1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดิสนีย์ พิกซาร์ ประกาศความคืบหน้า Monsters University

ดิสนีย์ พิกซาร์ ประกาศความคืบหน้า Monsters University

"Monsters University" ภาพยนตร์แอนิเมชันที่ควรจะเป็นภาคต่อของ "Monsters, Inc." แต่จริงๆ กลับเป็นการย้อนเรื่องราวกลับไปสมัยที่ตัวละคร ไมค์ และ ซัลลีย์ อยู่ในวัยเรียน ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนหน้าที่พวกเขาจะได้เข้ามาทำงานที่ มอนสเตอร์ อิงค์ โดยที่พวกเขาทั้งสองไม่ชอบหน้ากันอยู่แล้ว ยิ่งพอรู้ว่าได้เข้าเรียนที่ Monsters University ด้วยกันอีก เรื่องวุ่นๆ จึงเกิดขึ้น

ผู้กำกับ "แดน สแกนลอน" (Dan Scanlon) เล่าถึงความยากลำบากในการสร้างรูปลักษณ์ของตัวละคร ไมค์ วาโชว์สกี ว่า "เราจะสร้างเจ้าตาเดียวให้ออกมาดูอายุ 18 ได้อย่างไร" ซึ่ง แดน อธิบายความท้าทายนี้ว่ามีการศึกษาปัจจัยหลายอย่าง เพื่อทำให้ตัวละครออกมาดูเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นเติมผม ใส่หมวกเบสบอล ใส่สายรัดกางเกง รวมถึงชุดกีฬา เป็นต้น

ลักษณะของตัวละครใน Monsters University ที่ถูกเปิดเผยออกมานั้น ไมค์ จะตัวเล็กลง มีเขาสั้นกว่าเดิม รอยกระบนใบหน้าก็ลดน้อยลง มีตาเดียวที่โตขึ้น และผิวที่เป็นสีเขียวจะดูเจิดจ้ามากขึ้น ส่วน ซัลลีย์ จะเพรียวกว่าเดิม ดวงตากลมและอยู่ใกล้กันมากขึ้น ส่วนขนแม้จะดูกระเซิงแต่ก็เป็นมันเงามากขึ้น

สองนักแสดง "บิลลี คริสตัล" (Billy Crystal) ที่เคยพากย์เสียงเป็น ไมค์ และ "จอห์น กูดแมน" (John Goodman) ที่พากย์เสียง ซัลลีย์ ก็กลับมาให้เสียงสัตว์ประหลาดสองตัวนี้อีกครั้ง ตามมาด้วย "สตีฟ บุสเชมี" (Steve Buscemi) ผู้ที่เคยพากย์เสียง แรนดอล ตัวร้ายจากภาคแรก "เจนนิเฟอร์ ทิลลี" (Jennifer Tilly) เจ้าของเสียง ซีเลีย ที่ตัวละคร ไมค์ หมายปอง นอกจากนี้ยังมี "ปีเตอร์ ซอห์น" (Peter Sohn) ผู้เคยพากย์บท เอมิล ใน "Ratatouille" และ "เดฟ โฟลีย์" (Dave Foley) ผู้เคยพากย์เสียง ฟลิก ใน "A Bug's Life" รวมทั้งขาประจำที่ผ่านงานพากย์มาแล้วโชกโชนอย่าง "จอห์น แรตเซนเบอร์เกอร์" (John Ratzenberger) มาร่วมสมทบพากย์เสียงในภาคใหม่นี้อีกด้วย

ทางด้าน บิลลี นักแสดงผู้พากย์เสียง ไมค์ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการกลับมารับงานครั้งนี้ว่า "นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเสียงผมถึงแหบเล็กน้อย ผมต้องปรับเสียงตัวเองในการที่จะพากย์เป็นไมค์ในภาคนี้ เพราะเขาเป็นวัยรุ่น" บิลลี่ เล่าเพิ่มถึงการทำงานแอนิเมชันครั้งนี้ว่า "ผมจะบอกอะไรให้นะ มันเป็นอะไรที่ตลกมาก ทีมงานของพิกซาร์อัจฉริยะกันทั้งนั้นเลย นี่ก็ผ่านมา 10 ปีแล้วนับตั้งแต่ภาคแรก และเรื่องราวในภาคนี้จะก่อนหน้านั้นอีก สมัยที่เหล่าสัตว์ประหลาดยังอยู่ในมหาวิทยาลัย พวกเขาเจอกันได้ยังไง ไมค์กับซัลลีย์เจอกันและวางแผนที่จะมารับจ้างหลอนที่ มอนสเตอร์ อิงค์ ได้ยังไง ซึ่งเรื่องราวในภาคนี้ก็จะจบลงตรงจุดที่อีกเรื่องเริ่มต้นนั่นเองครับ"

กำหนดเข้าฉายของ Monsters University อยู่ในช่วงกลางปี 2013 สำหรับใครที่คิดถึงผลงานของ ดิสนีย์ พิกซาร์ และอดใจรออีก 2 ปีไม่ไหว เตรียมซิ่งสนั่นโลกในโรงภาพยนตร์ไปกับ "Cars 2" ซึ่งพร้อมฉายในไทยวันที่ 29 กันยายน ที่จะถึงนี้ หรือรอดู "Brave" ที่เล่าเรื่องราวการผจญภัย การต่อสู้กับอสูรร้าย และคำสาป ได้ในปี 2012

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Love, Rosie - สร้างจากหนังสือเรื่อง Where Rainbows End เขียนโดย ซีซีเลีย เอเฮิร์น อ่านต่อ»
  • Interstellar - วิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ในอดีตที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างภาพยนตร์นั้น จริงๆ แล้วถูกถ่ายทำขึ้นมาใหม่และใช้เทคนิคพิเศษช่วยทำให้ภาพดูเก่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของคนแปลกหน้า 6 คนที่พบว่าพวกเขากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุม พวกเขาจะต้องใช้สมองเพื่อค้นหาเบาะ...อ่านต่อ»