1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด ควง ชมพู่ ร้องเพลง รักที่ไม่มีวันเป็นจริง

เบิร์ด ควง ชมพู่ ร้องเพลง รักที่ไม่มีวันเป็นจริง

ส่งเพลงพร้อมปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับการร้องเพลงคู่กันของ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" กับ "ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เก็ต" ในเพลง "รักที่ไม่มีวันเป็นจริง" ประกอบละครเรื่อง "กลกิโมโน" ซึ่งเป็นเพลงที่ถ่ายทอดความรู้สึกของพระเอกและนางเอกกับความรักที่เป็นไปไม่ได้ ถึงจะรู้สึกดีต่อกันมากแค่ไหน แต่ก็ต้องยอมแพ้ต่อโชคชะตา โดยได้นักแต่งเพลงมือทอง "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" รับหน้าที่แต่งคำร้องและทำนอง

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ประเดิมฉากแรกเป็นการถ่ายทำเส้นร้องซึ่ง เบิร์ด กับ ชมพู่ ต้องร้องเพลงพร้อมสื่อสารทางสายตา แสดงอารมณ์ของคนรักที่กำลังจะพลัดพรากจากกัน ถ่ายทำอยู่ไม่กี่รอบก็ผ่านฉลุยเพราะมืออาชีพทั้งคู่ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นฉากให้ เบิร์ด กับ ชมพู่ ถ่ายเส้นร้องหน้าฉากสีเขียวเพื่อทำคอมพิวเตอร์กราฟิก จากนั้นทีมงานได้สร้างดอกซากุระให้ เบิร์ด กับ ชมพู่ ถ่ายเส้นร้องเพื่อให้ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่ก็ทำออกมาจนได้ภาพสวยสมใจ

เบิร์ด เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานให้ฟังว่า "สนุกมาก คือพอเราได้มาร้องเพลงด้วยกัน และวันนี้มาถ่ายเอ็มวีด้วยกัน มันมีหลายๆ ความรู้สึกที่ได้กลับมาทำกันอีกครั้งหนึ่งครับ และเพลงนี้ชมร้องดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมากเลย น้องเก่งมากครับ ส่วนเนื้อหาเพลงนี้ จริงๆ แล้วไม่ใช่เป็นแค่ตัวละครโฮชิกับนางเอกสองคนนะครับ เบิร์ดว่ามันเป็นความรักของหลายๆ คู่รักได้เลย ที่ต่างคนก็ต่างรัก แต่เรารู้ว่าวันหนึ่งก็ต้องจากกัน บรรยากาศการถ่าย ก็มีด้วยกันหลายความรู้สึก มีทั้งความรัก มีเศร้า มีแฟนตาซีมากมาย ออกเป็นแฟชั่นๆ ด้วยครับ ซึ่งเบิร์ดว่ามันเป็นความรักจริงๆ ที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ได้ด้วย ต้องคอยติดตามดูกันครับ เบิร์ดขอฝากไว้ด้วยครับ"

ส่วน ชมพู่ เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกแตกต่างกับงานอื่นๆ ที่ทำมากับพี่เบิร์ด ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง สำหรับชมตั้งแต่ทำมา ชมชอบเพลงนี้ที่สุด มันโจ๊ะดี ชมว่าเพลงมันดี รู้สึกถูกจริตกับเพลงนี้ การถ่ายทำชมว่าทิศทางมันก็ยังมีกลิ่นอายของญี่ปุ่น อย่างที่พี่ผู้กำกับเขาบรีฟมาก็จะออกแนวแฟนตาซี แต่ก็มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น จริงๆ ชมว่าค่อนข้างจะติดหูนะคะ เพราะเนื้อหาของเพลงกับเอ็มวีนี้สื่อตรงกัน เป็นเรื่องของความรักที่สุดท้ายเป็นจริงไม่ได้ ซึ่งมันก็ใช้ได้กับทุกๆ คู่ จริงๆ ไม่ใช่เฉพาะแค่คู่ของ โฮชิ กับ รินดารา ในเรื่อง แล้วอย่างที่ชมบอก ชมชอบเพลงนี้เพราะว่า มันมีความโจ๊ะๆ ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามเอ็มวีเพลงนี้ที่เล่นกับพี่เบิร์ดด้วยนะคะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น