1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โขม ตีความ ฟ้าฟื้น ได้ ฟิลลิปส์ โอ้ ฟ้า เจด แสดงนำ

โขม ตีความ ฟ้าฟื้น ได้ ฟิลลิปส์ โอ้ ฟ้า เจด แสดงนำ

ผู้กำกับมากฝีมือ "โขม - ก้องเกียรติ โขมศิริ" นำทีมนักแสดงนำจากภาพยนตร์ "ขุนแผน ฟ้าฟื้น" "โอ้ - มาริโอ้ เมาเร่อ" "ฟิลลิปส์ ทินโรจน์" "ฟ้า - ยงวรี งามเกษม" และ "เจด - แองเจลิน่า โฟรม็องโต้" มาเผยถึงความพิเศษของภาพยนตร์ โดยยืนยันว่าเป็นขุนแผนฉบับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งการตีความและการเล่าเรื่องเป็นความแปลกใหม่ที่เน้นให้ความบันเทิงและเสียงหัวเราะเป็นหลัก โดยภาพยนตร์ขุนแผน ฟ้าฟื้น มีกำหนดการจะเข้าฉายความสนุกให้แฟนๆ ได้ชมกันในเดือนตุลาคม 2562

โขม เล่าว่า "เป็นงานคัฟเวอร์ขุนแผนอีกทีหนึ่ง ขุนแผนในเวอร์ชันที่ไม่เคยถูกทำแบบนี้มาก่อน เชื่อว่าเอนเตอร์เทนสนุกสนานแน่นอน มีคอเมดี มันจะเป็นเวอร์ชันที่ไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องอีโรติก แต่มุ่งเน้นในมุมที่คนยังไม่เคยเห็นขุนแผนในเวอร์ชันแบบนี้ มันน่าจะเป็นเวอร์ชันที่ไม่เคยถูกทำแบบนี้เลยในประเทศนี้ เพราะถ้าทำแล้วมันเหมือนๆ ที่เขาทำมามันก็ไม่น่าทำนะ อันนี้น่าจะแตกต่างเกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์ขึ้นไป พวกเราทุกคนตั้งใจว่าอยากทำหนังไทยที่มีความบันเทิงมากๆ มั่นใจหนังเรื่องนี้บันเทิงมากๆ ฝากไว้ด้านผลงานขุนแผน ฟ้าฟื้น"

โอ้ เผยว่าบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างยาก และแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เคยเล่น "ก็ค่อนข้างยากครับ เพราะไม่เหมือนกับที่เคยรับมา ค่อนข้างที่จะตื่นเต้นและก็ต้องถามพี่โขมอยู่ตลอดว่าคาแรกเตอร์ประมาณไหน มันมีแนวทางของมันเอง และก็ตัวขุนแผนเวอร์ชันนี้ก็อย่างที่พี่โขมบอกมันไม่เหมือนที่ผ่านๆ มา ค่อนข้างที่จะต้องหาคาแรกเตอร์ให้มันด้วย จริงๆ มียากเยอะเลยครับ เป็นซีนที่ต้องใช้พลังเยอะ แปลกใหม่มากครับ" ขณะที่ ฟิลลิปส์ ยอมรับว่าการเล่นภาพยนตร์เป็นสิ่งใหม่ที่ไม่คุ้นเคย "เป็นอะไรที่เราไม่คุ้นเคยเลยครับ ต้องทำหลายสิ่งหลายอย่าง น้องไม่รู้ว่าน้องเฉลยได้หรือเปล่าครับ (หัวเราะ)"

สำหรับ ฟ้า เรื่องนี้เป็นการประเดิมงานภาพยนตร์ครั้งแรก "ก็เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกค่ะ มันก็มีความแตกต่างจากที่เคยทำมาตลอดอยู่แล้ว และก็เรื่องนี้มันมีรากฐานมาจากวรรณคดีไทย ก็ตื่นเต้น เรารู้สึกว่าเป็นเกียรติของเราที่ได้มารับบท ในความแตกต่างของการตีความก็จะมีความสนุกในรูปแบบของมัน และฟ้าเองก็ต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ฝึกซ้อมกันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว กว่าที่จะมาถึงกระบวนการการถ่ายทำมันก็มีหลายๆ อย่างที่ต้องจัดการและต้องทำให้ได้ค่ะ" ด้าน เจด เผยว่าเรื่องนี้รับบทเป็นนักฆ่า "เป็นบทแอ็กชัน ในเรื่องนี้รับบทเป็นนักฆ่า ต้องไปซ้อมคิวบู๊ ขี่ม้าค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของเจ้าของคณะละครสัตว์ แม็กซ์ เมดิซี (แดนนี เดอวีโต) ที่ขอให้อดีตนักแสดง โฮลต์ ฟาริเออร์ (โคลิน ฟาร์เรลล์) และ...อ่านต่อ»