1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด ดึงอารมณ์จาก วันนี้ที่รอคอย ใส่เพลง มีไหมใครสักคน

เบิร์ด ดึงอารมณ์จาก วันนี้ที่รอคอย ใส่เพลง มีไหมใครสักคน

"เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" นักร้องขวัญใจมหาชนตลอดกาล เคยโด่งดังเป็นพลุแตกจาก 2 บทบาท เจ้าชายน่านปิงนรเทพ หรือ จ้าวซัน และเจ้าชายศิขรนโรดม หรือ จ้าวน้อย รวมถึงทำหน้าที่ร้องเพลง "วันนี้ที่รอคอย" และ "วันหนึ่ง...วันนี้" ให้กับละครเรื่อง "วันนี้ที่รอคอย" ที่สร้างความประทับใจไว้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว จนสามารถคว้ารางวัลดารานำชายดีเด่น จากงานประกาศผลรางวัล "โทรทัศน์ทองคำ" ประจำปี 2536 มาครอง

ล่าสุดพอทางค่าย พอดีคำ ของผู้จัดคู่สามีภรรยา "ธง - ธงชัย ประสงค์สันติ" และ "เก๋ - มณีรัตน์ ประสงค์สันติ" นำกลับมาปัดฝุ่นสร้างใหม่อีกครั้ง กำกับโดย "หน่อย - สยาม น่วมเศรษฐี" ซึ่งใน พ.ศ. 2556 ได้พระเอกหนุ่ม "อ๋อม - อรรคพันธ์ นะมาตร์" มารับบท เจ้าชายน่านปิงนรเทพ หรือ จ้าวซัน ก็ได้ติดต่อให้ เบิร์ด มารับหน้าที่ร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้อีกครั้ง กับเพลง "มีไหมใครสักคน" ที่แต่งใหม่ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ทำเอาเจ้าตัวตื่นเต้นและดีใจที่ได้รับการทาบทามให้มาร้องเพลงประกอบละครที่เคยแสดงเอาไว้ โดย เบิร์ด เผยว่า

"ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อ เบิร์ดดีใจนะครับ เพราะเบิร์ดเป็นสิงห์แห่งการให้ความร่วมมืออยู่แล้ว และเรื่องนี้เป็นละครที่คุณธงชัย ประสงค์สันติ ทำ และพี่เบิร์ดกับคุณธงชัยเรายังเคยร่วมงานกันมาก่อน สมัยแรกๆ เลยเราเล่นละครเวทีด้วยกันด้วยที่ช่อง 7 แต่วันนี้คุณธงชัยได้เป็นผู้กำกับแล้ว บวกกับเรื่องนี้ที่พี่เบิร์ดเคยเล่นมาแล้วด้วย ทำให้ทั้งการวางอารมณ์ การคิดถึงซีนต่างๆ ที่เราเคยเล่นที่จะนำมาใส่ในบทเพลงนั้นก็เลยไม่ยากที่จะร้องครับ ดีใจและก็ภูมิใจมากที่ได้มาร้องให้กับละครที่เบิร์ดเคยเล่นอีกครั้ง

คือเพลงนี้แต่งขึ้นใหม่ เนื้อร้องและทำนองได้น้องฟองเบียร์ (ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม) มาเรียบเรียงใหม่หมด แต่คราวนี้พอร้องแล้วรู้สึกว่าจะได้ความแปลกใหม่ไปอีกแบบ เพราะครั้งนี้เราร้องให้น้องอ๋อมเล่น คือเพลงนี้ตอนแรกที่เราฟังและร้อง เราดันไปนึกถึงหน้าตัวเราเอง มันก็เลยเป็นการบ้านใหม่ว่าเราต้องรู้ว่าน้องเขาเล่นยังไง และบังเอิญได้คุยกับน้องเขาแล้ว น้องเขาถามว่าจะเล่นยังไง เราก็เลยให้การบ้านไป เล่นอย่างนี้สิ ใช้ตา ใช้ความรู้สึกข้างใน

ตอนร้องก็เลยนึกถึงหน้าน้องเขาขึ้นมา พอร้องไปแล้วทำให้เบิร์ดรู้สึกว่าจ้าวซันเวอร์ชันนี้อารมณ์ออกจิ๊กโก๋หน่อยๆ จะออกทันสมัยถ้าเทียบกับคราวที่แล้ว และภาษาที่ใช้ค่อนข้างตรงไปตรงมา เมโลดีก็ออกร็อกๆ ด้วยครับ สนุกครับ อันเดิมก็จะเป็นเมโลดีที่เล่าเรื่องแบบค่อยๆ ไป แต่เวอร์ชันนี้จะจิ๊กโก๋หน่อย อยากเล่น (หัวเราะ) เบิร์ดก็ขอเอาใจช่วยละครเรื่องนี้ เพราะในฐานะที่เบิร์ดเคยเล่นมาแล้ว ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากละครเรื่องนี้ พี่เบิร์ดก็ขอเอาใจช่วยทีมงานและนักแสดงทุกคนด้วยนะครับ"

พร้อมฝากให้แฟนๆ ช่วยกันติดตามชมละครเรื่องนี้กันด้วย "อยากฝากถึงคนดูด้วยครับ ทั้งอ๋อมและน้องๆ ทุกคนที่เล่นบทประพันธ์ที่พี่เบิร์ดเคยเล่นมา ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม โอกาสเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดนะครับ ให้โอกาสน้องเพราะถ้าเบิร์ดไม่ได้โอกาสในวันนั้น ก็คงจะไม่มีจ้าวซันมาจนถึงวันนี้ เบิร์ดเชื่อว่าทีมงานและนักแสดงทุกคน เมื่อจะทำงานทุกคนก็ตั้งใจเต็มที่ น้องอ๋อมก็คุยกันแล้ว การบ้านที่ให้เขาไปก็ค่อนข้างยากให้เขาอ่านบทและมองกระจก ไม่ต้องพูดออกมา ให้ใช้ตาพูดก็บอกน้องเขาไป เดี๋ยวจะดูว่าเป็นอย่างที่พี่หวังหรือเปล่า ฝากเรื่องนี้เอาไว้ด้วยครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น