลัดพรากตามฟ้าลิขิตกว่จะได้รักกันต้องผ่านอุปสรรคมากมาย ซึ่งพวกเราก็ได้ร่วมฉากทั้ง 4 ยุคนี้ด้วย สนุกมากค่ะ ได้แต่งตัว แต่งหน้า แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน ตอนนี้มิวสิกวิดีโอมีให้ดูกันแล้วทางรายการในเครือแกรมมี่ และทางเคเบิลทีวี ฝากติดตามผลงานของพวกเราด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น