1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปีทองของเมทริกซ์ ฉาย 2 ภาครวด พร้อมกระโดดขึ้นจอยักษ์

ปีทองของเมทริกซ์ ฉาย 2 ภาครวด พร้อมกระโดดขึ้นจอยักษ์

นอกจากจะมีโอกาสได้ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งเป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้แล้ว เดอะเมทริกซ์ รีโหลดเดด รวมไปถึงภาคจบรีโวลลูชั่น ยังมีโอกาสได้ฉายบนจอยักษ์ของไอแม็กซ์อีกด้วย

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ทันทีที่ข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของไอแม็กซ์เพิ่มขึ้นทันที 13 เปอร์เซ็นต์ โดยในอังกฤษมีโรงภาพยนตร์ของไอแม็กซ์อยู่ด้วยกันถึง 7 แห่ง ในเบลฟาสท์ เบอร์มิงแฮม แบรดฟอร์ด บริสทอล กลาส โกว์ และลอนดอน

ริชาร์ด เกลฟอร์ด ผู้ช่วยฝ่ายบริหารของ ไอแม็กซ์ บอกว่า เดอะเมทริกซ์เป็นภาพยนตร์ที่มีภาพน่าตื่นเต้น และมีระบบเสียงที่สามารถเข้ากันกับระบบเสียง 12,000 วัตต์ของเราได้ ที่สำคัญนี่เป็นภาพยนตร์แห่งปี ซึ่งถือเป็นโชคดีของเราที่มีโอกาสได้ฉายทั้งสองภาคต่อที่เหลือของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยจะไม่มีการตัดทอนภาพยนตร์บางส่วนออก เหมือนกับที่ไอแม็กซ์เคยนำอพอลโล 13 และสตาร์วอร์สเอพิโซด 2 มาฉาย เพราะได้มีการตระเตรียมให้สามารถรองรับกับภาพยนตร์ที่มีความยาวได้ถึง 150 นาที

เดอะเมทริกซ์ รีโหลดเดด สงครามมนุษย์เหนือโลก จับความจากตอนจบของภาคแรก เมื่อเครื่องจักรได้ค้นพบความจริงอันน่าสะพรึงกลัว พวกมันรู้ที่ตั้งของ ไซออน เมืองแห่งสุดท้ายของมนุษย์ ซึ่งซ่อนอยู่ใกล้กับแกนของโลก และมวลมนุษย์มีเวลาเหลือเพียงแค่ 72 ชั่วโมง ก่อนที่กองทัพเซ็นทิเนล ยานสำรวจปลาหมึกจะมุ่งหน้าลงไปกำจัดพวกเขาทิ้ง

ความหวังอย่างเดียวคือต้องค้นหาบุคคลลึกลับที่รู้จักในนาม คีย์เมคเกอร์ ซึ่งอยู่ภายใต้การอารักขาของสองเหล่าร้ายที่ชื่อว่า ทวินส์ สองนักฆ่าฝาแฝดผู้ที่สามารถจะสลับการกวัดแกว่งอาวุธ และเป็นนักฆ่าผิวขาวผิดธรรมชาติ ซึ่งหายตัวและปรากฏตัวได้ราวปิศาจให้ได้

ภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ทำให้ นีโอ มอเฟียส และทรินิตี้ ต้องกลับมาเผชิญหน้ากับนักสืบสมิธ ที่สามารถเพิ่มตัวเองได้เสมือนไวรัสกว่า 100 คน เมื่อเผชิญหน้ากับนีโอ

เดอะเมทริกซ์ ได้รับการยกย่องจากนิตยสารนิวสวีกให้เรียกปี 2003 เป็น ปีแห่งเดอะเมทริกซ์ ทั้งยังยกย่องว่าเดอะเมทริกซ์มีการถ่ายทำฉากขับรถไล่ล่าที่น่าเชื่อถือและระทึกใจมากที่สุดที่เคยมีมา หลังจากทีมงานได้ลงทุนสร้างฟรีเวย์ความยาวสองไมล์ที่สมบูรณ์แบบพร้อมเสมือนจริงที่ฐานทัพเรือเก่าในอลาเมด้า แคลิฟอร์เนีย เพื่อถ่ายทำฉากแอ๊กชั่นและวิชวลเอฟเฟกต์ที่ขัดเกลามาเป็นแรมปี

สำหรับในบ้านเราแม้จะยังไม่รู้ว่า จะมีโอกาสได้ชมเดอะเมทริกซ์ทั้งสองภาคที่เหลือ ในรูปแบบสามมิติหรือไม่ แต่จะได้ชมพร้อมกับรอบปฐมทัศน์ วันที่ 15 พฤษภาคมนี้แน่นอน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Lucy - เดิมที แองเจลินา โจลี คือนักแสดงผู้รับบท ลูซี แต่ถอนตัวไป สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน จึงเข้ามารับบทแทน อ่านต่อ»
  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»