1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด ดึง 8 ศิลปินสร้างผลงาน Bird Mini Marathon

เบิร์ด ดึง 8 ศิลปินสร้างผลงาน Bird Mini Marathon

"Bird Mini Marathon" ผลงานเพลงพิเศษจาก "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" ศิลปินที่ใครหลายๆ คนยกให้เป็นตำนานกับ 8 ศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่ ได้แก่ "เก็ทสึโนว่า" (Getsunova) ในเพลง "ชีวิตเดี่ยว" "เต๋า - จิรายุทธ ผโลประการ" หรือ "ยัวร์บอยทีเจ" (UrboyTJ) กับเพลง "Okay" นอกจากนี้ยังมี "บิ๊กแอส" (Big Ass) "บูม บูม แคช" (Boom Boom Cash) "ลาบานูน" (Labanoon) "โพลีแคท" (Polycat) "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" และ "อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม" เรียกได้ว่ายกศิลปินคุณภาพคับแก้วมามอบเป็นของขวัญให้แก่แฟนเพลง ซึ่งวางแผงแล้วเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561

เบิร์ด อธิบายผลงานชุดนี้ว่าเปรียบเสมือนเป็นการเดินทางของตนเอง "Mini Marathon ก็คือการเดินทางของพี่เบิร์ดนะครับ แล้วก็น้องๆ มาร่วมเดินทางด้วยครับ น้องๆ มองมาที่พี่เบิร์ดว่าระหว่างทางที่เดินมานั้นพี่เบิร์ดเดินมาอย่างไร แล้วก็เจออะไรมาบ้าง มันเป็นมุมมองของน้องๆ มองมา ในขั้นตอนของแต่ละคนที่รับผิดชอบกันไป" ก่อนจะพูดถึงการทำงานว่าไม่เหนื่อยแต่ชื่นใจ "ไม่เหนื่อยเลย ไม่ใช่เรื่องการเต้นนะ เป็นเรื่องของการร่วมงานของน้องๆ ทุกๆ คน พี่เบิร์ดชื่นใจกับสิ่งที่น้องๆ คิดถึงพี่เบิร์ดว่ารู้สึกอย่างไรกับพี่เบิร์ด เคยเห็นพี่เบิร์ดแล้วคิดยังไง พี่เบิร์ดก็ได้ยินข่าวพวกนี้แล้วให้เขามองมาแล้วให้เขาแต่งให้พี่เบิร์ด พี่เบิร์ดมีความรักจะเป็นยังไง พี่เบิร์ดเหงาเป็นยังไง พี่เบิร์ดเศร้าเป็นยังไง อนุญาตให้พี่เบิร์ดเศร้าได้แค่ไหนอะไรอย่างนี้ครับ"

นักร้องขวัญใจประชาชนเล่าเรื่องการทำเพลงว่ามีแต่ความสบายใจ "ความยากง่ายเนี่ยมันไม่มีครับ มันมีแต่ความสบายใจ ความสุขใจ ความชื่นใจที่ทำเพราะว่าอยากจะมาอวดทุกๆ คนว่าน้องๆ ตั้งใจทำกันมากๆ ให้พี่เขา แล้วรู้สึกดีกับพี่เขาแค่ไหน แต่ละคนทำในสไตล์ของเขาที่เขาถนัด ไม่ต้องมาแต่งแล้วนึกถึงว่าจะให้พี่เบิร์ดร้องยังไง คือแต่งอย่างที่เขาร้องแล้วพี่เบิร์ดก็จะเข้าไปสวมเอง อยากให้ทุกคนได้รู้นะครับว่าวันที่เราเดินทางกันมาจนถึงวันนี้ คือมีอีกหลายคนที่มองเบิร์ดมาแล้วรู้สึกดีๆ กับเบิร์ดมากมาย ขอบคุณมากๆ นะครับ แต่ว่าน้องๆ ทั้ง 8 กรุ๊ป ทั้ง 8 แบนด์ ทั้ง 8 คน ทั้ง 8 อาร์ตทิสนะครับ เป็นตัวแทนนะครับ เป็นตัวแทนทุกคนที่รู้สึกดีๆ กับเบิร์ด และพวกเราปั้นเพลงนี้ขึ้นมาเพื่อทำให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับโปรเจกต์นี้ครับ Mini Marathon ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น