1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แบล็คเฮด จับมือ แทททู คัลเล่อร์ ร่วมสนุกใน No Gen

แบล็คเฮด จับมือ แทททู คัลเล่อร์ ร่วมสนุกใน No Gen

เปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเพลงใหม่ล่าสุด "โน เจน" (No Gen) ของร็อกหัวดำ "แบล็คเฮด" (Blackhead) สังกัดสหภาพดนตรี ประกอบไปด้วย "ปู - อานนท์ สายแสงจันทร์" (ร้องนำ) "เอก - อภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล" (กีตาร์) "ต๋อง - สมทบ สมมีชัย" (เบส) และ "ยุ่น - วิโรจน์ เจริญพิพัฒน์ศิลป์" (มือกลอง) เพลงเนื้อหาดีๆ ที่อยากบอกให้ทุกคนรู้ว่าวงการเพลงในไทยทุกวง ทุกค่าย ต่างเป็นพี่น้องกัน โดยได้รุ่นน้องต่างค่ายจากวง "แทททู คัลเล่อร์" (Tattoo Colour) ได้แก่ "ดิม - หรินทร์ สุธรรมจรัส" (ร้องนำ) และ "รัฐ - รัฐ พิฆาตไพรี" (กีตาร์) มาร่วมทำเพลง อีกทั้งยังได้ "จุ๊บ - จารุวัฒน์ ขันธวุฒิ" มาเล่นคีย์บอร์ดในเพลงนี้ด้วย

สำหรับมิวสิกวิดีโอ โน เจน ได้ผู้กำกับรุ่นใหม่มากความสามารถอย่าง "เป้ง - พรพิพัฒ ลักษณะสุด" ซึ่งใช้เหมืองร้างในจังหวัดสระบุรี เป็นสถานที่ในการเก็บภาพเท่ๆ ของแบล็คเฮด และ แทททู คัลเล่อร์ เหมือนต่างวงต่างมีทางเดินของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ได้มาเจอกัน ได้ทำงานร่วมกัน การถ่ายทำก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะสถานที่ถ่ายทำเป็นเหมืองใหญ่ แถมช่วงเช้าถึงเที่ยงต้องเจอแดดร้อนจัด แต่พอช่วงบ่ายเจอพายุเข้า ต้องพักกองเกือบสองชั่วโมง ทำเอาทีมงานร้อนรุ่มกลัวถ่ายไม่ทัน แต่สุดท้ายฟ้าฝนก็เป็นใจได้ถ่ายทำจนเสร็จ ส่วนวันที่สองก็เป็นการเก็บภาพเรื่องราวอันน่าประทับใจ ของคนหลากหลายวัยที่ชื่นชอบการเล่นดนตรี เพื่อสื่อให้เห็นว่าดนตรีไม่เคยแบ่งรุ่น แบ่งวัย ใครๆ ก็สามารถมาเจอกันได้เพราะดนตรี ซึ่งปู นักร้องนำวง แบล็คเฮด ได้เล่าให้ฟังว่า

"สำหรับเพลง โน เจน เนื้อหาก็ตรงตัวมากๆ เลย เพราะว่าเราจะพูดถึงนักดนตรีในประเทศนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสายงานที่ไม่มีกำหนดว่าใครจะอยู่เจนฯ ไหน เรานักดนตรีส่วนใหญ่แล้วจะคบเป็นพี่น้องกัน สามารถทำงานร่วมกันได้ อย่างน้องๆ แทททู คัลเล่อร์ ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งวงที่ตรงกับความหมายของเพลงๆ นี้นะครับ คือเรามีโอกาสได้เจอกันตามเวทีคอนเสิร์ตต่างๆ วันหนึ่งเราก็มีโอกาสขึ้นไปแจมกันในงานๆ หนึ่ง หลังจากนั้นก็คิดว่าเราน่าจะทำงานร่วมกันได้ โดยที่ไม่มีเรื่องของเจนเนอเรชันอย่างที่เพลงนี้พูดไว้นะครับ ช่วงที่ทำเพลงนี้ก็ทำให้เราคิดถึงน้องๆ แทททู คัลเล่อร์ จนวันนี้เราก็ได้มาร่วมงานกันอย่างที่หวังไว้ครับ"

ด้านหนุ่ม ดิม เป็นตัวแทนจาก แทททู คัลเล่อร์ กล่าวว่า "สำหรับพวกเรา แทททู คัลเล่อร์ รู้สึกดีใจมาก คือเราเคยแต่แจมกันเล่นๆ บนเวทีกับพวกพี่ๆ แบล็คเฮด แต่ไม่เคยมีผลงานร่วมกันขนาดนี้นะครับ และครั้งนี้ผมมีโอกาสได้มาร้องคู่กับพี่ปูด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าชีวิตของผมที่จะต้องจดจำไว้ครับ อย่างที่บอกดนตรีทำให้เราเชื่อมหากันได้ ไม่มีรุ่นไม่มีอะไรอยู่แล้ว แต่พอได้ร้องเพลงกันก็เป็นพี่เป็นน้องกัน มาร่วมร้องเพลงกันครับ ยังไงก็ฝากด้วยนะครับเพลงนี้ โน เจน ดนตรีไม่มีรุ่นไม่มีสมัยนะครับ แล้วก็มาสนุกด้วยกัน แค่สนุกก็พอแล้วครับ สำหรับการถ่ายทำวันนี้เรามาที่เหมืองหินจังหวัดสระบุรี ไม่ต้องบอกก็คงจะทราบกันดี เป็นโลเคชันที่ไร้ซึ่งร่มเงาใดๆ ร้อนมากๆ แต่เพื่อความสวยงามของภาพที่จะออกมาแล้ว เราก็ทนครับ เพราะภาพที่ทุกคนจะได้เห็นดูอลังการมากครับ โดยเฉพาะภาพมุมกว้างหลายๆ ซีน ก็ขอฝากเพลงและมิวสิกวิดีโอเพลง โน เจน ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น