1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เตรียมพบภาพยนตร์ดัง The Classic ในรูปแบบแอนิเมชั่น

เตรียมพบภาพยนตร์ดัง The Classic ในรูปแบบแอนิเมชั่น

ภาพยนตร์รักเกาหลีชื่อดังอย่าง เดอะ คลาสสิก (The Classsic) ที่นำแสดงโดยดาราสาวหน้าหวาน "ซอนเยจิน" (Sohn Ye-jin) และหนุ่มตี๋ "โจซึงวู" (Jo Seung-woo) กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นสำหรับฉายทางโทรทัศน์ จากการร่วมมือของผู้กำกับ "ควักแจยอง" (Kwak Jae-yong) และผู้กำกับอีกคนคือ "ยางจินชอล" (Yang Jin-cheol) จากเรื่อง Oseam

บริษัท โดวาจิ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Dohwaji Entertainment) ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างผลงานชิ้นนี้ ได้ประกาศเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า The Classic ในรูปแบบแอนิเมชั่นนี้ ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์ แต่จะเป็นการเผยแพร่ในรูปของละครชุดทางโทรทัศน์ ที่มีจำนวนตอนทั้งสิ้น 26 ตอน

สาเหตุที่การสร้างผลงานแอนิเมชั่นชิ้นนี้ ทิ้งระยะเวลาห่างจากภาพยนตร์ต้นฉบับถึง 3 ปี เนื่องมาจากขณะนี้กำลังเกิดกระแสคลั่งไคล้วัฒนธรรมเกาหลีอย่างสูงในประเทศต่างๆ แถบเอเชีย ซึ่งเป็นสาเหตุเดียวกับที่ละครเรื่อง "A Jewel In The Palace" หรือที่รู้จักกันในเมืองไทยว่า "แดจังกึม" ถูกนำไปสร้างเป็นแอนิเมชั่นแล้ว 26 ตอน ในชื่อว่า "จังกึม ดรีม" (Janggeum's Dream) ขณะที่ตัวภาพยนตร์ เดอะ คลาสสิก เองก็ได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศแถบเอเชียเช่นกัน รวมไปถึงญี่ปุ่นและไต้หวันด้วย

นอกจากเรื่อง เดอะ คลาสสิก และ แดจังกึม แล้ว ภาพยนตร์เรื่องดัง "เดอะ คิง แอนด์ เดอะ คราวน์" (The King and the Clown) ซึ่งกำลังกวาดรายได้แบบถล่มทลายอยู่ในเกาหลี ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 12 ล้านคน ก็กำลังจะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นอีกด้วยเช่นกัน

"มันเป็นสิ่งที่มีความหมาย เมื่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์แอนิเมชั่นของเกาหลีที่ขาดการวางแผน ได้รับการเติมเต็มด้วยอุตสาหกรรมภาพยนตร์แทน อันเป็นการส่งเสริมให้การเริ่มที่จะสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นแต่ละเรื่องเต็มไปด้วยความอบอุ่นและจริงใจ

ขณะที่เรื่อง เดอะ คลาสสิก ก็เต็มไปด้วยสัญลักษณ์ที่ก่อให้เกิดความซาบซึ้งกินใจ และการแสดงออกทางด้านวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ของชนบท หรือช่วงเวลาที่บริสุทธ์สดใสของตัวละครขณะอยู่ในวัยเรียน การสะท้อนภาพของสงครามเกาหลี รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งเป็นลักษณะที่บ่งชี้ความเป็นเอเชีย ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่น เดอะ คลาสสิก จะทำให้เกิดความรู้สึกเห็นอกเห็นใจได้ในทุกประเทศแถบเอเชีย" นาฮยอนแช (Na Hyun-chae) ตัวแทนจากบริษัท โดวาจิ เอนเตอร์เทนเมนต์ อธิบาย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»