1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เคลียร์ ลดความเข้มเติมความหวานในอัลบั้ม Brighter Day

เคลียร์ ลดความเข้มเติมความหวานในอัลบั้ม Brighter Day

ปล่อยซิงเกิลชิมลางมาให้ฟังกันถึง 4 เพลง ทั้งเพลง "เล่นของสูง" "แด่เธอที่รัก" "รักไม่ต้องการเวลา" และ "จะรักหรือจะร้าย" เพลงประกอบละคร "กุหลาบเหนือเมฆ" ล่าสุดวง "เคลียร์" (Klear) ซึ่งประกอบด้วย "แพท - เกี้ยวเกล้า พูนชัย" (ร้องนำ) "ณัฐ - ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร" (กีตาร์) "คี - คียาภัทร โพธิ์วงศ์ไพรเลิศ" (เบส) "นัฐ - นัฐ นิลวิเชียร" (กลอง) และ "พ้อยท์ - ปนัสฐ์ นาครำไพ" (เปียโน) ก็วางแผงอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ชื่อ "Brighter Day" แล้ว และยังปล่อยซิงเกิลที่ 5 ชื่อเดียวกันกับอัลบั้ม "Brighter Day" ที่ได้ "กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล" มาแสดงฝีมือทั้งแต่งและร้องท่อนแร็ปในเพลงนี้ด้วย โดย แพท และ กอล์ฟ ร่วมกันเปิดใจพูดถึงเพลงนี้ว่า

"วงเรารู้สึกดีใจมากที่อัลบั้ม Brighter Day ได้วางแผงแล้ว เป็นการทำงานที่นานพอสมควร เพราะเราเริ่มปล่อยซิงเกิลมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว กระแสตอบรับดีทุกเพลง ชุดนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดเจน คือเราได้ พ้อยท์ มือเปียโน มาเป็นสมาชิกใหม่ ช่วยให้พาร์ตดนตรีของเรามีความบาลานซ์ ลดความหนักลงสำหรับวงที่มีผู้หญิงร้อง แต่ช่วยเพิ่มความหวานให้เสียงดนตรีทำให้ฟังแล้วมีความสดใสและสว่างขึ้น ซึ่งก็ตรงกับคอนเซปต์อัลบั้มที่เราวางไว้อยากให้มันโพสซิทีฟด้วย อีกเรื่องที่เห็นชัดเจนคือ เราได้กอล์ฟมาร่วมงานด้วยในเพลง Brighter Day เขาทั้งแต่ง ทั้งร้องเอง ในท่อนแร็ปเรียกว่าเป็นสีสันใหม่ที่วงเรายังไม่เคยมีและแฟนเพลงจะได้เห็นการพัฒนาฝีมืออีกขั้นหนึ่งของกอล์ฟด้วย"

ขณะที่ กอล์ฟ พูดถึงการได้ทำงานกับวง เคลียร์ ว่า "เริ่มจากเพื่อนสนิทของกอล์ฟเป็นเพื่อนกับพ้อยท์ แนะนำให้รู้จักกันเลยได้ทำงานร่วมกัน ตอนแรกพี่โปรดิวเซอร์ส่งเพลงที่มีเสียงร้องของวงเคลียร์มาให้ฟังก่อน แล้วมันมีท่อนว่างช่วงกลางเพลง พี่เขาให้โจทย์ว่าให้แต่งเพลงมาเป็นเรื่องเดียวกันคือเป็นฟีลการให้กำลังใจ พูดถึงวันที่ไม่ดีว่ามันไม่ได้มีทุกวัน อย่าไปเสียใจกับความรักที่มันเจ็บไปแล้ว เชียร์ให้คนอกหักรู้สึกดีขึ้น กอล์ฟก็เลยแต่งเป็นท่อนแร็ปไปส่ง ซึ่งพอทางค่ายจีนี่ (จีนี่ เรคคอร์ด) ได้ฟังเขาก็ไม่รู้ว่าเป็นกอล์ฟร้อง เขาบอกว่าเสียงดีกว่าที่คิด ในที่สุดก็เลยได้ร่วมงานกัน ก็ดีใจที่เขายอมรับในตัวเรา ภูมิใจที่ผลงานของเราได้ไปอยู่ในเพลงของวงดนตรีที่มีคุณภาพอีกวงหนึ่ง เหมือนเราได้ก้าวไปอีกสเต็ปหนึ่งครับ”

ติดตามอัลบั้ม Brighter Day ของวง เคลียร์ ว่าจะมีความหวานแทรกเข้ามาในแนวร็อกมากน้อยแค่ไหนได้ วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น